สู้กับรัฐบาลทักษิณ ไม่ใช่เรื่องง่าย


เราไม่สามารถที่จะต่อสู้ได้ในขณะนั้น เพราะเมื่อเกลือเป็นหนอน มีหนอนบ่อนไส้ อยู่ในทีมงานของกลุ่ม

 

ตอนที่ 48 

             สู้กับรัฐบาลทักษิณ ไม่ใช่เรื่องง่าย 

 

           

          การต่อสู้กับรัฐบาลทักษิณนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยอมไปนานแล้ว  เลห์เหลี่ยมในการต่อสู้นั้น ไม่ต้องพูดถึง  ลึก ๆ แล้วผู้ปฏิบัติงาน  กฟผ. รู้ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้น การต่อสู้มันยาก สุด ๆ  ยุทธวิธีในการต่อสู้บางครั้งต้องบอกกับคนที่ไว้ใจได้เพียงไม่กี่คนเท่านั้น  แต่เราไม่สามารถที่จะต่อสู้ได้ในขณะนั้น เพราะเมื่อเกลือเป็นหนอน มีหนอนบ่อนไส้ อยู่ในทีมงานของกลุ่ม  การต่อสู้นั้นเราสู้กับนักการเมืองยังไม่พอเราต้องสู้กับผู้บริหาร  แถมยังต้องสู้กับสหภาพแรงงาน ที่ทำตัวเป็นเหมือนทาษรับใช้ผู้บริหารด้วยแล้ว  การต่อสู้สุดแสนจะยากลำบาก  ดีที่มีสหภาพรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ เข้ามาช่วยจึงทำให้การต่อสู้ยืดเยื้อ และยื้อจนสุดความสามารถ  สุดท้ายในช่วงที่มีกลุ่มรัฐวิสาหกิจเข้ามาช่วย กฟผ.   ผู้บริหาร และสหภาพมองเห็นว่าหากคนภายนอกเข้ามาจะทำให้การจัดการยุ่งยากมากขึ้น  จึงมีการตั้งคณะกรรมการเจรจากับรัฐบาล ทักษิณ  แต่เมื่อเข้าไปเจรจากับรัฐบาลทักษิณ  รัฐบาลปฏิเสธทุกข้อ  ตอนนั้นรัฐประกาศถึงอย่างไร รัฐก็ไม่ยอม ผลการเจรจารัฐบาลทักษิณทุบโต๊ะว่าต้องแปรรูป  การต่อสู้ในวันนั้นเรารู้ว่าถูกหลอกจากคนฝ่ายเรากันเอง  เราไม่ทันเกมส์  ผมมารู้ทีหลังว่าถูกหลอกให้เอาม๊อบลง  ผมนึกแล้วเชียวว่าถึงว่าไม่มีใครกล้าที่จะประกาศเอาม๊อบลงยกให้ผมเป็นผู้ประกาศในขณะนั้น  ด้วยความที่ไม่รู้ว่าเค้าเล่นเกมส์กับเรา ผมประกาศเอาม๊อบลง ที่ลานพระรูปฝั่งข้างทำเนียบ 

 

        โดยประกาศให้ผู้ปฏิบัติงานไปตั้งมั่นที่ กฟผ. บางกรวย  เราจะสู้ต่อไปเหมือนเดิม 

  

        เช้าวันต่อมาเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับขึ้นหัวข่าวตรงกันหมดว่าทักษิณประกาศตายเป็นตาย !! ต้องแปรรูป กฟผ. ให้ได้

  

สิ่งที่ขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาดูแลความเรียบร้อย 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ขายรัฐวิสาหกิจ
หมายเลขบันทึก: 317298เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2009 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบพระคุณค่ะ
  • สำหรับเรื่องการเมือง น่าเศร้านะคะที่บ้านเราวุ่นวาย

การเมืองเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้ คำว่า รู้ หมายถึง เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาจิตใจตนเองให้พร้อมรับมือความต้องการของสังคม แม้บางครั้งตนเองมิได้ปรารถนา

การเมืองเป็นเรื่อง ผลประโยชน์ ผลประโยชน์ในที่นี้ ก้คือ 1.ผลประโยชน์ทางใจ ที่เห็นว่าตนเองมีส่วนในกิจกรรมการเมือง หรือเป็นผู้ขับเคลื่อน เกิด อีโก้ในตน

2.ผลประโยชน์เป็นตัวเงิน ทั้งโดยตรง และโดยอ้อม ทั้งดีและไม่ดี

3.ผลประโยชน์ของชาติ หากนักการเมืองต่อสู้กับภัยเศรษฐกิจ สังคม และอำนาจทั้งนอกและในประเทศ และคว้าชัยชนะในที่สุด แต่..ยัง อย่าเพิ่งดีใจ เพราะภัยร้ายไมใ่ห้เวลาเราดีใจเกิน 3 เดือน เป็นวัฏจักรของสังคมที่แท้จริง

4.ผลประโยชน์ของคู่ค้า คู่สงคราม

5.ผลประโยชน์ของตนเองและเพื่อนพ้อง อันนี้ไม่ต้องสาธยาย ...

6.ผลประโยชน์ของชาติพันธุ์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มีส่วนขับเคลื่อนสภาวะของมนุษย์ให้เป็นไปอย่างที่ "ใจ"ของสังคมต้องการ

ใจของสังคม ประกอบด้วย ความต้องการของชนส่วนใหญ่ที่เข้าถึงระบบการเลือกตั้งทั้งด้วยศรัทธา ด้วยอุดมการณ์ และด้วยธุรกิจ ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ กลุ่มคนประชดสังคม ที่สามารถกระทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับความต้องการอย่างไม่น่าเชื่อ การเืมืองบางยุคจึงไม่สามารถเข้าถึงสาเหตุการเปลี่ยนแปลงอำนาจรัฐที่แท้จริงได้

ถึงครูคิมที่เคารพ....การเมืองไม่น่าเศร้านะครับ แต่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น น่าติดตาม แต่น่าขยะแขยงที่สุดอีกด้วย....ด้วยความนับถือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท