สำนักหอสมุด มช. มีบริการมุมคุณธรรม MORAL Corner


สนับสนุนงานศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม

        สำนักหอสมุดโดยความร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) จัดให้บริการ "มุมคุณธรรม" ตั้งแต่เดือนกันยายน 2552 เป็นต้นไป
        มุมคุณธรรม เป็นมุมให้บริการทรัพยากรสารสนเทศหนึ่งของสำนักหอสมุด เกิดจากความร่วมมือของสำนักหอสมุด กับ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (CENTER FOR THE PROMOTION OF NATIONAL STRENGTH ON MORAL ETHICS AND VALUES) หรือเรียกย่อว่า ศูนย์คุณธรรม ซึ่งศูนย์ฯ ดังกล่าว ได้จัดให้มีบริการทรัพยากรสารสนเทศประเภทหนังสือ วารสาร จุลสาร ซีดี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพื่อเผยแพร่ความรู้เชิงคุณธรรม แก่นักศึกษา คณาจารย์ และประชาชนทั่วไป

        สำหรับทรัพยากรสารสนเทศที่ให้บริการในอาคารห้องสมุดกลาง ชั้น 1 สำนักหอสมุดนั้น ประกอบด้วย หนังสือ สื่อโสตทัศนวัสดุประเภท วีซีดี และดีวีดี โดยผู้ใช้บริการที่เป็นสมาชิกสำนักหอสมุด สามารถยืมหนังสือ สื่อโสตวัสดุจากมุมคุณธรรมได้ ครั้งละ 7 วัน โดยนำไปยืมที่เคาน์เตอร์บริการหนังสือ ชั้น 1 และที่ห้องบริการโสตทัศนวัสดุ ชั้น 3 (สำหรับสื่อประเภทโสตทัศนวัสดุ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริการสารนิเทศ หรือ เคาน์เตอร์บริการ Reference and Research Services ชั้น 1 สำนักหอสมุด

ตัวอย่าง แนะนำหนังสือ

ห้องสมุดรักการอ่านคลังปัญญาแห่งชุมชนวัดเขาสาป โดย ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม สิ่งพิมพ์อันดับที่ 12/2551

เป็นหนังสือถอดองค์ความรู้โครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ห้องสมุดโรงเรียนมงคลวิทยา
วัดมงคลสามัคคีธัมโมทัย(วัดเขาสาป)

ดาวน์โหลดเอกสาร คลิกที่นี่

เพิ่มเติม

  • ดูรายละเอียดทรัพยากรสารสนเทศที่มีให้บริการที่สำนักหอสมุด มช. ได้ที่ >>Moral Corner Resources
  • อ่านสิ่งพิมพ์ของศูนย์คุณธรรม ทั้งโดยสาระสังเขป และเอกสารฉบับเต็ม ได้ที่เว็บไซต์นี้ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 300683เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2009 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา

น่าดีใจที่สุดตรงที่ศูนย์คุณธรรม มีเอกสารฉบับเต็มเผยแพร่ใน่เว็บไซต์ นี้ ด้วยค่ะ ช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นะคะ

ศูนย์คุณธรรม หรือมีชื่อเต็มว่า ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม เป็นหน่วยงานเฉพาะด้านหน่วยงานหนึ่ง ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2547 ภายใต้พระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้(องค์การมหาชน) พ.ศ.2547 มีหน้าที่หลักในการบริหารจัดการและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ตลอดจนประสานงานและสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายองค์กรด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ให้มีพลังในการพัฒนาคุณภาพประชากรของชาติในด้านคุณธรรมจริยธรรม เพื่อรักษาดุลยภาพในการพัฒนาสังคมไทย
(ข้อมูลจาก http://www.moralcenter.or.th/)

เป็นลูกช้างครับ

แวะมาเยี่ยม

สวัสดีค่ะ

  • ดีจังนะคะ  จะนำไปแนะนำให้ครูห้องสมุดมาเรียนรู้ด้วยค่ะ
  • ที่โรงเรียนหนังสือขาดแคลนจังค่ะ
  • ห้องสมุดก็เล็ก ๆ  ชาวบ้านสร้างให้นานมาแล้ว
  • ครูห้องสมุด  พยายามเต็มที่จะพัฒนา..พี่คิมเป็นกำลังใจค่ะ
  • แบ่งหนังสือที่บ้านไปให้บ้างแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ หนานเกียรติ

ดีใจที่ได้ทราบว่าเป็นลูกช้างอีกท่านนะคะ ในพื้นที่นี้มีลูกช้างเยอะมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ครูคิม

ศูนย์คุณธรรมมีหนังสือดีๆ น่าสนใจทั้งนั้น จัดเก็บในรูปเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ อีกหน่อยห้องสมุดก็ไม่จำต้องเป็นห้องสมุดแล้วค่ะ จะเป็นห้องไอซีที เน้นมีเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า คงดีกว่านะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท