มอบโคกระบือ ทำบุญ ถวายแด่ในหลวง ที่ปัตตานี


สถาบันพระปกเกล้าจัดให้มีการรับบริจาคโคกระบือ ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ทุกวันจันทร์ สนใจบริจาคได้แม้ไม่เต็มตัว ตามแต่ศรัทธาครับ

ร่วมไปกับคณะสถาบันพระปกเกล้า ช่วงเช้าวันที่ 17 มิ.ย. ได้ไปไหว้พระที่วัดช้างให้ ปัตตานี เสร็จแล้วว่าจะแวะที่ รร.อาซิสถาน ซะหน่อยแต่ไม่มีเวลาเพราะมีนัดทานข้าวกับผู้ว่าราชการปัตตานี ที่ โรงแรมซีเอส  แล้วกลับย้อนมาที่หนองจิก เพื่อทำพิธีมอบกระบือให้เกษตรกรจังหวัดปัตตานี 20 ตัว ในรายการธนาคารโคกระบือ เพื่อถวายแด่ในหลวง  เพื่อฟื้นนาร้าง  ช่วยเกษตรให้มีรายได้  ตอนนี้น้ำดีด้วย

แต่ต้องหาคราด  หาไถอีกเพราะคนที่รับไปจนจริงๆ  รัฐคงทิ้งมานานเพราะเข้าไม่ถึง  พอเสร็จก็เข้าหาดใหญ่คนอื่นๆไปตลาดกิมหยง  ลุงเอกบึ่งไป UsebleLab ที่ มอ.พอไปถึงอยู่ครบเลย อ. จันทร์ อ.ธวัชชัย  มะปราง ต้นกล้า และหลานๆไฟแรงทั้งหลายสิบกว่าคนนับไม่ถ้วน  ห้องใหม่ที่อาคาร 1 ห้อง ข302 เล็กลงไปถนัดใจ  ได้ถ่ายรูปร่วมกันด้วย  เอามาลงให้หน่อยถ้าจะดี  ได้นั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน 1 ชั่วโมงเต็ม  ลุงเอกพูดมากกว่าฟัง  อ.ธวัชชัย พยักหน้ามากกว่าพูด  จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาตามให้ลุงเอกไปขึ้นรถ

ไปรับพรรคพวกเสร็จบึ่งไปสงขลา  ทานอาหารที่ร้านอะไรจำไม่ได้ในตลาด  อร่อยมากๆขอบอก  ทานอย่างรีบเร่ง  รถติดมาก  รีบบึ่งมาขึ้นเครื่องกลับ กทม.จบภารกิจวันนี้

หมายเลขบันทึก: 269544เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ปลอดภัยในทุกๆที่นะคะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

สวัสดีครับ ลุงเอก

เมื่อไหร่ จะมามอบกระบือ ที่สุพรรณบ้างครับ..อิ อิ

อยากเลี้ยงเพราะหญ้าเยอะ

แต่ถ้าเอามาไถนา ก็คงมีปัญหา เพราะไม่มีคันไถครับ

สบายดีนะครับ

มีคนคิดถึงมากมาย

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะลุงเอก

มาทำบุญกิจกรรมสานฝันที่ขอนแก่นบ้างนะคะ

P ขอบคุณครับสายธาร

P สบายดีนะโย่ง อยากได้ควายหรือ กลัวเอาไปขี่เล่นพี่สาวสบายดีนะ

P ประกายวันหน้าคงไป

P เสียงเล็กๆขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท