แค่อยากบอกเล่าความรู้สึก


ดีใจที่ได้ทำงานกับชุมชนเพราะได้เห็นหลายมุมในจุดหนึ่งของโลกนี้ที่มีให้ใน ๔ จังหวัดของการทำงาน และอีกมากมายของคนที่รู้จักในการทำงาน

แค่อยากบอกเล่าความรู้สึก

 

ในบางครั้ง เรื่องราวที่ข้าพเจ้านำเสนอ หรือนำมาบอกเล่าอาจจะไม่เข้าท่า ในบางครั้ง บางคราว บางเรื่อง แต่ข้าพเจ้าถือว่านั้นเป็นสิ่งที่ได้เห็น เข้าร่วม สัมผัส รับรู้ นำสู่การเรียนรู้ ว่าที่นั่น โน่น นี่ (ยืมน้ารุนมาใช้)เขาทำ คิด อ่านกันอย่างไร การนำเสนอของข้าพเจ้าบางครั้งไม่ดีนัก แต่ข้าพเจ้าอยากบอกว่า สิ่งที่นำเสนอถือเป็นครูที่ชุมชน ได้สอนให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า เขาคิด และทำกันอย่างนั้นเพราะอะไร สอนด้วยพฤติกรรมที่บางครั้งก็อาจจะดูผิดในบางเรื่องราว ก็ต้องขออภัยจากใจ ส.ศรัณ ด้วยหากเป็นเช่นนั้น

ดีใจที่ได้ทำงานกับชุมชนเพราะได้เห็นหลายมุมในจุดหนึ่งของโลกนี้ที่มีให้ใน ๔ จังหวัดของการทำงาน และอีกมากมายของคนที่รู้จักในการทำงาน ในดำก็ยังมีขาว หัวหน้าหนูเคยบอกไว้ แต่บางครั้งหนูอยากสลับที่กันบ้างว่า  ในขาวก็ยังมีดำ  เพราะที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เห็น ออ งงงง ผู้อ่านงงไหม ขนาดหนูยังงงเลย ภาพที่ชัดยังเบลอหากเราตาลาย

 

หมายเหตุ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบันทึก แต่อยากบอกเล่าความรู้สึกอีก.หนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 269539เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คนเราจะมีสักกี่คนที่มีคนรับฟังยามเราเหนือยล้า

มารับรู้และเป็นกำลังใจครับ ขอบคุณมากครับ

สลามครับน้อง พัทลุง ระดมพลคนทำงานต่อต้านยาเสพติด 23 นี้ทีสวนสาธารณะ เหนื่อยนักก็พักเสียบ้าง หรือจะหลังไมค์มาหารือก็ยินดีครับน้อง

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ ที่ท่านทั้งสองมอบให้ และก็เป็นจริงอย่างที่ ส.ศรัณ คิดว่า สังคมนี้มีคนดี เยอะ แต่ต้องค้นหาหน่อย หากยืนเฉย ๆ ไม่แสวงหาก็จะเจอ หากยืนอยู่กับทีนาน ๆ ก็ยิ่งไม่มีวันเจอ วันที่ ๒๓ มิย.บังหีมมาร่วมด้วยนะค่ะ เก็บภาพที่สงขลาเสร็จ ส.ศรัณก็จะตามไปค่ะ เพราะชนกันสงขลาจัดด้วย แต่เป็นเวทีประชุมร่วมกับภาคี ไม่ใช่เสวนาอย่างพัทลุง แล้วเจอกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท