ถอดประตู ตู้ไมโครเวฟ


ตู้ไมโครเวฟบางรุ่น เช่น รุ่นที่พันคำใช้งานอยู่ มีช่องตรงมุมด้านล่างของประตูตู้ ที่เป็นช่องเปิดที่จิ้งจกเข้าไปอาศัยได้ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกซื้อที่ประตูตู้ปิดมิดชิด แต่ถ้าซื้อไปแล้ว ก็อาจต้องหาเวลาเปิดหน้ากากประตูด้านในเพื่อทำความสะอาด และถอดประตู้ออกไปล้างด้วย

ช่องด้านบนเวลาปิดประตูตู้แล้ว ช่องก็ถูกปิดไปด้วย (ดังนั้นแมลงและจิ้งจกเข้าไม่ได้)

 

ช่องด้านล่าง จะเห็นว่ามีช่องเปิดอยู่แม้ปิดประตูตู้สนิทแล้ว

ช่องของประตูตู้ไมโครเวพ มองจากด้านล่าง จะเห็นว่าเป็นช่องเปิดแมลงเข้าไปหลบอาศัยได้ ถ้าไม่ใช้ตู้นานๆหรือไม่อยู่บ้านนานๆ อาจต้องหาสก็อตช์เทปแปะปิดไว้ มิเช่นนั้นแมลงจะเข้าไปที่ช่องนี้และอยู่ในบริเวณหลังหน้ากากของประตู

 

วิธีแกะหน้ากากประตูตู้ด้านใน ไม่ยาก หาไขควงเล็กๆดีดออกจากกรอบ อาจดีดจากบริเวณฟันล็อคประตู

แล้วค่อยๆยกถอดหน้ากากออก (หน้ากากประตูตู้ ไม่ใช่หน้ากากคุณ) จากนั้นค่อยๆยกประตูออกจากตัวตู้ เพื่อนำไปล้าง

ไม่ยากเลย ใช่ไหมครับ ล้างเสร็จ เช็ดแล้วปล่อยให้แห้ง แล้วประกอบกลับคืน

 

หมายเลขบันทึก: 275879เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2009 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

ดีครับ การทำความสะอาด ฝากเตือนเรื่องขณะให้งาน คือ ไม่ควรยืนอยู่ด้านหน้าหรือใกล้ตู้ไมโครเวฟ เพราะไมโครเวฟ เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ชนิดหนึ่งหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเป็นรังสี ก็ได้ครับ ตู้บางตู้ ขณะใช้งานอาจมีรังสีรั่วออกจากตู้ มาสู่ภายนอกได้ ทำให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับรังสีอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายแบบสะสมได้ ระยะที่ปลอดภัย ควรอยู่ห่างตู้ประมาณ 1 เมตร ครับ

ขอบคุณครับอาจารย์

เป็นคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ครับ ไมโครเวฟนอกจากใช้ที่บ้าน ยังใช้ที่ทำงานด้วย เมื่อใช้จนเคยชินจนอาจเผลอไม่ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท