ครบรอบวันเกิด สศค. 48 ปี


วันนี้เป็นวันเกิดของ สศค. ครบรอบ 48 ปี สศค.ถือเป็นมือขวาของกระทรวงการคลังในการเสนอแนะนโยบายหรือมาตรการสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือโครงการสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

      วันที่ 20 ตุลาคม 2552 เป็นวันครบรอบวันเกิดของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ครบ 48 ปี วันนี้จึงมีกิจกรรมตั้งแต่เช้า โดยมีการตักบาตรอาหารแห้ง พระ 49 รูป ตอน 7.30 น. ไปแทบไม่ทัน เพราะเมื่อคืนจัดของเกือบเที่ยงคืน

      ความจริงลืมค่ะ พอดีไปอ่านข่าวเจอ เลยเดินไปถามเพื่อน และนัดกันมาทำบุญ ช่วงเที่ยงจะเดินไปซื้อของที่สวัสดิการกองทัพบก (ทบ.) แต่มีม็อบปิดประตู จึงต้องไปซื้อของตอนเลิกงาน ที่ makro หมดไปเกือบสองพัน

      ของก็ไม่เยอะนะ คือ ซื้อมาม่า 1 กล่องมี 40 ห่อ (ที่บ้านยังพอมีอยู่) ราคา 200 กว่าบาท น้ำขวด 60 ขวด เผื่อใส่บาตรของที่บ้านด้วย ขนมคุ๊กกี้หลากรส หลายโหลเหมือนกัน ยาหอม ยาหม่อง ถุงที่จะแพ็กใส่บาตร ยูโร่คัสตาร์ด 3 กล่อง และปลากระป๋อง เป็นต้น ดูไม่กี่อย่าง แต่หมดเงินไปพอสมควร

      จากนั้นก็กลับบ้าน มาแพ็กข้าวประมาณ 70 ถุงขึ้นไป และจัดชุดถวายพระ ทำไปก็ดุน้ำผึ้งไป เพราะของเยอะมาก น้ำผึ้งเห็นเกิดกิเลส หยิบคุ๊กกี้มาให้แกะตลอด คือ เดี๋ยวเอาถุงนั้น ถุงนี้ กว่าจะเสร็จก็ดึกพอควร

      แต่ปลื้มมาก ของที่ใส่บาตรพระของผู้เขียน ดูเยอะและสวยงาม ผู้เขียน โทร.ตามน้องที่เคยช่วยงานที่หน้าห้องรองปลัดกระทรวงการคลังมาช่วยใส่ ไม่อย่างนั้นไม่ทันแน่ แต่ของเหลือนะ คือ จัดชุดไป 57 ชุด และเอาข้าวสารที่แพ็กเหลือไปด้วย ประมาณ 27 ถุง (ข้าวสารให้เพื่อนอีกคนช่วยใส่)

      และแอบเอาเซียงไฮ้ของน้ำผึ้งไป 2 แพ็ก ยูโร่คัสตาร์ด 1 กล่อง คุ๊กกี้ที่เหลืออีกหลายแพ็กไปด้วย เผื่อเพื่อน ๆ และน้องๆ ใน สศค.ไม่เตรียมไป จะได้มีใส่บาตร

      สุดท้ายเหลือกลับบ้านค่ะ เพราะพรรคพวกตื่นไม่ทัน ไม่เป็นไร เอาไว้วันเสาร์- อาทิตย์เอาไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน วันนี้ซื้อย่าม size ใหญ่ ราคา 280 บาทมาด้วย เพื่อเตรียมเอาไปถวายพระแถวบ้าน 

       ผู้เขียนเคยซื้อถวายพระที่รับบาตรหน้าบ้าน ท่านใช้ประจำ เห็นแล้วปลื้มใจมาก วันนี้เลยซื้อมาถวายอีก แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะถวายองค์ไหน

 http://www.mof.go.th/mofphoto/news/view.php?NEWS_ID=2993

หมายเลขบันทึก: 307266เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2009 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ที่สวัสดิการกองทัพบก...มีสินค้าเยอะนะครับ
  • ราคายุติธรรม
  • ที่สำคัญ...ใกล้ที่ทำงาน ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท