รับน้องใหม่


ตอนนี้ยังนึกชื่อน้องใหม่ไม่ออกเลย ส่วนสองตัวแรกชื่อเจ้าแต้มคือที่หัวของเขามีแต้มสีเขียว อีกตัวชื่อโกโก้เพราะตามเนื้อตัวเริ่มมีสีโกโก้แซมกับขนสีขาวของเขา ส่วนตัวที่สามหน้าตาเหมือนเจ้าโก้ยังกับแกะ แตกต่างตรงที่หูมีสีน้ำตาลแซม ยังนึกชื่อไม่ออกเลยค่ะ ช่วยตั้งชื่อกันหน่อยก็ดีนะค่ะเพราะตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลยค่ะ

      วันนี้ที่บ้านมีสมาชิกใหม่มาอยู่ด้วย จึงมีการรับน้องใหม่กันส่ะหน่อย แต่เนื่องจากยังไม่คุ้นเคยกัน ทำให้มีการมองกันแบบหยั่งเชิงและไม่ไว้วางใจกัน แต่ผู้เขียนน่ะงงคือ แปลกใจว่าทำไมสมาชิกใหม่และเก่าหน้าตาช่างเหมือนกันมาก

       วิธีการที่ทำให้จำได้คือการเพ่งมองและพยายามมองหาความแตกต่าง แต่ตอนแรกน่ะจำไม่ได้ พอยืนมองสักพัก อืม! จำได้แล้ว แหม! ไม่น่าเชื่อขนาดสุนัขยังมีฝาแฝด เหมือนกันมากขนาดตอนเย็นพ่อกลับมา พอเห็นก็ถามว่า ตัวไหนตัวใหม่ ตัวไหนตัวเก่าเนี่ย หน้าตาเหมือนกันมาก

       น้องสาวใช้วิธีจำโดยดูที่หางตัวไหนหางตกซ้าย/ตกขวา และหูชี้ซ้าย/ขวา แต่ผู้เขียนจำสีขนที่มาแซม และจำสีของปลอกคอ โอ๊ย! ขนาดสุนัขนะเนี่ย ตัวล่าสุดที่ไปเอามาจากกลางซอยเป็นสุนัขคลอกเดียวกับที่ไปเอามาก่อนหน้าสองตัวเพราะเมื่อวานน้องเขยไปกลางซอยเห็นรถกระบะถอยทับลูกสุนัขคลอกเดียวกับที่เอามาก่อนหน้าคาตา

       เจ้าของที่รับช่วยรับเลี้ยงเป็นแม่ค้าขายไก่ย่างห้าดาวกลางซอยร้องไห้จนตาบวมบอกว่า สุนัขตัวที่ตายรับเลี้ยงไว้ตัวหนึ่ง เมื่อเช้าร้องขอออกจากห้องเพราะด้านนอกมีแม่และพี่น้องอยู่อีกตัวที่เร่ร่อนอยู่ คาดว่าคงคิดถึงกันเลยร้องขอออกมาหา สุดท้ายก็ถูกรถทับตาย

       น้องเขยเข้ามาบอกน้องสาว พ่อเลยบอกว่าก็ไปรับมาอยู่กับพี่น้องของเขาแล้วกัน เมื่อคืนวานน้องสาวกับน้องเขยออกไปรับแต่เจ้าลูกสุนัขไม่ยอมออกมาจากใต้ถุนตึก บ่ายนี้น้องสาวไปรับมาปรากฏว่า เหล่าพี่น้องที่รับมาเลี้ยงก่อนหน้า ไม่ happy ไล่กัดและต้อนหน้า/ต้อนหลัง ส่วนน้องใหม่ก็เอาแต่ร้อง (คงร้องหาแม่) และวันนี้ยังไม่ยอมกินข้าว

       คาดว่าเร็ว ๆ นี้คงเข้ากันได้ ที่จริงผู้เขียนเคยบอกน้องสาวว่าน่าไปรับมาเลี้ยงทั้งหมดเพราะบ้านเราก็มีเศษข้าวเหลือจะได้มีสุนัขมาช่วยกิน แต่น้องกลัวว่าอนาคตเวลาเปิดประตู จะมีเหล่าสุนัขวิ่งออกไปไล่กัดคน แค่เจ้าสก็อตตัวเดียวตอนนี้ก็วิ่งไล่กัดพระทุกเช้า แถมใครเดินผ่านหน้าบ้าน ถ้าเจ้าตัวอยู่นอกบ้านเป็นวิ่งไล่กัด ได้รับคำอวยพรจากคนที่โดนไล่กัดทุกวัน

       ยิ่งถ้าเจ้าของอยู่ด้วย ยิ่งกัดโชว์ ต้องเดินหนีเข้าบ้านนั่นล่ะ เจ้าสก็อตถึงจะเดินหนีเขามา แต่ถ้าคนที่โดนไล่กัดไม่รู้ อาจคิดว่าเจ้าของไม่ช่วยดุ แต่นี่ล่ะคือวิธีการช่วยของพวกเราแล้ว ไม่อยากคิดถึงอนาคตเลยว่า หากเจ้าสามตัวนี่โต แล้ววิ่งออกไปนอกรั้ว คงไล่กัดคนแน่ เพราะดูท่าทางดุมาก เห่าเก่งด้วย

       ตอนนี้ที่บ้านมีสุนัขรวมแล้ว หกตัวเป๊ะ ตามตำราที่ว่า "แมวห้า หมาหกห้ามเลี้ยง" แต่ถ้าไม่รับเลี้ยง ตัวที่เหลือมีสิทธิโดนรถทับตายแน่นอน เพราะตรงที่แม่สุนัขพาไปอาศัย คือหน้าคอนโด มีรถวิ่งไป/มาเยอะมาก

       แค่รอดมาได้ถึงปัจจุบันก็บุญแล้ว

      

คำสำคัญ (Tags): #สุนัข
หมายเลขบันทึก: 266400เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2009 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

มาทักทายตอนดึกๆ อยากมีไว้จังเลย...

ตอนนี้เจ้าสามพี่น้องไปไหนไปกัน

สามัคคีกันดีมาก ยกเว้นตอนกินข้าว ทะเลาะกันตลอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท