น้องนัท
เด็กหญิง กชกร น้องนัท อินทร์เมือง

มุมมองของหนูในวันนี้


วันนี้หนูตื่นนอนแต่เช้า ทราบว่าฝนตก ห้องนอนเปิดแอร์จึงไม่ทราบว่าฝนตก คุณครูคิมบอกว่าต่อไปถ้าฝนตกจะเปิดหน้าต่างจะได้เย็นแบบธรรมชาติ หนูอาบน้ำกวาดบ้านถูบ้านและเตรียมตัวไปไหว้พระทำบุญ หนูใสเสื้อสีม่วงแต่กางเกงหนูเป็นลวดลายสีขาวสีแดง มันไม่เข้ากันซักเท่าไร คุณครูคิมแนะนำให้ลองใส่เสื้อสีเทาดูสิมันน่าจะเข้ากันดีนะ หรือไม่ก็กางเกงสีดำกับเสื้อสีม่วง  แต่หนูไม่ได้เอากางเกงสีดำมา จึงตัดสินใจใส่เสื้อสีเทากับกางเกงตัวเดิม แต่เสื้อยับไม่ได้รีด หนูจึงไปรีดเสื้อและถือโอกาสรีดชุดเสื้อหม้อฮ่อมและกระโปรงนักเรียนสำหรับใส่ไปโรงเรียนในวันศุกร์

ก่อนไปคุณครูบอกให้หนูตอบบันทึกและฝึกไปเยี่ยมบันทึกของท่านอื่น ๆ บ้าง  หนูตอบบันทึกรอคุณครูคิมอาบน้ำและแต่งตัว กว่าจะตอบบันทึกและไปเยี่ยมคุณครูขจิต คุณครูเอกและคุณลุงศรีกมล ก็ได้เวลา 10.00 น. จะต้องรีบไปวัดถวายสังฆทาน ไหว้พระและนั่งสมาธิตอนบ่าย ๆ

การเดินทางออกจากบ้านแวะเติมน้ำมันรถที่ปั้มน้ำมัน มีรถรอเติมน้ำมันนานมาก  การเดินทางไปก็มีอุปสรรคเรื่องรถติดมาก เสียเวลา รถเบียดกันแออัดเหมือนกรุงเทพ ทำให้ล่าช้า มีโทรศัพท์มาบ่อยทำให้คุณครูคิมจอดรถเพื่อพูดโทรศัพท์ คุณครูบอกว่าลืมเอา small talk มา กลัวตำรวจจับต้องจอดรถพูด  บางทีก็รถกำลังถึงการจราจรติดขัดก็มีโทรศัพท์เข้ามา คุณครูก็รีบรับและพูดบอกว่ากำลังติดขัดจราจร  แต่หนูหันไปมองรถคันอื่น ๆ เขาก็พูดกันโดยไม่ใช้ small talk แสดงว่าเขาเป็นคนขาดระเบียบวินัย

คุณครูพาหนูไปทานข้าวเช้าที่ร้านอาหารครกใหญ่ สั่งข้าวเหนียว ต้มแซบ ส้มตำและใส้หมูทอดกรอบสมุนไพร ตอนที่สั่งส้มตำไม่ได้บอกว่าเอารสแบบไหน พอส้มตำมาเสิร์ฟเหมือนตำพริกทั้งจาน ได้กลิ่นเผ็ดลอยมาถึงจมูก แต่ก็พยายามทานนิด ๆ ไม่หมดเพราะรสเผ็ดเกินไป  มีน้ำแข็งมาเสิร์ฟ 1 ถังราคา 10 บาทแต่คุณครูบอกว่าไม่รับน้ำแข็งพวกเราไม่ดื่มน้ำเย็น ภายหลังสั่งขนมหวานของคุณครูเป็นฟักทองเชื่อมและเผือก ของหนูเป็นลอดช่องแตงไทย ใส่กะทิน้อย น้ำแข็งน้อย หนูไม่ชอบร้านแบบนี้ขายน้ำแข็งโดยที่ลูกค้าไม่ได้สั่ง

ทานข้าวแล้วไปร้านไอเดียคัทเป็นร้านเสริมสวย เจ้าของร้านเป็นผู้ชาย อัธยาศรัยดีมาก ไหว้ต้อนรับเมื่อคุณครูเข้าไป หนูจึงไหว้พี่เขาด้วย คุณครูนั่งรอไม่นานก็ได้สระผม ซอยผมให้สั้นลงมากและทำสีผม ส่วนหนูได้ตัดผมทรงนักเรียน ด้านหน้าเป็นผมม้า ช่างบอกว่าหน้าตาของหนูเหมาะสำหรับผมม้า เขานึกว่าหนูเป็นนักเรียนประถม คุณครูคิมบอกว่าหนูอยู่ชั้น ม.2 แล้ว หนูเห็นว่าช่างต้องเป็นคนเก่งเรื่องการออกแบบให้ลูกค้า

ระหว่างที่คุณครูคิมรอผมที่หมักอยู่ช่างได้ไปทานข้าวมื้อเช้า แต่มันก็เกือบเที่ยงวันแล้ว ช่างทานข้าวเร็วมาก ช่างพูดบอกกับคุณครูคิมว่าต้องทานเร็ว ๆ แข่งกับเวลา และรีบมาเป่าผมให้คุณครูคิม หนูสังเกตว่ามีลุกค้ามาใช้บริการตลอดเวลา หนูเห็นว่าช่างเป็นผู้รู้จักคุณค่าของเวลาและทำเวลาให้เป็นเงินเป็นทอง  ทำให้มีลูกค้ามากมาย

ตอนที่อยู่ในร้านไอเดียคัท แม่หนูโทรมาที่เครื่องของคุณครู แม่รู้ว่าพ่อโทรมาหาหนูเมื่อตอนกลางคืนที่ผ่านมา แม่ถามว่าพ่อโทรมาหาหรือ ดูน้ำเสียงแม่ดีใจมาก เพราะแม่อ่านบันทึกของหนูเกี่ยวกับพ่อ หนูดีใจมากที่แม่อ่านบันทึกของหนูและหนูอยากให้พ่อมาอ่านบันทึกของหนูบ้าง ต่อไปหนูจะเขียนบันทึกทุกวัน เขียนไว้ในสมุด ถ้าวันไหนมาบ้านครูคิมจะได้ทยอยลงบันทึก  เพราะแม่และพ่อจะได้อ่านบ่อย ๆ

คุณครูพาหนูไปศูนย์การค้าปทุมทอง ไปหาเพื่อนของคุณครูที่ร้านขายของ แต่ไม่พบเพื่อนของคุณครู ตอนแรกว่าจะอุดหนุนเมื่อไม่เจอเพื่อนคุณครูจึงกลับ พาหนูไปซื้อรองเท้าแบบเด็กหญิง หนูเลือกได้สีดำเก็บรองเท้าแตะฟองน้ำใส่ถุงแทน และไปเดินดูเสื้อผ้ามีแต่ของวัยรุ่น กางเกงและเสื้อตัวเล็ก ๆ คุณครูบอกว่าไม่เหมาะกับหนูและไม่เหมาะกับเด็กดี ๆ คุณครูคิมบอกว่าไม่ควรใส่เสื้อผ้ารัดรูป ควรใส่พอดีตัวหรือหลวม ๆไว้

ก่อนกลับจากศูนย์การค้าประทุมทอง คุณครูคิมพาหนูไปที่ร้านชานุเป็นร้านกาแฟ มีเครื่องดื่มต่าง ๆและขนมประเภททานกับเครื่องดื่ม คุณครูคิมดื่มกาแฟเย็น ของหนูกาแฟนมเย็นและขนม 1ชิ้น จ่ายเงินไปตั้ง 125 บาท นับว่าเป็นราคาแพง ที่ศูนย์การค้าประทุมทองหนูพบว่ากว่าจะจอดรถได้ลำบากมากและมีช่องทางให้รถผ่านแคบ รถแต่ละคันจอดแบบเป็นจ้าวถนนเพียงคนเดียว ที่สำคัญหนูเห็นคนถือกระเป๋ายืนอยู่แถวนั้นมากมาย คุณครูคิมบอกว่า เขาเป็นนักเรียนมาเรียนกวดวิชาไม่ได้มาเที่ยวเตร่  ทำให้หนูรู้ว่าไม่เหมือนนักเรียนบางคนที่เที่ยวเตร่หรือไปไร่ไปนาเหมือนเด็ก ๆตามบ้านนอกที่หนูอยู่

หนูและคุณครูไม่ได้ไปไหว้พระและทำบุญตามที่ตั้งใจ  เพราะเย็นมากแล้ว ขากลับบ้านผ่านห้างโลตัส คุณครูจึงชวนหนูแวะซื้ออาหารสำหรับไปทำบุญวันเข้าพรรษา คุณครูบอกว่าไม่ชอบมาห้างโลตัสเพราะคนเยอะวุ่นวาย  ที่จอดรถก็ลำบากเหมือนเดิม คุณครูไปซื้อแผ่นซีดีเพลงได้มากมาย และไปซื้อเครื่องเล่น mp4 สำหรับหนูคุณครูให้หนูเลือกสมุดเล่มสวย ๆ จะเลือกกี่เล่มก็ได้ สำหรับเขียนมีทั้งสมุดแบบสวยงามและสมุดกระดาษถนอมสายตา  ที่นี่ก็เดินหาสินค้าเหมือนกัน เพราะคุณครูบอกว่ามาปีละไม่เกินครั้งสองครั้ง บางอย่างต้องถามพนักงานขาย คุณครูเจอเสื้อลดราคาจึงซื้อให้หนู 2 ตัวเป็นสีขาวและสีครีม คุณครูบอกว่าไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีฉูดฉาดจะทำให้เป็นคนมีอารมณ์ร้อนรุ่ม ได้กางเกงอีก 1 ตัว และได้ถุงผ้าลวดลายการ์ตูนอีกค่ะ  ที่นี่เป็นศูนย์การค้าที่หนูเคยอยากจะมาแต่เมื่อหนูเห็นเหตุการณ์ในวันนี้หนูก็คิดเช่นเดียวกับคุณครูคิมเพราะว่าคนพลุกพล่าน กว่าจะจ่ายเงินก็ต้องรอนานมาก  เสียเวลาค่ะ หลาย ๆคนอาจคิดว่าห้างโลตัสเป็นสถานที่เที่ยว แต่หนูว่าไม่ใช่ ยิ่งตอนนี้ไข้หวัดกำลังระบาดอาจจะเป็นแหล่งติดเชื้อก็ได้

เมื่อกลับมาถึงบ้านหนูรีบเก็บของลงจากรถและกวาดบ้านถูบ้าน  นั่งคิดทบทวนอยู่สักพัก ทานข้าวแล้วมาเขียนบันทึกเป็นบันทึกที่จบลงด้วยเรื่องราวของวันนี้ค่ะ  ต่อไปหนูจะต้องเป็นคนขยันมาก ๆ ไม่ขี้เกียจสันหลังยาว เพราะประสบการณ์ที่หนูพบเห็นเป็นสิ่งที่สอนหนูได้เป็นอย่างดี ตอนเช้าคุณครูคิมสอนหนูว่า  คนทุกคนมีสิทธิ์อันชอบธรรมในการศึกษาเล่าเรียนและมีสิทธิ์ในการทำความดีโดยไม่มีการหวงห้าม  และให้แข่งขันกับตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปแข่งขันกับคนอื่นหากมันไม่ใช่การกีฬาหรือเกมการแข่งขัน หนูจะจำใส่ใจตลอดไปค่ะ  จบแล้วค่ะ  สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 273841เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

  • ชอบเข้ามาอ่านบันทึกของหนู หลายครั้งแล้วที่ไม่ได้ทิ้งอะไรไว้
  • หนูเขียนได้ดี ครูของหนูก็เป็นคนดี
  • แต่อ่านเจอว่าหนูทานกาแฟเย็น หากเลี่ยงได้ ก็น่าจะดีนะครับ
  • อยากให้น้องเดมได้มาอ่านบันทุกหนูจังเลย กลับไปบ้านเมื่อไหร่จะแนะนำ และจะขอให้หนูเป็นครูของน้องเดมบ้างนะ

น้องนัทขา..ครูอ้วนอ่านอย่างยาวเลย  ประทับใจตั้งหลายอย่างแน่ะค่ะ

  • ชื่นชมความขยันและความมุ่งมั่นของน้องนัท
  • ประทับใจการเก็บรายละเอียดได้เยี่ยมยอด พร้อมปิดท้ายด้วยความคิดเห็น ทุกตอน เหมือนนิทานอีสปค่ะ..ที่จะจบด้วยบทสอนใจว่า นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า.....
  • น้องนัทเก่งมาก
  • เป็นปลื้มกับคุณครูคนเก่งในดวงใจของครูอ้วนด้วยละ   คนเดียวกับที่ให้โอกาสทองของชีวิตแก่หนูนัทนี่แหละค่ะ..
  • ครูอ้วนชอบวิธีสอนของคุณครูคิม  ที่สอดแทรกทุกการกระทำในเรื่องของความดี..ความดีนี่สุดยอดนะคะ น้องนัททำต่อไปนะคะ  เพราะ "ทำดีจักได้ดี" ค่ะ ..ครูอ้วนเชื่อเช่นนี้มาตลอดชีวิต   ผลแห่งความดีอาจช้าบ้าง เร็วบ้าง แต่ได้แน่ๆค่ะ..
  • ครูอ้วนเป็นหนึ่งกำลังใจ(ใหญ่ๆ) ให้น้องนัทด้วยตลอดไปนะคะ
  • เพราะในบางบันทึกของน้องนัท ครูอ้วนอาจไม่ได้มาคุยด้วย
  • นะคะ..เด็กดี
  • น้องนัทที่น่ารัก
  • ครูแจ๋วขอชื่นชมการเขียนบันทึกของหนูนะคะ
  • หนูเขียนเก็บรายละเอียดได้ดี ครบถ้วนแต่กระทัดรัด
  • และที่สำคัญใช้ภาษาสละสลวยเกินวัย อ่านง่าย สบายตา แต่ถ้าหนูจะเปลี่ยนสีตัวอักษรไปใช้สีอื่น หรือใช้สีอื่นมาคั่นบ้าง จะทำให้อ่านได้สบายตากว่านี้ค่ะ
  • ซึ่งครูแจ๋วคิดว่าคงเป็นขั้นตอนต่อไปที่ครูคิมจะสอนหนู
  • ใส่ภาพสวย ๆ กุ๊ก ๆ กิ๊ก ๆ ก็ช่วยได้นะคะ
  • อ่านบันทึกของหนูแล้ว ครูแจ๋วเชื่ออย่างสนิทใจว่าหนูเป็นเด็กดีค่ะ
  • หนูขยันเขียนบันทึกอย่างนี้ ว่าง ๆ หรือมีเวลา เขียนบันทึกเกี่ยวกับการเรียนให้สมาชิกอ่านบ้างนะคะ
  • ครูแจ๋วจะให้ลูกศิษย์ครูแจ๋วมารู้จักกับหนูค่ะ
  • สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู. ชายขอบ
     หนูไม่ได้ดื่มกาแฟหรอกค่ะ ที่จริงแล้วหนูดื่มนมเย็นค่ะ คุณครูแนะนำให้หนูเขียนบันทึกทุกวันแต่ที่บ้านหนูไม่มีเน็ต เน็ตที่โรงเรียนช้ามาก และเเย่งเพื่อนไม่ทันค่ะ

เรื่องที่หนูเขียนคุณครูบอกว่าให้เขียนเรื่องในชีวิตประจำวัน เพราะจะทำให้เขียนง่าย โดยเฉพาะเรื่องทำความดี เขียนแล้วถามความรู้สึกไปด้วย จะเป็นการเตือนตัวเอง

น้องเดมอยู่ชั้นอะไรค่ะ เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ส่วนหนูอายุ 13 ปี ค่ะ

หนูขอขอบพระคุณที่มาให้กำลังใจหนูและขอขอบคุณแทนคุณครูคิมด้วยนะคะที่คุณครูบอกว่าคุณครูคิมเป็นคนดี

สวัสดีค่ะคุณครูศน.อ้วน
หนูรู้สึกดีใจที่มีคุณครูมาให้ความสนใจหนูอีกคนหนึ่ง แม้ว่าจะไม่เคยรู้จักตัวจริงกัน แต่หนูก็รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้คุยด้วย

การเขียนบันทึกของหนูเริ่มมาจากคุณครูคิมให้ทุกคนฝึกเขียนและสร้างบล็อกเป็นของตัวเอง โดยเขียนเล่าเรื่องของตัวเองและเหตุการณ์ประจำวัน เขียนในสมุดก่อน ส่งให้คุณครูตรวจ แต่หลายๆคนไม่มีโอกาสลงเน็ต ของหนูมีโอกาสดีที่ได้มาบ้านคุณครู และคุณครูบอกว่าหนูเขียนดีกว่าใคร ทำให้หนูรู้สึกว่า เมื่อเขียนบ่อยๆก็ทำให้เขียนง่ายขึ้น วันนี้คุณครูคิมบอกให้หนูโต้ตอบให้ดีและมีมารยาทสมเด็ก มีมารยาทที่ดีในการคุยกับผู้ใหญ่ หนูจึงพยายามอย่างที่สุดค่ะ

เรื่องการเขียนบันทึก คุณครูคิมบอกว่าหนูเขียนดีมีการแสดงความรู้สึก เพราะว่า เวลาคุณครูคิมสอนในชั้นเรียนหรืออบรม คุณครูคิมจะให้นักเรียนแสดงความรู้สึกของตัวเองทุกครั้ง หนูว่าเป็นสิ่งดีได้คิดตามไปด้วยโดยไม่ต้องให้ใครมากล่าวย้ำบ่อยๆ

หนูขอขอบพระคุณคุณครูอ้วนในคำชื่นชมและกำลังใจ คุณครูคิมให้โอกาสกับเด็กทุกคนค่ะ และรับฟังความคิดของเด็ก

หนูจะเป็นเด็กดีและทำความดีโดยไม่ต้องให้มีใครมาบอกและไม่หวังสิ่งตอบแทนค่ะ หนูขอขอบพระคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ  คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน 
    หนูขอขอบพระคุณครูมากนะคะ ที่มาให้กำลังใจและมาชื่นชมบันทึกของหนู ตอนนี้หนูได้แก้ไขบันทึกเปลี่ยนไปใช้สีตัวอักษรอื่นตามทำแนะนำของคุณครูแล้วนะคะ หนูคิดว่าเมื่อเปลี่ยนแล้วก็ทำให้อ่านสบายตามากขึ้นและทำให้มีสีสันและเพิ่มความสวยงามด้วยค่ะ คุณครูคิมบอกว่าการเปลี่ยนเปลี่ยนสีตัวอักษรไม่ควรใช้สีแดง นอกจากจะใช้กับคำที่เราเขียนผิด 

คุณครูคิมบอกว่าให้เขียนเกี่ยวกับเหตุการณ์จริงและคิดวิเคราะห์ในสิ่งที่เราเขียนด้วย ใส่ความรู้สึกในทางสร้างสรรค์จะทำให้มีคุณค่าในตัวเอง

สำหรับรูปภาพหนูพอทำเป็นบ้างแล้วแต่ยังไม่เก่งค่ะ บันทึกหน้าหนูจะพยายามมีภาพมาให้คุณครูชมค่ะ

หนูขอขอบพระคุณคุณครูเป็นอย่างมากค่ะ ที่ชมว่าหนูเป็นเด็กดี สำหรับบันทึกเรื่องการเรียนหนูจะพยายามค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องนัท

  • ตามน้องนัทมาหลังจากที่เมื่อคืน หนูได้ไปเขียน คห.ไว้ที่บล็อค เมื่อคืนหลังจากเสร็จงานแล้ว ก็เข้าเมล์และเขียนบันทึกที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่ เสร็จแล้วก็ออกจากบล็อค มาทำงานตอนเช้าจึงเห็นหนูเข้าไปทักทาย
  • ประทับใจมากเช่นกัน ชื่นชมว่าหนูเขียนหนังสือ เล่าเรื่องได้ดีมากนะคะ เรื่องราวในนั้นบอกได้ว่าหนูเป็นเด็กดีมากๆ
  • ชื่นชมคุณครูของหนูด้วยค่ะ
  • เคยไปที่พิษณุโลก 2 ครั้ง ดูงานครั้งหนึ่งและไปประชุมวิชาการครั้งหนึ่ง ได้ไปไหว้พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ ทั้ง 2 ครั้งค่ะ ยังได้ยั่งรถชมเมือง ชมวังสมเด็จพระนเรศวรด้วยค่ะ บ้านเมืองน่าอยู่ ผู้คนก็น่ารักนะคะ
  • หากหนูและคุณครูมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดพังงา ยินดีต้อนรับนะคะ บอกมาที่บล็อคก็ได้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้า อรทัย

 หนูขอขอบพระคุณคุณน้ามากนะคะ ที่เข้ามาอ่านบันทึกของหนูและชื่นชมว่าหนูเป็นเด็กดี หนูขอขอบพระคุณคุณน้าแทนคุณครูคิมที่คุณน้าก็ชื่นชมคุณครูคิมเหมือนกันค่ะ

ที่คูณน้าเคยมาพิษณุโลก 2 คร้ง เคยมานานหรือยังค่ะ

ถ้าหนูมีโอกาสหนูก็อยากไปเที่ยวจังหวัดพังงาเหมือนกันค่ะ ที่จังหวัดพังงาสวยมากไหมคะ ตั้งแต่เกิดมาหนูยังไม่เคยไปจังหวัดพังงาสักครั้งเลยคะ

  • เขียนเก่งจังค่ะ
  • ตั้งใจต่อไปนะคะ
  • มีอะไรแปลกๆและสนุกๆที่โรงเรียนก็นำมาเขียนได้ ค่ะ
  • น้องนัทที่น่ารัก
  • หนูเป็นเด็กที่น่ารักมากค่ะ...แล้วครูแจ๋วจะมาเยี่ยมบ่อย ๆ นะคะ
  • สวัสดีค่ะ น้องนัท
  • น้องนัทเขียนได้ดีมากค่ะ ภาษาที่ใช้ก็ดีเหมาะสมชวนอ่าน
  • ---
  • แต่ที่ดีไปกว่านั้น หนูเป็๋นคนดีค่ะ กตัญญู มีครูที่ดีด้วย หนูเชื่อฟังท่านนะคะ แล้วหนูจะเจริญๆๆๆๆ
  • กวาดถูบ้านทั้งเช้าทั้งเย็นเลยนะคะ แบ่งมากวาดถูที่บ้านป้าแดง บ้างสิคะ
  • ขอให้หนูเป็นเด็กดีอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องนัท

  • ขอบคุณที่น้องนัทเขียนบันทึกตอบกลับนะคะ
  • หนูไม่ควรกังวลเรื่องการตอบกลับแบบยาวๆเลยนะคะ จะได้มีเวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือด้วย เว้นแต่หนูต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในเรื่องที่หนูสนใจและเป็นประโยชน์
  • ที่ พังงา มีที่เที่ยว สวยงามตามธรรมชาติมากมายค่ะ ไว้วันหลังหากน้ามีเวลาจะส่งภาพมาให้ดูนะคะ
  • หากมาพังงา น้าจะต้อนรับหนูเองค่ะ

 สวัสดีค่ะพี่ลีลาวดี
หนูขอขอบพระคุณพี่ลีลาวดีมากนะคะที่มาให้กำลังใจค่ะ

หนูจะฝึกเขียนบันทึกทุกวันจะได้เขียนเก่งและเขียนได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ นอกจากหนูจะขยันและตั้งใจต่อไปค่ะ

ส่วนที่โรงเรียนถ้ามีอะไรแปลกๆและสนุกๆหนูจะนำมาเล่าเขียนบันทึกให้พี่ลีลาวดีได้อ่านนะคะ

มาอ่านบันทึกของหนูบ่อยๆนะคะ

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เก่งครับเขียนบันทึกดีทีเดียว

สวัสดีคะคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน 
หนูดีใจมากนะคะที่คุณครูแวะมาเยี่ยมและมาให้กำลังใจหนูค่ะ

หนูขอขอบพระคุณสำหรับคำชื่นชมของคุณครูนะคะ

ดีใจมากเลยค่ะ ที่คุณครูจะมาเยี่ยมบันทึกของหนูบ่อยๆค่ะ

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

 

 

 

พี่แหว๋ว ได้อ่านบันทึกข้อความน้องแล้ว รู้สึกดีใจแทนพ่อแม่ และอาจารย์ของน้องมากเลยนะจ๊ะ น้องนัทเป็นเด็กที่มีจืตใจดีมากนะ รู้จักกตัญญูต่อพ่อแม่และครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กๆทุกคนควรจะประพฤติ และเป็นคนเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี ช่างสังเกตเหตุการณ์สิ่งรอบข้าง ได้อย่างดี ถ้าได้อ่านอยู่ตอนนี้ ขอให้น้องเป็นคนดีของสังคมอย่างนี้ตลอดไป เพราะคนดี ดีที่จิตใจมันหายากจริงๆ พี่คนพิษณุโลกเหมือนกัน อยู่อำเภอวังทองจ๊ะ น้องนัทมีแพลนไว้ไหมว่า ..เรียนจบมัธยมปลายจะสอบเรียนต่อคณะไหน ส่วนพี่แหว๋ว ทำงานเกี่ยวกับออกแบบเสื้อผ้านะคะ

เป็นเด็กดี ทำดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้น้องเอ้ย เทวดาคุ้มครอง(^_^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท