แบ่งปันความสุข


ขนาดนอกรั้วบ้าน พ่อยังไปเทปูนตรงชายคลองให้คนนั่งเล่นรับลม บางทีช่วงกลางคืนจะมีหนุ่มสาวจุดเทียนและดีดกีตาร์กัน บางทีก็มีพวกผู้ชายมานั่งกินเหล้า โดยมีเจ้ามะขามไปยืนขอของกินค่ะ

       เมื่อคืนดูละครตอนเย็นเรื่องก๊วนกามเทพ ตอนที่น้องกิ่งโกหกแฟนหนุ่มให้ไปจอดหน้าบ้านหลังงาม แทนที่จะไปจอดที่หน้าบ้านของตัวเอง น้องสาวดูแล้วนึกถึงเวลาเข้าบ้านของตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

       เนื่องจากในซอยบ้านมีแต่ตึกแถว/คอนโด มีบ้านของผู้เขียนอยู่สุดซอยหลังเดียว หน้าบ้านมีตึกแถวที่เปิดเป็นห้องเช่าเวลาพวกเขาจะเข้า/ออกกันอีก อุตส่าห์ให้ Taxi มาจอดหน้าบ้านผู้เขียน ส่วนตัวเองยอมขนสัมภาระไปที่ตึกแถว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ใช่หนเดียว มีบ่อยมาก

       ก็เลยตามเลย และก็อดทนรอให้เขาขนของจากรถ Taxi ให้เสร็จ เพื่อพวกเราจะได้เข้าบ้านได้ เมื่อคืนดูละครก็เลยขำว่า ขนาดละครก็ยังมีเลยเหรอ นึกว่าจะมีแต่ในชีวิตจริง ก็ไม่ได้คิดนะว่า บ้านตัวเองจะรวย เพียงแต่ถ้ามองดูแล้ว จะเป็นบ้านที่น่าอยู่และดูร่มรื่นมาก

       ขนาดเจ้าสก็อตยังหวงบ้านเลย ใครมานั่งหน้าบ้าน มีหวง ตอนนี้ยังดีที่ถ้าเป็นคนคุ้นเคย ก็ยอม ส่วนมากคนที่อยู่ห้องเช่าฝั่งตรงข้ามพอเย็น ๆ แทบจะทุกคน ชอบมานั่งเล่นส่วนฝั่งของตัวเองไม่ค่อยนั่ง สาเหตุน่าจะเป็นเพราะบริเวณหน้ารั้วบ้านโล่ง มีลมพัดเย็นดีค่ะ

       ดังนั้น เวลาเย็น ๆ ก่อนเปิดประตูรั้วบ้าน ต้องมองก่อน หากมีเด็กเล็กต้องระวัง กลัววิ่งตัดหน้ารถ และกลัวเจ้าสก็อตไปไล่กัด นี่ขนาดบ้านของตัวเองนะ ยังต้องระวังแทนเขา หากสุนัขของเราไปกวน มีถูกมอง/ถูกด่า ตามหลังก็มี มนุษย์นะมนุษย์

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน#ก๊วนกามเทพ
หมายเลขบันทึก: 266409เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2009 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มารับแบ่งปันความสุขค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ

รูปนี้น่ารักดีนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท