แปลกที่ต้นสนงอกในปอดคนได้


การตรวจสุขภาพประจำปีก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะทำให้เราทราบว่า สุขภาพของเราเป็นอย่างไร ถึงแม้จะต้องลุ้นผลการตรวจสุขภาพในแต่ละครั้งบ้างก็ตาม

       เมื่อคืนตอนดึกดูข่าวที่ต้นสนขนาด 5 ซม. งอกในปอดของคนได้ ขณะที่นักชีวะวิทยาบอกว่าเป็นไปไม่ได้เพราะต้นสนต้องการอากาศและแสงแดด งานนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อก็เขาถ่ายรูปต้นสนในปอดคนนี่นา เห็นแล้วเสียวจังเลย

       ถ้าวิเคราะห์ว่าคุณคนนี้ทำกรรมอะไรไว้ ถึงมีต้นไม้ในส่วนหนึ่งของร่างกาย ทำให้ต้องทนเจ็บปวดมานาน ก็ต้องบอกว่าน่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือไม่ก็หมอที่ต้องมีการวิเคราะห์ วิจัย หรืออื่น ๆ ที่สุดจะเดา

       แต่ที่แน่ ๆ ขอเป็นคนสุขภาพดีและแข็งแรงก็พอแล้ว ล่าสุดไปตรวจสุขภาพประจำปีมา คุณหมอบอกว่ามีไขมันเล็ก ๆ ไปอยู่ที่ไตเหมือนไฝ ไม่เป็นอันตรายแต่ก็ต้องติดตาม

       ไม่ไหวโรคแปลก ๆ ทั้งนั้นเลย ขนาดเป็นคนที่ชอบทำบุญนะ ต่อไปจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกไหม เอาให้สุด ๆ ไปเลย ที่เดียวในชาตินี้ ชาติต่อ ๆ ไปขอให้เกิดมาเป็นคนไม่มีโรค สุขภาพแข็งแรงก็พอ

        เวลาดูทีวีเห็นคนป่วยนอนให้หนวดกุ้งและมีเสียงติ๊ก ๆ ฟังแล้วให้หวั่นใจเพราะนึกถึงสภาพของแม่ตอนอยู่ใน ICU และหมอบอกว่า ให้เตรียมทำใจได้แล้ว คำ ๆ นี้มันทำร้ายจิตใจคนที่เฝ้ารอปาฏิหารย์มาก

คำสำคัญ (Tags): #ร่างกาย#สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 255754เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โฮ้  รัสเซียเจ๋งอีกแล้วค่า

มาสวัสดีปีใหม่สุขสันต์วันสงกรานต์

ไทยค่า

หลานน้ำผึ้งเกิดปีหมูเหมือนกันค่ะ

หมูน้อยหน้าตาน่ารักมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท