ฝึกใจให้มีมุฑิตาจิต l คือความสุข และกำลังใจสำหรับ UsableLabs


หลายรอบของการได้เข้าไปดูบางตอนของเบื้องหลังการทำงานของ UsableLabs เป็นความซาบซึ้งใจและรู้สึกดีใจที่ได้เห็นภาพของการทำงาน และการเตรียมงาน ยิ่งเมื่อการถ่ายภาพได้จับภาพมาที่ อ.จัน กำลังพูดคุยกับทางทีมทำงาน ทำให้รู้สึกดีนะคะ

ภาพเมื่อวันวาน มีเพียงเครื่องคอมไม่กี่ตัว มีคนทำงานเพียงสองคน ==> สองแรงแข็งขัน หากแต่ได้ทำความยิ่งใหญ่ต่อสังคมและประเทศชาติ และเป็นการลงมือทำด้วยความตั้งใจ ตั้งมั่น บนพื้นฐานแห่งความดีงาม

ภาพของ...มะปรางกำลังคุยงาน ทำให้นึกถึงเรื่องราวต่างๆ มากมายของน้องที่พยายามช่วยทำให้พื้นที่ได้นำไปสู่สภาวะแห่งความสุขสงบและสันติ พร้อมความรื่นรมย์เสมอ ...

ภาพของทุกคนที่ต่างขมักเขม้นต่อหน้าที่การงาน...

ภาพของผู้อยู่เบื้องหลังเลนส์ที่พยายามจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาตนเอง มาสู่ผู้คนรอบๆ GotoKnow ... สำหรับข้าพเจ้าแล้วคือ ความยิ่งใหญ่ในความรู้สึก กี่ปีมาแล้วที่พื้นที่เสมือนแห่งนี้ได้เกิดขึ้น มีผู้คนมากหน้าหลายตาผ่านมาและผ่านไป และยังดำรงอยู่

คำถาม...มีปรากฏมากมาย แต่คำตอบ...คือ ความร่วมมือสรรค์สร้างแห่งความดีงาม

ความอดทน ความตั้งใจ...และความเชื่อต่อสภาวะแห่งการทำงานทำให้ภาพที่ปรากฏเกิดขึ้นอยู่ ณ ปัจจุบัน

แม้ว่า...gotoknowforum ครั้งที่ 1 ที่มีขึ้นนี้หลายๆ คนไม่มีโอกาสได้ไปร่วม รวมถึงข้าพเจ้าเอง แต่ก็เชื่อว่า...พลังแห่งความดีที่มีอยู่บนพื้นฐานนี้จะช่วยกันขับเคลื่อนคลังแห่งความรู้ของชาตินี้กันต่อไป

แทนคำขอบคุณ คือ การยังคงอยู่และร่วมขุดและเขียน

มุฑิตาจิต คือ การฝึกหัดใจให้ชื่นชม

๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๒

 ------------------------------------------------------

 

Cogtech2

 

หมายเลขบันทึก: 261988เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ ดร.ka-poom

ขอบคุณทีมงานมากคะ ที่ให้โอกาสและจัดกิจกรรมดี ๆที่ต้องเตรียมงานอย่าเหน็ดเหนื่อยและลำบาก แต่ทีมยังยิ้มและบันทึกเล่าเรื่องราวได้อย่างภาคภูมิ

ขอร่วมขอบคุณและมุทิตาจิ ด้วยคนคะ

เข้ามาชื่นชม

และเป็นกำลังใจ

ให้ทีมงานอีกคนหนึ่งค่ะ

(^___^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท