องค์กรอัจฉริยะ 17: แบ่งปันความสำเร็จเล็กๆ ข้ามองค์กร(2)


จากบันทึกที่แล้วที่กล่าวถึงแบ่งปันความสำเร็จเล็กๆ ข้ามองค์กร เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสำเร็จข้ามองค์กรกับองค์กรของเพื่อนๆ ในโครงการ IOCS แล้วนั้น เวที IOCS ปิดลง เพื่อให้พวกเรา เริ่มต้นทำอย่างจริงจังในองค์กรของเราต่อไป

            จากหลักคิด Outcome Mapping ที่ดูถึงการเปลี่ยนเชิงพฤติกรรม ดังนั้น การทำงานมา 1 ปี แล้วบอกว่าพฤติกรรมคนเปลี่ยนก็น่าจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เราต้องอาศัยเวลาสักระยะ 3-4 ปี เพื่อให้คนมีความรู้ มีความเข้าใจ มีทักษะ ทำซ้ำ แล้วพฤติกรรมก็จะเปลี่ยน เมื่อเปลี่ยนพฤติกรรมได้นั่นย่อมยั่งยืน

            จึงเป็นที่มาของแผนในปีงบประมาณ 2552-2556 ตามวาระท่านอธิการบดี โดยใช้แผนงานเดิม ปรับเปลี่ยนบางกิจกรรม กิจกรรมหลักๆ ใช้ชื่อเดิม แต่รูปแบบและเทคนิคจะเปลี่ยนไป เมื่อเราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และต่อยอดทางความคิดกัน

            เป็นโอกาสอันดีที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้มีโอกาสนำเสนอความก้าวหน้าของแผนพัฒนาสู่องค์กรเรียนรู้ และองค์กรอัจฉริยะ รวมทั้งผลงานในรอบ1ปี ในเวทีการประชุมเครือข่ายโรงเรียนแพทย์ด้านการจัดการความรู้และฐานข้อมูลความรู้การสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 2/2552 วันที่ 15 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องประชุมภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ชั้น 15 คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล

            รวมทั้งได้สรุปผลงานที่ผ่านมาให้คณะกรรมการประจำคณะในคราวการประชุมครั้งที่  5/2552    วันที่ 20 พฤษภาคม 2552ทราบ และได้นำแผนพัฒนาสู่องค์กรเรียนรู้ และองค์กรอัจฉริยะ ปีงบประมาณ 2552-2556ให้คณะกรรมการประจำคณะ พิจารณา เพื่อเป็นตัวตั้งต้นวงรอบปีการศึกษา 2552 ต่อไป

เนื่องจาก File ที่นำมาลงมีขนาดใหญ่ ต้องนำไปปรับลดขนาด File ก่อน ทำให้ลงช้าหน่อยนะคะ  คลิกได้เลยคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 264402เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีครับ
  • มาแวะเยี่ยม เพื่อติดตามความก้าวหน้าของ ม.นเรศวร
  • ขอบคุณ

ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาเยี่ยม ตอนแรกจะนำสรุปผลงานมาให้ทุกท่านที่เข้าชมดูปรากฎว่าขึ้นไม่ได้file ใหญ่เกินไป

แวะมาติดตามอ่านสรุปผลงานที่ผ่านมา น่าสนใจมากครับ

ขอบคุณนะคะคุณภัทร ที่แวะมาติดตามอ่านสรุปผลงานที่ผ่านมา

  • ตามมาขอบคุณครับ
  • ผมไป มน ตั้งหลายครั้ง
  • งง งงว่าทำไมไม่ได้พบกันครับ
  • เรื่อง Learning Organization เข้าใจว่าที่ มน ทำได้
  • แต่ไม่อยากให้ติดในเครื่องมือ
  • เข้าใจว่า ตอนนี้คงใช้ OM แล้วใช่ไหม
  • มาให้กำลังใจครับ
  • การพัฒนาบุคคลต้องใช้เวลา ค่อยๆทำจากจุดเล็กๆๆก่อนแล้วจะขยายไปสู่จุดใหญ่เองครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง

อาจารย์ไม่ต้องงงค่ะว่าทำไมเราไม่ได้พบกัน เป็นหมีค่ะอยู่แต่ในถ้ำ ปี51-52ได้ก้าวออกมาจากถ้ำแล้วค่ะ มาเปิดตัวแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคนอื่นบ้าง

ตอนนี้ก็ยึดแนวคิดแบบอาจารย์ค่ะการพัฒนาบุคคลต้องใช้เวลา ค่อยๆทำจากจุดเล็กๆก่อนแล้วจะขยายไปสู่จุดใหญ่ ก็เฝ้ามองตามOM อยู่ค่ะ

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท