ให้หัวใจกับคนไร้ค่า


โลกของเรานี่ก็แปลก ทีคนดี ๆ ก็ไม่รัก แต่กับคนที่หลอกลวง ทำไมถึงได้ไปหลงคารม แทบจะถอนตัวกันไม่ขึ้นแทบจะทั้งนั้นเลย

       ช่วงที่มีความรักมองอะไรก็เป็นสีชมพูไปหมด มีความสุขกับการที่มีคนเอาใจใส่/มีคนคอยโทร.มาหา/เดินตาม/มานั่งเฝ้า และอื่น ๆ ซึ่งเป็นความสุขใจ ถึงแม้จะเป็นในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก็ตาม แต่ถ้าคบกันมานานก็ยิ่งเป็นความผูกพันที่ตัดกันแทบไม่ขาด

       ความรักที่มอบให้อาจเป็นสิ่งที่ไร้ค่า หากคนที่เรามอบความรักให้ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ ไม่เห็นคุณค่า การตัดใจอาจลำบากในช่วงแรก น้ำตาอาจเป็นที่พึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะคิดได้ว่า ทำไมเราถึงไม่ทันเกมคนแบบนี้/เสียเวลากับเรื่องไร้สาระมากไปแล้ว

       หากเราได้พิจารณาตัวเองแล้วว่า ความจริงใจที่มอบให้เขา ถูกปฏิเสธโดยไร้เยื่อใย แล้วทำไมเราจะต้องไปสนใจหรือตัดใจจากเขาไม่ได้ เมื่อเขามองว่าเราเป็นคนไร้ค่าสำหรับเขา ทำไมเราจะมองตัวเขาไม่ได้ว่า เขาก็เป็นคนที่ไร้ค่าสำหรับเรา และทำไมเราถึงจะไปมอบหัวใจให้กับคนไร้ค่าเช่นเขา

       สักวันเราอาจเจอคนที่ใช่/และเห็นคุณค่าของเรามากกว่าเขาก็ได้

                                  

 

 

หมายเลขบันทึก: 280215เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไม่มีใครไร้ค่าหรอกเนอะ
  • บางทีอาจคิดไม่เหมือนกัน
  • อาจจะไม่ใช่คนที่ใช่
  • มาขอบคุณที่เสนอชื่อให้
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณขจิต

เห็นด้วยค่ะ ที่ทุกคนบนโลกใบนี้มีค่าทุกคน

เพียงแต่คนที่ไร้ค่าในที่นี้คือคนที่ทำร้ายจิตใจ/หลอกลวง

คนที่รักเขามากที่สุด

เผอิญได้ยิน wording นี้จากวิทยุ

จึงนำมาเปรียบเปรยค่ะ

และคิดว่ารางวัลสุดคะนึงต้องเป็นของคุณขจิตแน่นอน

ไม่เดือนนี้ก็เดือนต่อไปแน่นอน

เอาใจช่วย/ช่วยลุ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท