การเลือกกระเป๋าเป้ Deuter


การเลือกกระเป๋าเป้ Deuter

ท่านผู้อ่านคงจะมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศไกลๆในสไตล์ Bacpacker กันมาบ้างแล้ว ซึ่งอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือกระเป่าเป้ ซึ่งวันนี้ผมจะขอแนะนำกระเป๋าเป้ยี่ห้อหนึ่งซึ่งมีหน้าตาน่าใช้ และคุณภาพดี และสถานที่ที่ขายในราคาย่อมเยาว์กว่าใน Shop ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปอีก60-70%

กระเป๋าเป้นี่ห้อที่ผมว่าก็คือยี่ห้อ deuter นั่นเอง กระเป๋าเป้ยี่ห้อ deuter นั้นเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมัน บริษัท deuter นั้นทำการผลิตเป้มาเป็นเวลากว่า 110 ปีโดย Hans Deuter ได้ก่อตั้ง  Deuter และเริ่มจากการผลิตถุงใส่จดหมายและกระเป๋าใส่เอกสารสำคัญ ต่อมาจึงมีการผลิตกระเป๋าเป้ขึ้นแต่มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานต่างไปจากการเป็นกระเป๋าสำหรับบรรจุจดหมายเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก กระเป๋าเป้นี้ผลิตขึ้นเพื่อใช้ในกองทัพ ต่อมาไม่นานบริษัท deuter ได้มุ่งความสนใจไปที่กีฬาไต่เขาและนี่คือจุดเริ่มต้นตำนานกระเป๋า Tauern ของ Deuter ที่มีการเปิดตัวในปี ค.ศ. 1934 และยังคงเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับนักไต่เขามากว่าสิบทศวรรษ พิสูจน์ได้จากการเดินทางพิชิตยอดเขา Nanga Parbat ของชาวเยอรมัน รายชื่อของนักผจญภัยที่สะพายกระเป๋าของ Deuter นั้นมีมากมาย รวมไปถึง Anderl Heckmair  ที่สะพายกระเป๋าTauren ในครั้งแรกของการพิชิตภูเขา Eiger ทางด้านเหนือ และ Hermann Buhl ที่ใช้กระเป๋าของ Deuter ระหว่างการไต่เขาเดี่ยวของเขาที่ Nanga  Parbat

ปัจจุบันนี้กระเป๋าเป้ deuter มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น ในวันนี้ผมจะขอแนะนำ 2 รุ่น คือรุ่น Futura และ Aircontact

สำหรับท่านที่ชอบการผจญภัยบนที่สูงเช่นการปีนเขาผมขอแนะนำให้ใช้ในรุ่น Futura ซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการปีนป่าย มีโครงเหล็กรูปตัว X เพื่อกระจายน้ำหนัก มีความคล่องตัวสูงแต่มีข้อเสียคือใส่ของได้น้อยกว่ารุ่น Aircontact เพราะรุ่น Aircontact นั้นเหมาะสำหรับการเดินทางไกล ไม่ใช่การปีนเขาความคล่องตัวจึงมีน้อยกว่า แต่ก็ใส่ของได้มากกว่า

สำหรับราคานั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดแต่ราคาเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ประมาณ6000บาทขึ้นไป แต่ผมมีสถานที่ขายเป้ deuter ราคาถูกมาแนะนำ ตัวร้านเค้าจะตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 77 ซอยอ่อนนุช 17 แยก20 ลองไปเลือกชมกันได้ราคาจะถูกลงมาประมาณ60-70%

หาข้อมูลเป้ deuter เพิ่มเติมได้ที่ http://campsupply.co.th/index.php

 

คำสำคัญ (Tags): #deuter
หมายเลขบันทึก: 292953เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นความรู้ที่ดีมากเลยค่ะ สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันมีกระเป๋าออกมาวางขายมากมายทั้งของจริงและของปลอม ซึ่งเราก็ควรเลือกจากความชอบ การใช้ประโยชน์และที่สำคัญเงินในกระเป๋าค่ะ

ดีจังค่ะ มีภาพประกอบให้เห็นชัดเจน ไว้จะลองซื้อมาใช้ดูสักใบ

ป็นลักษณะการออกแบบที่อาศัยหลักเออร์โกโนมิคส์ (Ergonomics)

คำว่า เออร์โกโนมิคส์ มีรากศัพท์มาจาก “Ergon” หมายถึง งานหรือความแข็งแรง และคำว่า “Nomos” หมายถีง กฎหมายและระเบียบ

เออร์โกโนมิคส์ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับลักษณะของมนุษย์เพื่อออกแบบความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมการทำงานให้เหมาะสม

วัตถุประสงค์เพื่อให้ทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี

เออร์โกโนมิคส์ สามารถนำมาใช้ได้มี 3 ระดับ คือ

ภาวะที่ทนได้ (Tuleraable condition)

สภาวะที่ยอมรับได้ (Acceptable conditions)

สภาวะที่เหมาะสม (Optimal conditions)

ความสัมพันธ์ระหว่างคนและงานที่ทำ (Mental workload)

ในแต่ละวัน คนเราต้องทำงานหลายอย่างที่แตกต่างกันไป ซึ่งงานที่ทำนั้นจะต้องเหมาะสมกับความสามารถของคนเราเพื่อหลีกเลี่ยงงานเบาเกินไป ทำให้ใช้ความสามารถไม่เต็มที่หรืองานหนักเกินไป อาจทำให้คนงานทำงานไม่ได้ ได้รับความเจ็บป่วยและอาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพอย่างถาวรได้

ดีครับ ได้ความรู้ดี ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า กระเป๋าเป้จะมียนตรกรรมมากขนาดนี้ ขอบคุณที่แนะนำร้านราคาถูกให้ด้วยครับ

กระเป๋าเป้เป็นสิ่งที่คู่กับการทำงานและการเดินทางของคนไทยเรามาช้านานแล้วครับ สำคัญจริงๆ

เยื่องปากซอยถนนข้าวสารขายถูกมากของปลอมนะซื้อมา750ใจอยากได้ของแท้อยู่แล้วแต่งบน้อย

ร้านอื่นถามแล้วจะบอกราคาอยู่ประมาณ1200 1100 1800 1250

ท่าอยากได้ของดีแล้วถูกผมแนะนำเลย บ.สื่อเดินทาง (ก้อตรา แรด ที่เราเรียกกันนั้นแหละ)(ลองไปดูใน GooGle ) เป็นบริษัทของ

ไทยที่ทำเป้ขายมา กว่า 27 ปีแล้ว

สำหรับตัวผม ผมว่าคุ้มน่ะ สำหรับคนที่มีงบไม่มากแล้วอยากได้ของดี (เหมาะกับพวกที่ไม่ติดแบนเนม เช่น Deuter////Gregory)

จากประสบการณ์ผม ผมว่าคุณภาพก็พอกัน แล้วทำไม ไอ้แบนเนม มันขายแพงจังว้า.

ขออณุญาติครับ ถ้าเปรียบเทียบของ deuter กับของ สื่อเดินทางเทียบกันไม่ติดเป็นชาติครับ ของสื่อทำมาแล้ว 27 ปี เหรอ ของdeuter ทำมาแล้ว 100 กว่าปีแล้วครับ พัฒนามาจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันก็ยังพัฒนาอยู่อย่างไม่รู้จบ เพื่อให้ผู้ใช้ ได้ใช้ของดีมีคุณภาพราคาก็อาจจะแพงกว่าแต่ก็คุ้มกว่าเยอะเลยครับ แล้วที่ว่าจากประสบการณ์ที่ใช้น่ะ ใช้กี่วันครับ มันต้องดูกันเป็นปีหลายๆปี แล้วก็ขอแนะนำผู้ที่คิดจะซื้อยอมเสียเงินเพิ่มอีกนิดก็ได้ของดีๆไปใช้มันคุ้มกว่า ของดีกว่าราคาก็แพงกว่า ที่ว่านี่ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีนะ แต่ก็มีอันที่ดีกว่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท