ไปอินเดียมา ตอนที่๑๙ ผมเชื่อแล้วครับ


ไปอินเดียมา ตอนที่๑๙ ผมเชื่อแล้วครับ

๙ สิงหาคม ๒๕๕๒ Biher

        การขนส่งของประเทศอินเดียมักใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ในการขนส่งสินค้าจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่ง ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางแต่ครั้งหลายวัน หลายครั้งรถบรรทุกเหล่าจะจอดรอสินค้า ท่านสามารถพบเห็นรถจอดบนท้องถนนเพื่อรอสินค้า หลายสิบคัน ถึงหลายร้อยคัน

         บางครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จราจรติดขัด จะเห็นรถบรรทุกนับร้อยคัน จอดที่ริมถนน ข้าพเจ้าได้บอกคณะที่เดินมาอินเดียในครั้งนี้ เคยพบรถบรรทุกจอดที่ริมถนนเป็นระยะหลายกิโล หลายพันคัน บางคนนำอาหารมาปรุง ในระหว่างที่รอ

 หมอวิสุทธิ์ ดูเหมือนจะไม่ค่อย ในสิ่งที่ข้าพเจ้าเล่าฟังมากนัก เพราะยังนึกภาพไม่ออกว่า การที่รถมาจอดริมเป็นพันๆคัน รถติดสะสมยาวเป็นกิโลนั้นจะมีสภาพเช่นไร

        “อาจารย์ดร. ครับ ผมเชื่อแล้วครับ....ตั้งแต่รถของเราออกมาจากถนนในหมู่บ้านมาวิ่งบนถนนใหญ่  ผมได้เห็นรถบรรทุกจอด ยาวมาก ตอนนี้เราวิ่งมาตั้งหลายกิโลแล้ว ยังเห็นรถจอดกันยาวเหยียด จนไม่รู้ว่าคันสุดท้ายจะอยู่ที่ไหน”  หมอวิสุทธิ์ พูด หลังจากที่ได้เห็นรถจอดเป็นจำนวนมาก

        “บางคนกำลัง ปรุงอาหาร กันข้างถนน หลายคนกำลังนอนหลับ” ดูเหมือนไม่มีใครรู้สึกเดือดร้อนหรือวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อรถไปไม่ได้ก็จอดรถนอน ปรุงอาหาร รับประทาน เมื่อถนนว่างรถวิ่งได้ ค่อยขับรถไป

 ไม่เห็นจะยากลำ บากเลย

                                      โปรดติดตามตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 308433เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2009 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาอ่านเรื่องราวอินเดียค่ะ อยากไปสัมผัสเห็นด้วยตนเองบ้างค่ะ

แวะมาเที่ยวอินเดียอีกครั้ง ผ่านไปกี่สิบปี อินเดียก็ยังเป็นตำนานอินเดียเหมือนเดิม...หุหุ

สวัสดีครับ ปู

ถ้าจะไปอินเดียก็บอกแล้วกัน ถ้าผมไปอีกเมื่อไรจะชวนไปพร้อมกัน

รับรองจะประทับกับอินเดียแน่นอน

สวัสดีครับ Luck

ขอต้อนรับสู่อินเดียอีกครั้ง ยังมีอีกหลายตอนให้อ่านเกี่ยวกับอินเดียครับ

อยากอ่านตอนต่อไปครับ อาจารย์เขียนเรื่องเกี่ยวกับอินเดียได้น่าสนใจดี ผมเคยไปภาคใต้ของอินเดียมาครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังอยากจะไปเที่ยวภาคเหนือของอินเดียอีก โดยเฉพาะสังเวยสถานครับ

สวัสดีครับ พรชัย

ขอบคุณที่ติดตามอ่าน เรื่องราวของอินเดีย

ถ้ามีโอกาสขอเชิญมาไหว้พระที่สังเวชนียสถาน

ตอนต่อไปจะนำลงให้อ่านเร็วๆนี้ครับ

ต้องขอภัยที่การเขียนขาดตอนเนื่องจากระยะนี้งานเข้ามาเยอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท