อันยองฮาเซโย..เกาหลี : ช้อปปิ้งชิลชิล


มาเกาหลีทั้งที จะไม่พูดถึงเรื่องช้อปปิ้งก็เหมือนขาดอะไรไปอย่าง โดยเฉพาะเครื่องสำอางเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์ ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็น Skin food, Etude, The face shop และอีกหลายแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีบรรดาเครื่องเขียนของเกาหลีทั้งหลายที่กำลังมาแรงแซงโค้งเรื่องความน่ารักกิ๊บเก๋ ไม่ว่าจะเป็นสมุดบันทึก ซองใส่พาสปอร์ต ซองใส่นามบัตร ปฎิทินแบบเก๋ๆ โอ้..น่าซื้อไปหมด นี่ยังไม่รวม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่เขาว่ากันว่าที่เกาหลีเดิ้นสุดๆ  เอาหล่ะ...แม่นีโอไปช้อป ที่ใดมาบ้าง ตามมาเลยค่ะ

ย่านอินซาดง

ในเว็บไซต์การท่องเที่ยวเกาหลี เค้าโปรโมท อินซาดงว่า หากอยากสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีแบบเกาหลีควรมาที่นี่  ซึ่งเป็นแหล่งรวมงานศิลปะ  งานกระดาษ ร้านขายเครื่องแกะสลักแบบพื้นเมือง ร้านขายวัตถุโบราณ ภัตตาคารและร้านน้ำชาตามแบบเกาหลี

แม่นีโอชอบอินซาดง ก็ตรงที่เป็นถนนคนเดินเป็นถนนสายหลัก และมีซอยเล็กซอยน้อยแยกย่อยไปตามข้างทาง ร้านรวงต่างๆ จะเน้นสินค้าพื้นเมืองสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ มี Gallery โชว์ผลงานศิลปะเก๋ๆ ข้างทางมีขนมอร่อยๆของเกาหลีน่าชิมไปหมด ที่สำคัญสำหรับแม่นีโอคือ ย่านนี้มีโปสการ์ดสวยที่สุดของเกาหลี สถานที่ต่างๆที่เที่ยวมาหมดนี่สู้ที่นี่ไม่ได้เลย แต่ก็มีความหลากหลายไม่มาก สไตล์ที่เด่นสุด เห็นจะเป็นโปสการ์ดแบบยาวที่มีส่วนที่พับมาปิดส่วนที่เขียนไว้ เวลาส่งจะโชว์เฉพาะส่วนที่เป็นที่อยู่เท่านั้น (ไว้จะไปเล่าใน postcard lovers ค่ะ) ข้างของอื่นๆที่ซื้อจากย่านนี้ เห็นจะเป็น book mark นอกนั้นก็ไม่ได้ซื้ออะไร (เพราะหมดค่าเครื่องสำอางที่ทงแดมุนไปหมดแล้ว 555)

อีกจุดที่ไม่ควรพลาดคือ แวะเข้าไปเดินเล่นชิลชิลที่ ห้าง Ssamziegil ซึ่งฮิปสุดในย่านนี้ หน้าตาเป็นตึก 4 ชั้น ความเก๋อยู่ตรงที่ดีไซน์มาแบบไม่ต้องเดินขึ้นบันได สามารถเดินวนรอบตึกขึ้นไปถึงชั้น 4 ได้ ว้าว..เดิ้นซะไม่มี

 

 

ย่านฮงอิก

เป็นอีกย่านหนึ่งที่วัยรุ่น (อย่างเรา อิอิ) น่าจะไปเดินสำรวจให้ชุ่มฉ่ำใจเสียหน่อย เนื่องจากเป็นย่านที่อยู่ในแถบมหาวิทยาลัยฮงอิก ซึ่งเป็นสถาบันด้านศิลปะ ดังนั้นเราจะพบว่ามีบรรดานักศึกษามานั่งประดิษฐ์นู่นนี่โน่นแบบแฮนด์เมดที่ไม่เหมือนใคร มาวางจำหน่ายด้วย แถบนี้ยังมีร้านรวงต่างๆที่ใครเป็นวัยรุ่นอยากจะเข้าไปชมเสียหน่อย  ร้านอาหารก็บรรยากาศน่านั่งให้สบายอารมณ์ มีร้านขายเครื่องเขียนที่มีสินค้าแบบน่ารักคิกขุ เช่น สมุดบันทึก ซองใส่พาสปอร์ต ซองใส่นามบัตร สติ๊กเกอร์น่ารักๆ มีให้เลือกแบบละลานตา ไม่ไกลจากฮงอิก เดินไปเล็กน้อยก็จะเป็น ร้านเจ้าชายกาแฟ (Coffee Prince) ซึ่งแม่นีโอจะเล่าในตอนต่อไปค่ะ

ทงแดมุน

เป็นแหล่งรวมร้านเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า คล้ายๆประตูน้ำบ้านเรา มีห้างใหญ่ๆ ที่ควรแวะไปทักทายอยู่ 3 ห้าง คือ  Migliore,  Doota และ  APM รวมทั้งร้านรวงสองข้างทาง ขอแนะนำให้เดินข้างทางก่อน เพราะห้างจะเปิดทั้งคืน เรียกว่า ช้อปกันให้เอียนกันไปข้างนึงเลยทีเดียว แม่นีโอเล็งเสื้อไว้หลายตัว สุดท้ายจะตัดสินใจอีกที ก็ไม่ซื้อดีกว่า เพราะหอบเครื่องสำอางพะรุงพะรังอยู่หลายถุง (ใหญ่) แหม..ก็ราคาถูกกว่าบ้านเราตั้ง 3 เท่า โดยเฉพาะ Skin food ไม่ซื้อไม่ได้แร้วว แม่นีโอยังได้ของแถมจาก Etude และ Skin food มาเพียบ เหอๆ

เมียงดง

          เมียงดงได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำของเกาหลี  เปรียบได้กับสยามสแควร์ ของบ้านเรา เวลาเดินที่นี่จะเป็นบล็อกๆ ไม่ใช่ถนนเส้นเดียว มีร้านรวงให้เลือกซื้อละลานตาไปหมด มีตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า (แต่ดูดีกว่าที่ทงแดมุน และแน่นอนราคาย่อมแพงกว่าอยู่แล้ว) เครื่องสำอาง เครื่องประดับกิ๊บเก๋ต่างๆ  แต่แม่นีโอก็ได้แต่เดินเล่นเพลินๆ แวะจิบกาแฟที่สตาร์บั๊คเช่นเคย และไม่พลาด Kristpy cream โดนัทขึ้นชื่อ  แค่นี้ก็สุขใจแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 258880เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

พี่มาเกาหลีก็ยุ่งกับการประชุมได้เที่ยวชมเมืองไม่มาก และไม่ได้ช้อปปิ้งเลย ขอตามมาดูน้องเอช้อปก็แล้วกัน

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะที่พี่นุชมาช้อปปิ้งด้วยกัน :-)

แม่นีโอมาย่านนี้ เดินกระทบไหล่ดาราเกาหลีบ้างไหมคะ

ใครๆไปเกาหลี ต้องกะไปช้อปปิ้งกันทุกคนเลยค่ะ

พี่ดาวขา..

เอไม่ค่อยรู้จักดาราเกาหลีเลยค่ะ

เลยไม่รู้ว่าที่เจอนี่ มีใครเป็นดารามั่ง ฮ่าๆๆ

เจอแต่ดาราไทยที่เกาหลีคะ คือ คุณคริส (ดิลิเวอรี)เจอตอนไปดู Jump show

และเจอ คุณจั๊กจั่น ที่ National Folk Museum ตัวจริงน่ารักๆๆๆ

เห็นด้วยค่ะ อ.ศศินันท์

ตามแหล่งช้อปปิ้งนี่เจอแต่คนไทยค่ะ

โดยเฉพาะร้าน Etude กะ Skin food พี่ไทยเราช้อปสะบั้นหั่นแหลกจริงๆค่ะ

เดินไปชนกะคนไทย จนนึกว่าเดินเล่นแถวสยามเสียอีก อิอิ

  • shopping เรื่องของวัยรุ่นจริงๆ นะคะ
  • รอบที่ไปเกาหลีล่าสุดนี้
  • ลูกสาว กุ้ง-กวาง ไปด้วย 2 หน่อ
  • ปรากฎว่า เธอมี list รายการสั่งซื้อเพียบ จากมิตรสหาย เป็น shopping เครื่องสำอางกันมันส์ค่ะ
  • พี่เอง shopping ตามลูกสาว เพราะว่า ที่ใช้ ก็มีแต่แป้ง กับ ลิปฯ เท่านั้นเอง อย่างอื่น ให้ลูกสาวใช้กันไปค่ะ

ใช่แล้วค่ะ เรื่องช้อปนี่เข้าทางวัยรุ่นจริงๆ

โดยเฉพาะสาวๆจะชอบเครื่องสำอางเป็นพิเศษ

และของเกาหลีเค้าทำน่ารักน่าใช้ด้วยค่ะ

อย่างแม่นีโอก็ชอบ skinfood ค่ะ package น่ารักมากๆ

อิจฉาคุณหมอจังนะคะ มีลูกสาวเป็นเพื่อนถึง 2 คน ไม่เหงาเลย อิอิ

ราคา สกินฟุตที่เกาหลีแพงมั๊ยข๊ะเหนมีเพื่อนที่ไปบอกว่าถูกกว่าบ้านเราครึ้งนึงเลยจิงรึเปล้าข๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท