ความหมายของคำว่าเพื่อนสนิท


เพื่อนสนิทคือเพื่อนแท้ของเรา

                                           ความหมายของคำว่า "เพื่อนสนิท"

ความหมายของคำว่าเพื่อนสนิท  

เพื่อนสนิท ... ก็คือ  

เพื่อนธรรมดาๆ คนนึงที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป  

ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่คล้ายๆ กับเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น ถึงจะมาสนิทกันได้  


บางที อาจไม่ใช่นิสัย ...  

บางที อาจไม่ใช่หน้าตา ...  

บางที อาจไม่ใช่ฐานะ ...  

บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้ ...  

แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่างที่ต้องเป็นมันคนนี้เท่านั้นที่มี . . . *  

บางครั้ง ...  

เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป  

เพียงเพราะว่า มันไม่มีเพื่อนไปด้วย  

บางครั้ง ...  

นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้าเพื่อน 

น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด  

บางครั้ง ...  

ถ้ามีเสียงหัวเราะของเพื่อนด้วย  

เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้  

บางครั้ง ...  

ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้  

ยังอุ่นใจไม่เท่ามือเพื่อนที่แค่ตบเบาๆ ที่หัวไหล่  

บอกเป็นนัยๆ ว่า  

ฉันยังอยู่ตรงนี้.............*


เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . . .  

แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก . . .  


เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ ...  

มากจนบางคนแยกไม่ออก  

เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน  

ทั้งๆ ที่มันคนละเรื่องกันเลย ..........*  


แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก ...  

เพื่อน จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที  

เวลาที่จะกลับมานึกถึงเพื่อนได้อีกที ...  

ก็ตอนที่อกหักนู่นแหละ  


ก็เคยคิดเหมือนกันนะ  

ถ้าตัวของเราเป็นเพื่อนคนนั้น จะรู้สึกยังไง ???  

เวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก  

ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับเพื่อนเลย  

นานๆ ถึงจะโทรไปหาที  


แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา  

นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหาเพื่อนก่อน  

อยากให้เพื่อนรับโทรศัพท์ก่อน  

ซึ่งบางทีเพื่อนนอนไปแล้ว ก็จะไล่ให้เพื่อนกลับไปนอนเหอะ  

ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆ ทั้งนั้น  

ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่เพื่อนรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว  


แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า ...  

เพื่อน คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ  

แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ  

แต่แทนที่เพื่อนจะด่าว่าอกหักแล้วค่อยนึกถึงเพื่อน ...  

กลับกลายเป็นว่า  

"แกรู้ไหมว่าฉันดีใจแค่ไหน ที่เวลาแกเสียใจ" ...  

ฉันเป็นคนแรกที่แกนึกถึง" ...  


เพื่อน ... คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นเพื่อนอยู่ในสายตา  

แต่เป็นคนไม่มีวันปล่อยให้เราล้มลง  

ไม่ว่าเราจะเจ็บมาจากไหน  


แล้วสำหรับคุณ "เพื่อนสนิท" หมายถึงอะไร

หมายเลขบันทึก: 276392เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2009 12:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เพื่อนสนิทจะคอยอยู่เป็นกำลังใจ

ให้เราเวลาเรามีปัญหาหรือท้อแท้

ถ้าอ่านเรืองนี้แล้วคุณจะเข้าใจว่า

"เค้าคือเพื่อนเเท้ของเรา"

เพื่อนสนิทคือมิตรแท้ช่วยแก้ไข ครับ :-)

คนที่รักและเข้าใจเรา

ให้อภัยเสมอเมื่อเราทำพลาด

ทำไม??

หนูมีปันหาก้ะเพื่อนค้ะเพื้อนน ม่รักเนยเรย

เพื่อนเข้าไจเนยผิด!!

เพื่อนคิดว่าเนยเปนนกสองหัว  เส้าไจจจ

เพื่อน ไม่เข้าไจจจ เนยเรยย เนยเสียไจจมากเรยย

เนยไม่รู้จ้ะอธิบายยังไง

ขอคำปรึกษาหน่อยย??

ขอร้องงน้ะค้ะ  เนยไม่รู้จ้ะทำไง เนยไม่ได้ผิดค้ะ:"((

เพื่อนคือ คนที่ไกล้ตัวเรา มากมันจะแก้งและจะ ทามไรไห้เรา ม่ายสบายจัยเสมอ แต่พอเรามีเรื่องไร จิงๆๆ ปากมันบอกว่าไม่ช่วยแต่ เอาจิงๆๆ มันช่วยเรา นี้ละ เพื่อน

รู้มั้ยว่าฉันเสียใจแค่ไหน เมื่อตอนที่แกเสียใจ แล้วแกไม่ได้นึกถึงฉัน"คนแรก"

ชพ. :(

คนที่เราสามารถระบาย หรือคอยรับฟังในตอนที่เราไม่สบายใจได้ คือคนที่อยู่ด้วยเเล้ว รู้สึกสบายใจ

เพื่อน คือ คนที่อยู่ข้างเราเสมอ ไม่ว่างจะเกิดอะไรขึ้น จะดีหรือร้าย เพื่อนก็จะอยู่กับเราเสมอ

  • ไม่ว่าเราจะทะเลาะกับเพื่อนแรงแค่ไหน ไม่ว่าเราเป็นคนผิด หรือเพื่อนเป็นคนผิด ถ้าเราคุยกัน เข้าใจในความรู้สึกของกันและกัน พูดกันตรงให้เข้าใจกัน ขอโทษในสิ่งที่ทำผิด ให้อภัยซึ่งกันและกัน

สำหรับเราเพื่อนคือคนที่เราคอยไว้ใจและอยู่เคียงข้างเรา

แต่ของเราเพื่อนอะมีแต่เพื่อนไม่เคยเห็นเราในสายตาเพื่อนคนนั้นคบกันมาตั่งแต่อนุบาลแต่พอมาป.6กลับเห็นเราเป็นอากาศธาตุหวังแค่ผลประโยชน์จากเรา เราเองเคยถามว่าถ้าเราตายไปเธอจะคิดยังไงกับเรา แต่เพื่อนตอบว่าก็กลัวไง555 ตอนนั้นเราพอจะรู้เลยว่าเพื่อนคนนั้นไม่ใช่เพื่อนที่แท้จริงของเรา หลังจากจบป.6เรากับเพื่อนคนนั้นก็ไม่ได้เห็นหน้ากันเจอกันก็ทำเมินใส่แต่ก็มีเพื่อนใหม่ที่เข้าใจเราอยู่ที่คอยให้คำปรึกษากันตอนนี้อยู่ม.2ได้แยกห้องกับเพื่อนตอนม.1แต่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนเดิมเราคิดว่าที่ยังไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่เหมือนเดิม

คงเป็นเพราะความผูกพันที่แน่นกว่าเพื่อนจอมปลอมคนนั้น

สำหรับเราเพื่อนคือคนที่เราคอยไว้ใจและอยู่เคียงข้างเรา

แต่ของเราเพื่อนอะมีแต่เพื่อนไม่เคยเห็นเราในสายตาเพื่อนคนนั้นคบกันมาตั่งแต่อนุบาลแต่พอมาป.6กลับเห็นเราเป็นอากาศธาตุหวังแค่ผลประโยชน์จากเรา เราเองเคยถามว่าถ้าเราตายไปเธอจะคิดยังไงกับเรา แต่เพื่อนตอบว่าก็กลัวไง555 ตอนนั้นเราพอจะรู้เลยว่าเพื่อนคนนั้นไม่ใช่เพื่อนที่แท้จริงของเรา หลังจากจบป.6เรากับเพื่อนคนนั้นก็ไม่ได้เห็นหน้ากันเจอกันก็ทำเมินใส่แต่ก็มีเพื่อนใหม่ที่เข้าใจเราอยู่ที่คอยให้คำปรึกษากันตอนนี้อยู่ม.2ได้แยกห้องกับเพื่อนตอนม.1แต่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนเดิมเราคิดว่าที่ยังไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่เหมือนเดิม

คงเป็นเพราะความผูกพันที่แน่นกว่าเพื่อนจอมปลอมคนนั้น

เพื่อนสำหรับเราคือเพื่อนที่คอยอยู่ข้างๆเราไปไหนไปกัน เวลาทุกข์ก็ระบายให้กันฟัง เวลาสุขเราก็จะสุขด้วยกัน แต่บางครั้งความสำคัญก็ถูกลดลงมากๆในขณะที่เพื่อนสนิทของเรามีแฟน มีน้อยใจบ้างนอยด์บ้างสุดท้ายเวลาอกหักเราก็เป็นคนแรกที่มันนึกถึง เพื่อนไม่ต้องเป็นทุกอย่างแต่เป็นคนข้างๆให้เราสบายใจก็พอ

สำหรับเราเพื่อนสนิทคือคนที่มีอะไร ก็ระบายให้กันฟัง เวลาไปไหนเราจะ ชวนเพื่อนสนิท เป็นคนแรกถ้ามันไม่ว่างเราแล้วค่อยไปชวนเพื่อนคนอื่น เวลามีเรื่องอะไร เราก็จะบอกมันเป็นคนแรก
แต่กลับกัน เวลามันมีเรื่องอะไร อกหัก ทะเลาะกับพ่อแม่ รู้สึกไม่ดี เรากลับเป็นคนสุดท้ายที่ รู้เรื่องแบบนี้ใช่เพื่อนสนิทป่ะ

เพื่อน ก็คือ เพื่อน…เป็นความสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตเรา..เพื่อนคอยปลอบเวลาเราไม่สบายใจ…ให้กำลังใจทุกครั้งเวลาเราหมดหวัง…มาอยู่ข้างๆเวลาเราไม่มีใคร…ไม่ว่าจะยังไงเพื่อนก็จะอยู่ข้างๆเราเสมอแต่สำหรับคนไม่มีเพื่อนอีกไม่นานก็มีเพื่อนนะ สู้ๆ^=^

เพื่อน ก็คือ เพื่อน…เป็นความสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตเรา..เพื่อนคอยปลอบเวลาเราไม่สบายใจ…ให้กำลังใจทุกครั้งเวลาเราหมดหวัง…มาอยู่ข้างๆเวลาเราไม่มีใคร…ไม่ว่าจะยังไงเพื่อนก็จะอยู่ข้างๆเราเสมอแต่สำหรับคนไม่มีเพื่อนอีกไม่นานก็มีเพื่อนนะ สู้ๆ^=^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท