คุณบุญนาค
คุณ คุณบุญนาค บุญนาค "พระรักษ์" จุลนิล

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2552 แค่ว่าต้องการหาเพื่อนร่วมเดินทาง


พนักงานจ้างเหมาทำความสะอาดของสถานีอนามัย

 

 

 

 

 

แค่ว่าต้องการหาเพื่อนร่วมเดินทาง......ใครก็ได้ที่เขาเข้าใจฉัน

 

 

ฉันเคยคิดว่า

.

 หากมีใครมาถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของฉัน 

.

ที่ฉันอยากให้กับผู้ที่มาอนามัย

.

ให้เขารู้สึกว่าเขามาหาญาติ  พี่  น้อง ลูก  หรือหลาน  และได้พึ่งพาอาศัยได้สมปรารถนา

.

แค่คำพูดคุยที่เริ่มต้นด้วย  ถามทุกข์สุข  มากับใคร  กินข้าวหรือยัง  กินกับอะไร  สบายดีไหม 

.

และมีรอยยิ้มให้แก่กัน

.

ให้กับทุกๆคนที่มาอนามัย

.

ก็แค่ให้เขามั่นใจว่าฉันมีความเต็มใจให้บริการอย่างยิ่ง

.

แต่ด้วยภาระงานรอบตัวที่อยากจะทำให้สำเร็จในเวลาเดียวกัน  ไม่อยากให้เย่นเย้อค้างคา 

.

บางครั้งฉันก็ไม่ได้ทำตรงนี้

.

ฉันต้องการเพื่อนร่วมทาง  ใครก็ได้ที่เข้าใจฉัน

.

เมื่อไม่นานมานี้   ฉันได้รับสมัครพนักงานจ้างเหมาทำความสะอาดของสถานีอนามัย  คนใหม่

(ด้วยงบประมาณโครงการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า  ของ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร)

.

เป็นเด็กสาววัยเยาวชน  เขามาอยู่กับฉัน  เข้าเดือนที่สามแล้ว

.

เป็นคนในพื้นที่  และที่สำคัญ  เขารักอนามัย  สนใจทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอนามัย

.

เขามีความรู้ระดับเตรียมอุดมศึกษา 

.

การฝึกให้เป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จึงเป็นอีกตำแหน่งหนึ่งที่ถูกแต่งตั้ง  เขารับมอบหน้าที่ด้วยใจรัก

.

จนเดี๋ยวนี้   เขาคือคนที่ฉันคิดว่า  เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่เข้าใจฉัน

.

และไม่แปลกเลย  ที่สถานีอนามัยบ้านพระรักษ์  จะมีพนักงานต้อนรับที่มีตำแหน่งพนักงานจ้างเหมาทำความสะอาดค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 282211เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ...ที่แห่งใด แค่มีเพื่อนที่เข้าใจเรา...ที่แห่งนั้นก็น่าอยู่ที่สุดแล้วล่ะ
  • ยินดีด้วยค่ะ  ที่ได้เพื่อนร่วมทางที่เข้าใจในเส้นทางการบริการ...ด้วยหัวใจ...

ขอย้ำคำคำนี้

ได้เพื่อนร่วมทางที่เข้าใจในเส้นทางการบริการ...ด้วยหัวใจ...

สุดยอด สุดยอด เม้นท์กินใจที่สุด โดนเต็มที่เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท