เวลาของชีวิต (Life Time)...


"โอกาส"...แห่งการใช้ "เวลา"

       จากรอยความเห็นที่ตามเก็บไปเจอ จากบันทึก เรื่อง เวลาที่หายไป(ไหน) ของ"คุณชายขอบ"...อยากเก็บบันทึกไว้เตือน"ตน" อีกครั้ง...

บางครั้งเป็นสิ่งที่เราต้องทบทวน
ในช่วงชีวิต...เวลาของชีวิต...เรามักลืมที่จะ"นิ่ง"เพื่อคิดถึงสิ่งที่ผ่านพ้นไป
และกำลังผ่านพ้นไป...เราใช้เวลาอย่างไรกับเวลา..เฉกเช่นนี้
เคยหยุด..ที่จะถามตัวเองหรือไม่ว่า..."เวลา"ชีวิตดังกล่าว
ให้คุณค่าอะไรเราบ้าง..มากน้อยแค่ไหน
แต่เรามักที่จะเลือกพร่ำเพ้อ...ถึงปริมาณแห่งเวลา...มากกว่า"แก่น"...ของเวลานั้น
หาก ณ วันนี้..เราได้"นิ่ง"...ทบทวน..แห่งเวลานี้..
เรา..อาจ..ได้"โอกาส"...แห่งการใช้ "เวลา" นี้..
อย่างใจที่เรา...อยากจะใช้

หมายเลขบันทึก: 26333เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2006 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดูเหมือนผมไม่รู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตบ้าง
แต่มีหลายเรื่องที่อยากจะขอโทษ...คนที่ผ่านเข้ามา
บางครั้งเศร้าอย่างเช่นคืนนี้...บางทีก็สุขใจ
จริง ๆ แล้วรู้สึกติดต่อกันมาหลายวันแล้ว
แต่เลือกที่จะจัดการกับตัวเองโดยใช้สติ
บันทึกต่าง ๆ ที่ออกมาในช่วง 3-4 วันนี้
จึงมักจะพูดถึงการใช้สติ การเจริญสติ
นั่นเป็นเพราะกำลังจัดการกับตัวเอง...อยู่
คงผ่านไปได้ คงผ่านไปได้ ท่องอยู่เสมอ
เลือกที่จะจัดการกับตัวเอง
และให้กำลังใจคนรอบข้าง ให้อดทน
ให้รอ แล้วเราก็จะผ่านไปได้...อีกครั้ง
เพราะรักที่แท้จริง ย่อมแท้จริงวันยังค่ำ
เชื่อว่าอย่างนั้น...จริง ๆ

            หลายคราที่เสียใจ ที่ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด

คิดแต่ว่ามีเวลาเหลือเฟือ เหลือเฟือจนเพิกเฉย-ลืมสิ่งปลีกย่อยที่สำคัญ

            ครั้นนึกได้เกือบสายไป หรือไม่ก็สายไป เสียแล้ว

คิดใหม่...ว่าควรจะทำสิ่งที่พึงกระทำในช่วงเวลาที่มีอยู่

ทบทวนตัวเอง

 "เพื่อทำสิ่งที่ดีที่สุด"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท