รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์


ได้หยุดราชการก็ดี แต่ก็เสียดายที่ต้องอดได้น้ำมนต์ ไม่เป็นไรเดี๋ยวตอนไปทำงานต้องไปขอให้ได้ วันนี้เห็นเขาจัดพานไว้รับน้ำอบเสร็จแล้วนะค่ะ เลยไม่รู้จะได้ใช้หลังสงกรานต์หรือเปล่า

       วันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2552 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำหนดรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์และต่อท้ายด้วยแจกน้ำมนต์ของพระสยามเทวาธิราช ตั้งใจมากอยากได้น้ำมนต์และอยากได้บรรยากาศ แต่ปรากฏว่า รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราชการเพื่อป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบและปัญหาการจราจร

       การรดน้ำในวันสงกรานต์สำหรับเด็กๆ และวัยรุ่นดูน่าสนุกแถวบ้านแก็งส์เด็กหน้าบ้านจะมีกระป๋องตั้งไว้กลางถนน และคอยดักรดน้ำคนที่เดินผ่านไปมา นี่ก็กะจะให้เจ้าน้ำผึ้งไปยืนดูพี่ๆ เล่นเหมือนกัน เห็นบรรยากาศการรดน้ำของเด็กๆ ก็ให้นึกถึงวัยเด็กของตัวเองจะมีการดักทาแป้ง

       วันสงกรานต์เวลาไปรดน้ำพระที่วัด พ่อกับแม่จะพาผู้เขียนกับน้องสาวไปด้วย และจะมีรุ่นพี่ขอเน้นหนุ่มๆ คอยแอบปะแป้ง ผู้เขียนก็จะพยายามเดินวงในเพื่อหลบ คือถ้าโดนปะแป้งก็เหมือนขาดทุนเพราะเหมือนถูกแต๊ะอัง ซึ่งผู้ใหญ่ที่ไปด้วยก็จะคอยดูพวกเรา ทำให้หนุ่มๆ เกรงใจกันบ้าง

       ตอนนี้อายุก็มากขึ้น คงไม่มีใครอยากปะแป้งแล้วล่ะ ถ้าเด็กหนุ่มๆ เห็นอาจบอกว่า ป้าไปเถอะ ผมปะแป้งเจ้าน้ำผึ้งคงจะสนุกกว่าเยอะ

       ขำ ขำ ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 254809เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ลูกชายเตรียมปืนฉีดน้ำ และเสื้อลายไว้แล้วค่ะ

ตอนนี้อายุก็มากขึ้น คงไม่มีใครอยากปะแป้งแล้วล่ะ ถ้าเด็กหนุ่มๆ เห็นอาจบอกว่า ป้าไปเถอะ ผมปะแป้งเจ้าน้ำผึ้งคงจะสนุกกว่าเยอะ

ชอบมากเลยค่ะกันประโยคนี้ ก็คงโดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ สงกรานต์ปีนี้ขอให้มีความสุขนะค่ะ

                

  • สวัสดีค่ะ คุณครู ป.1
  • ซื้อปืนฉีดน้ำขนาดเล็กมาให้เจ้าน้ำผึ้ง แต่หลานสาวยังเล่นไม่เป็น
  • คือ ใช้ปากกัดจุกปิดน้ำ แล้วเอาน้ำเทใส่ที่นอนของตัวเอง โดนน้องสาวสวดเลย
  • สวัสดีค่ะ คุณตุ๊กตา
  • น้าสาวเล่าให้ฟังค่ะว่า เคยนั่งรถผ่านจุดที่เด็กหนุ่มๆ ดักรดน้ำและปะแป้งสาวๆ
  • หนุ่มๆ เห็นรถที่น้าสาวนั่งผ่าน สั่งให้หยุด
  • พอเห็นคนในรถซึ่งมีแต่สาวสูงอายุก็โบกให้ไปได้
  • น้าสาวขำและนำมาเล่าให้ฟังสนุก ขำกันใหญ่เลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท