ลงนามถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว


ตอนไปนั่งไหว้พระรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทรา พระบรมราชชนนี น้ำผึ้งไปนั่งไหว้บอกว่า สาธุ ๆ ตามผู้ใหญ่บ้างค่ะ ย่าก็อธิษฐานไม่เสร็จสักที (ย่าไปมาสองครั้งแล้ว) น้ำผึ้งก็นั่งไหว้ก้มจนก้นโด่งเลยค่ะ

       วันนี้ต้องไปคืนหนังสือที่ มธ. 11 เล่ม เลยชวนน้องสาวไป มธ. เพื่อไปลงนามถวายพระพรด้วยกัน ปรากฏว่าครอบครัวของน้องสาวตามไปด้วยมี น้องเขย น้องสาว น้ำผึ้ง ย่าของน้ำผึ้ง และผู้เขียน

       พวกเราเลือกไปตอนเย็นเพราะ มธ.จะได้มีที่จอดรถ และเมื่อไปถึงก็ประมาณสี่โมงเย็น โล่งดีจริง ๆ ผู้เขียนรีบไปคืนหนังสือและยืมต่อบางเล่ม และวิ่งไปยื่นเรื่องขอจบปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ของคณะปริญญาโท กลับไปแล้ว แหม! ผู้เขียนไปช้าแค่ 2 นาทีเอง กลับไปส่ะแล้ว

       จากนั้นรีบวิ่งไปหาครอบครัวของน้องสาวและลงเรือข้ามฟากไปโรงพยาบาลศิริราช น้ำผึ้งไม่เคยนั่งเรือ ดูตื่นตาตื่นใจมากเพราะเห็นมองแม่น้ำใหญ่ พอถึงฝั่งโรงพยาบาลก็พาเจ้าน้ำผึ้งเดินเท้าไปลงนามถวายพระพร

       วันนี้มีคนมาเยอะเหมือนกัน คาดว่าคงเป็นวันหยุด และมีบางส่วนปักหลักปูเสื่อนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับหน้าต่างที่พระเจ้าอยู่หัวฯ ประทับอยู่คนตึกผู้ป่วย ผู้เขียนและน้องสาวจึงชะเง้อมองตาม เผื่อพระองค์ท่านฯ จะเดินมาที่หน้าต่างบ้าง แต่ก็ไม่เห็นอะไร

        ลงนามถวายพระพรเสร็จ พวกเราก็พากันไปเดินซื้อของที่ท่าน้ำศิริราช ส่วนน้ำผึ้งกับพ่อของเขาเดินกลับไปนั่งรอที่ท่าเรือ พอเดินกลับมาสมทบ พ่อของน้ำผึ้งเล่าให้น้องสาวฟังว่า เมื่อกี้มีป้าคนหนึ่งเข้ามาทักน้ำผึ้งบอกว่า เด็กคนนี้น่าตาน่ารัก ตอนโตต้องระวังหน่อยนะ อย่าปล่อย และคาดว่าหน้าตาของน้ำผึ้งคงสวยเหมือนแม่ เล่นเอาน้องสาวปลื้ม

        เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวการลักพาตัวเด็กไปขายแบบง่าย ๆ พอวันนี้ผ่านท้องสนามหลวง น้องสาวก็เลยเอาข่าวมาเล่าให้ฟัง ย่าของน้ำผึ้งตำหนิคนขโมยเด็ก บอกว่า เกลียดพวกนี้มากที่ทำพฤติกรรมแบบนี้  

       วันนี้พอน้ำผึ้งกลับมาไม่นาน สี่ทุ่มนี้ก็หลับแล้วค่ะ สงสัยเพลียเพราะย่ากับแม่พาเดิน แต่วันนี้เขาสนุกมาก ตอนไปลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมมหาราชชนก มีอ่างปลาสอดน้ำผึ้งเกาะดูปลาไม่ห่าง ย่าจะพาหลานไปไหว้พระรูปฯ น้ำผึ้งก็ไม่ยอม

        แต่วันนี้พวกเรามีความสุขมาก ได้ไปลงนามถวายพระพรและได้ทำกิจกรรมร่วมกัน จากการพากันไปลงนามและเดินเที่ยวที่ลานปรีดี พร้อมทั้งเดินกินลมชมวิวแม่น้ำ จึงมีความสุขในวันหยุดนี้ค่ะ

         และวันนี้น้ำผึ้งขึ้นมานอนกับป้าได้ 2 วันติดกันแล้ว ตอนนี้นอนหลับปุ๋ยไปแล้วค่ะ

 

      

หมายเลขบันทึก: 313553เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2009 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท