ลูกไม้เปลี่ยนสี


ละครก็คือละคร แต่ในความเป็นจริงบางอย่างก็อาจยิ่งกว่าละครก็ได้ เพียงแต่ละครเรื่องนี้ก็คือละครที่ปรุงแต่งมาเท่านั้น ซึ่งคิดว่าในความเป็นจริงคงไม่ได้เลวร้ายเท่านี้

       เมื่อวานดูละครเรื่องลูกไม้เปลี่ยนสี ยิ่งดูยิ่งเครียด เพราะดูน้ำทิพย์ (ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกไหมเพราะพึ่งได้ดูไม่กี่ครั้ง) แสดงบทบาทแล้วเหมือนคนเป็นโรคจิต อย่างเช่น ช่วงที่เป็นแฟนกับคนรักไปเอาเพื่อนของตัวเองไปไหนมาไหนด้วย ซึ่งตามหลักความจริง ส่วนมากเขาจะกันตั้งแต่ตอนที่เริ่มคบ (กลัวแฟนเปลี่ยนใจไปรักเพื่อน)

       พอโดนเพื่อนแย่งคนรักไป ก็คอยตามรังควานตั้งแต่จะทำให้แท้งลูก โดยพยายามจะฉีดยาทำแท้งให้กับอีกฝ่าย การผลักให้ตกบันได หรือผลักให้ล้มเวลาเดินตามลำพัง ตอนล่าสุดไปเอาตัวเด็กมาจากโรงเรียน โอ๊ย! ดูแล้ว เครียด แต่ก็ต้องดูเพราะไม่รู้จะดูอะไร

       ถ้าให้วิเคราะห์จากละคร ตามความเป็นจริง คงไม่มีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเหมือนกับละครหรอกนะเพราะคนเราน่าจะมีจิตที่ยั้งคิดบ้างโดยเฉพาะกับเด็กที่กำลังจะเกิด หรือเด็กตาดำ ๆ ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับสิ่งที่ผู้ใหญ่ได้ก่อเอาไว้

หมายเลขบันทึก: 257116เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 03:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณครูอ้อย

การโหวตให้สองครั้งแสดงว่าผลงานการเขียนของคุณครูอ้อยดี

เข้าตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด และโดนใจคนเสนอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท