เตียงหัก..


"จงอยู่กันด้วยอารมย์..ไม่ต้องมีเหุต มีผล ..แต่ต้องเป็น อารมย์รัก"นะคะ

วันที่ 15 พย นี้ พี่แก้วชวนไปงานแต่งงานของน้องเดย์ค่ะ ถ้าใครไปงานก้อคงได้เจอกันนะคะ ช่วงนี้บรรยากาศดี จึงเป็นฤดูของงานแต่งงานค่ะ เมื่อวานผู้เขียนขับรถไปธุระ ก้อเจอ 2 งานค่ะ

ผู้เขียนคิดได้ว่าเคยได้ยินคำอวยพรงานแต่งฯมาพอสมควร ส่วนใหญ่ก้อ ขอให้คู่สมรส ประสบแต่ความสุข ความเจริญ อยู่กันจนไม้เท้ายอดทอง ตะบองยอดเพชร อะไรทำนองนี้แหละคะ ..

เมื่อเร็วๆนี้เอง ที่งานวิชาการคณะแพทย์ มข. มี luncheon talk ของอาจารย์แพทย์จากกรมสุขภาพจิตท่านหนึ่ง บอกว่า ท่านเคยไปเป็นแขกคนสำคัญในงานแต่งงานหลายครั้ง ทุกครั้งก้ออวยพรให้คู้บ่าวสาวครองรักกันยืนยาว..อยู่กันอย่างมีเหตุ มีผล...แต่ไม่ทันถึงปีทั้งคู่ ก้อแยกกัน หย่ากัน..หรือที่ใครบอกว่า "เตียงหัก"

ท่านเลยได้คิดใหม่ว่า ในเมื่ออยู่กันด้วยเหต ด้วยผล แล้ว มันอยู่กันไม่ยืด เพราะ เมื่อมีปัญหา ต่างคนต่างมีเหตุผลเป็นของต้วเอง..ไม่มีใครฟังใคร เออจริงแฮะ..อย่ากระนั้นเลย..ต่อไปจะอวยพรใหม่ ..ว่า "จงอยู่กันด้วยอารมย์นะ..ไม่ต้องมีเหตุ มีผล ..แต่ต้องเป็น อารมย์รัก"นะ อยู่ด้วยกันเพราะ"รัก"..

ลองดูสิ จะอยู่กันได้นานแค่ไหน??

ได้ฟังอาจารย์แพทย์พูดเช่นนั้น ผู้เขียนก็อดคิดตามไม่ได้..ที่แท้เพราะเราอยู่กันด้วยอารมย์ ไม่มีเหตุ ไม่มีผล มาตั้งนานแล้ว..นี่นา >> เอแล้ว อย่างนี้ จะกล้าอวยพรให้น้องเดย์หรือเปล่าหนอ??..ถ้าหมดอารมย์.. แล้วจะเป็นยังไงนะ จะมีเหตุ-ผล ตามมาหรือเปล่าหนอ ??

หมายเลขบันทึก: 311878เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2009 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

*-* สวัสดีค่ะ พี่ลดา

นู๋ฎวง อ่านแล้วตกใจ รีบคลิ๊กเลย

ที่ไหนได้......

ไปงานน้องเดย์ ฝากถ่ายรูปมาดูด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ตามมาดูข่าวล่า
  • ไหง...หาชุดสวยยังไม่เจอค่ะ
  • ตกลง...รสจัดอีกหน่อยนะคะ...จัดให้ค่ะ
  • นึกว่าใช้อารมณ์จนเตียงหักจริง ๆ อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท