ดนตรีในหัวใจ


เจ้าน้ำผึ้งเวลาได้ยินเสียงเพลงจะมีลีลาประกอบเพลงตั้งแต่ท่าล่องลอยไปในอากาศ นอกจากจะมีลีลาแล้วยังมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลงด้วยค่ะทั้งที่อายุพึ่งขวบกว่า

       เมื่อวันพุธที่ผ่านมาพ่อให้ช่างแอร์มาติดตั้งแอร์เบอร์ห้าเพิ่มอีกสองตัวคือเอาไว้ในห้องของพ่อ และห้องของคุณลูกทั้งที่แต่ละห้องก็มีอยู่แล้ว แต่แอร์รุ่นใหม่อาจจะประหยัดมากกว่า เลยทดลอง พอติดตั้งเสร็จพ่อเลยทดสอบแบบเปิดทั้งคืน แต่ห้องของผู้เขียนเปิดแค่เที่ยงคืนก็ปิดแล้ว

       ส่วนมากผู้เขียนจะเปิดแค่ให้ห้องเย็นแล้วก็ปิดเพราะเสียดายเงิน ส่วนใหญ่จะไปรวมตัวที่ห้องของน้องสาวเพราะห้องนั้นมีแอร์แบบประหยัดปรากฏว่า ตอนเช้าน้องสาวเดินผ่านห้องพ่อ หินอ่อนหน้าห้องนอนพ่อเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ แถมในห้องแทบเป็นน้ำแข็งคือมีแต่ไอน้ำเกาะที่หน้าต่างเต็มไปหมด

       น้องสาวถามพ่อว่าปรับที่อุณหภูมิเท่าไหร่ พ่อบอกว่าตอนแรก 23 องศา มันหนาวเลยเร่งอุณหภูมิไปที่ 20 องศา น้องตกใจบอกพ่อว่า นั่นมันอุณหภูมิปรับให้เย็นลงนะ คือ พ่อคุ้นกับแอร์รุ่นเก่าทำให้เผลอไปค่ะ แต่พ่อน่ะชอบความเย็นอยู่แล้ว เลยหลับสบายไม่รู้ว่า มันหนาวมากๆๆ

       ตั้งแต่มีแอร์ตัวใหม่เจ้าน้ำผึ้งคว้าหมอนไปนอนดูคาราโอเกะในห้องตา พอสนุกก็ลุกขึ้นมาเต้น ๆ พอเหนื่อยก็นอนดูต่อ ก็ช่วงนี้อากาศมันร้อน แอร์ห้องตาก็เย็นฉ่ำสบายกว่าห้องของเจ้าน้ำผึ้ง

       ถ้าเผลอน้ำผึ้งจะเดินไปเคาะประตูห้องตาเพื่อขอเข้าไปค่ะ จากนั้นคุณตาก็จะเปิดเพลงให้เต้น พอเหนื่อยก็ลงนอนข้างๆ ตา หายเหนื่อยก็เต้นต่อ ยิ่งถ้าสนุกเจ้าน้ำผึ้งจะหัวเราะลั่นห้องตาเลย

หมายเลขบันทึก: 258872เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2009 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท