เที่ยวแบบสบายๆ.....สไตล์ธรรมชาติ

เรือนไทยทักษิณา : การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์1

สวัสดีตอนปิดเทอมนะคะ.....

ครูแอนมารายงานตัวแล้วค่ะ.....อิอิ....หลังจากสำนึกผิดได้ว่าห่างหายไปเสียนาน แต่ไม่ว่างจริงๆ นะเจ้าคะ งานมันยุ่งเหลือเกินค่ะ วันนี้ว่างจริงๆ เสียที เลยมารายงานตัวซะหน่อยน่ะค่ะ

แถมวันนี้ยังได้โอกาสดีพี่หัวหน้าหมวดเก่าที่โรงเรียนที่ครูแอนไปบรรจุครั้งแรกที่ จ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์ไปหาเพื่อแจ้งข่าวการทำบุญขึ้นบ้านใหม่แล้วก็เลยถือเอาฤกษ์เอาชัยเปิดกิจการโฮมสเตย์ไปด้วยเลย(ในทางปฏิบัตินั้นมีแขกและลูกค้าเข้ามาพักและใช้บริการก่อนหน้านี้แล้ว)

นี่เลยค่ะหน้าตาของเรือนไทยทักษิณา ที่บ้านไม้เสียบ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ทางเจ้าภาพคือ ป้าอ้อย(ครูกรวิกา จันทรนิยม) กับลุงน้อย(ครูชวลิต จันทรนิยม) เจ้าของบ้านและโฮมสเตย์ที่ชื่อว่า “เรือนไทยทักษิณา”

แจ้งมาในบัตรเชิญว่า “(งานนี้เจ้าภาพงดรับซองและของขวัญ) เพราะท่านคือคนสำคัญของเรา” ครูแอนเลยต้องรีบบึ่งจากสงขลามานครศรีธรรมราชเพื่อมาให้กำลังใจและร่วมยินดีแก่ทั้งสองท่านเป็นการด่วน

ครูแอนขับรถจากสงขลามาทางถนนสายเอเชียสาย 41 ผ่านจังหวัดพัทลุง เข้าสู่ อ.ป่าพะยอม ของ จ.พัทลุง ก็เริ่มเจอป้ายบอกระยะทาง “อีก.....กิโลเมตรถึงเรือนไทยทักษิณา” มาเรื่อยๆ (หากใครๆ ที่ผ่านมาจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก็คงจะต้องขับรถมาด้วยระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตรจึงจะถึงเรือนไทยทักษิณา) จนถึงที่หมายนั่นคือ “หมู่บ้านไม้เสียบ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช” จะว่าไปแล้วหมู่บ้านนี้เป็นเขตรอยต่อระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุงนั่นเอง (เอ...ใกล้พัทลุงมากกว่านครศรีธรรมราชสิคะเนี่ย...)

และแล้ว.....ครูแอนก็พาตัวเองมาถึงเรือนไทยทักษิณาจนได้ในตอนเย็นมากของวันวาน ครูแอนแอบขับรถผ่านเลยไปอีกนิดหน่อยเพื่อแวะเข้าไปเยี่ยมโรงเรียนเก่า(โรงเรียนเกาะขันธ์ประชาภิบาล), บ้านพักหลังเก่าที่เคยอยู่ และแวะทักทายชาวบ้านที่หน้าโรงเรียนมิ่งมิตรที่ไม่ใช่ญาติก็เป็นเสมือนญาติที่ไม่ว่าครูแอนจะกลับมาที่นี่กี่ครั้งกี่หนชาวบ้านทั้งหลายก็จะทักทายและต้อนรับครูแอนอย่างเป็นกันเองทุกครั้งเสมือนครั้งที่ครูแอนยังสอนอยู่ที่นี่.....ช่างชื่นใจจริงๆ.....จนเวลาเกือบค่ำครูแอนจึงเข้ามาในเรือนไทยทักษิณา....บ้านทรงไทยที่เจ้าบ้านผู้ใจดีทั้งสองผู้ที่รักในการท่องเที่ยวและรักที่จะอนุรักษ์วิถีแห่งชีวิตความเป็นอยู่ในชุมชนพร้อมใจกันเปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบเชิงอนุรักษ์ได้เข้ามาพักผ่อนเก็บเกี่ยวความสุข ความสงบ และความรู้ควบคู่ไปพร้อมๆ กัน

ที่เรือนไทยทักษิณาโฮมสเตย์นั้นจะรับลูกค้าเข้ามาพัก(ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ) หลังจากนั้นก็จะจัดโปรแกรมให้กับลูกค้าเพื่อเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือแม้แต่ในจังหวัดใกล้เคียงคือจังหวัดพัทลุง เช่น พาไปชมการทำศิลปหัตถกรรมจากกะลามะพร้าว ล่องเรือดูนกน้ำที่ อ.ควนขนุน เที่ยวชมบ่อน้ำร้อนที่ อ.เขาชัยสน เที่ยวชมวัดถ้ำสุมโน ใน จ.พัทลุง ชมการผลิตผลิตภัณฑ์จากมังคุดหรือผลิตภัณฑ์จากกลุ่มใบไม้คีรีวง ชมการผลิตผลิตภัณฑ์จากกระจูดที่ ต.เคร็ง นำเที่ยวชมวัดพระธาตุ ใน จ.นครศรีธรรมราช เหล่านี้เป็นต้น

น่าสนใจใช่มั๊ยล่ะคะ   อีกทั้งเป็นการร่วมมือกับกลุ่มชาวบ้านที่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วด้วย  โดยการนำลูกค้าไปให้เยี่ยมชมสถานที่  ชมการสาธิตผลิตภัณฑ์  และซื้อสินค้าจากกลุ่ม OTOP ต่างๆ ในขณะเดียวกันลูกค้าก็จะได้รับความรู้ไปพร้อมๆ กับการเที่ยวชมด้วย  จนตกเย็นก็จะกลับมาพักที่เรือนไทยทักษิณาโฮมสเตย์  และก็ออกท่องเที่ยวกันต่อในวันรุ่งขึ้น

แต่ตอนนี้ครูแอนขอแนะนำสถานที่ตั้งของเรือนไทยทักษิณาพอสังเขปก่อนแล้วกันนะคะ

นี่เลยค่ะ.....สถานที่ภายในเรือนไทยทักษิณา

ไว้ตอนหน้าครูแอนจะนำเสนอกิจกรรมดีๆ ของที่นี่ต่อแล้วกันนะคะ

มีความสุขกาย สบายใจโดยถ้วนหน้านะคะ......สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 254145เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แวะมาเที่ยวแบบสบายๆด้วยค่ะ

• โอโหพี่แอน
  • บ้านสวยมากๆๆๆ
  • ไม่ได้ไปไม้เสียบแลธโรงเรียนเกาะขันธุ์นานมากๆๆ
  • สวยจริงๆๆด้วย
  • สมบูรณ์แบบมากๆๆ
  • Home1

หายไปนานมากครับ..

เอาบุญมาฝากครับ

สวัสดีค่ะคุณberger0123  P

ขอบคุณนะคะ.......ที่มาเที่ยวด้วยกัน

วันหลังผ่านไป-มาทางนี้เชิญเลยนะคะ  ที่นี่เค้ามีมุมอาหารเพื่อสุขภาพ "แบบไร้พุง" ไว้สำหรับคนรักสุขภาพด้วยค่ะ  เธอเป็นพยาบาลที่รักการทำอาหารเพื่อสุขภาพ  เลยมาร่วมแจมกับทางเจ้าของโฮมสเตย์เปิดเป็นมุมอาหารเพื่อสุขภาพ  นอกเหนือจากอาหารพื้นเมืองของที่นี่ที่ทางเจ้าของบ้านนำเสนอน่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะ

แวะมาทักทายครับ

โฮมสเตย์บรรยากาศใช้ได้ครับ ไม่เห็นบอกค่าห้องมาด้วยละครับ และถ้ามีรูปภายในห้องพักยิ่งดีครับ

คนใต้หรือครับ บ้านใกล้หรือคนบ้านเดียวกันก็มะรู้ หุๆ

หวัดดีค่า...P...

• บอกแล้ว "เจ๋งเด็ด"
  • เห็นหน้าตาพี่ผู้หญิงเจ้าของบ้านแล้วใช่มั๊ยล่ะ...ตะลึงเลยง่ะ...ในความเป็นหญิงเหล็ก(ฉายาที่พวกเรา....เรียกเธอ)ของป้าอ้อย
  • พี่แกตัวเล็กมากๆ ออกจะเล็กกว่าครูแอนมั๊ง  แต่ทรหด....แกร่งเกินตัวจริงๆ
  • ไว้มีโอกาสแวะได้นะครับผม
  • ทุกครั้งที่ครูแอนไปพักที่นี่  บ้านพักหลังประจำ คือ "Martin's house"  เก๋ค่ะ....ตรงที่มาของชื่อบ้านแต่ละหลัง คือชื่อของลูกค้าคนแรกที่มาใช้บริการในบ้านพักหลังนั้นๆ  แล้วเธอก็โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าของชื่อ  ทางนั้นก็เป็นปลื้มเอามากๆ  ก็ลูกค้ารุ่นแรกๆ ส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างเป็นฝรั่งแก่ๆ ที่สุภาพ เรียบร้อย มาที่นี่เพราะต้องการพักผ่อนจริงๆ น่ะ  หลังจากนั้นเค้าก็พูดกันต่อในบรรดาลูกค้าฝรั่งด้วยกัน (ส่วนใหญ่ผู้สูงอายุ)
  • แต่ที่นี่ก็บริการลูกค้าด้วยการเป็นสถานที่จัด English Camp  ให้ด้วยนะคะเนี่ย  และก็มีชุดวิทยากรฝรั่ง "The Family" มาจาก จ.กระบี่  จะมาเป็นวิทยากรประจำโฮมสเตย์ให้เลย  สนใจร่วมงานกะเค้ามั๊ยล่ะ...ติดต่อให้มั๊ย....55555....งานครูขจิตเดินสายก็จะแบ่งร่างอยู่แล้ว  ไม่มีโอกาสเป็นแน่แท้  อิอิอิ
  • ขอบคุณนะคะ....ตอนแรกมันมีปัยหาเกี่ยวกับเน็ตนิดหน่อย  เลยขึ้นภาพไม่ได้น่ะจ๊ะ  แต่ตอนนี้หมดปัญหาแล้ว
  • ขอบคุณค่า

บรรยากาศดีจัง

ขอบคุณมากที่แวะนำภาพมาให้ชม

พี่แอน สบายดีไหมครับ

คิดถึงๆๆ

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน..P...

• หายไปนานด้จริงๆ ด้วยค่ะ
  • หลังปีใหม่เป็นต้นไปเลย  ที่โรงเรียนงานแยะเลยค่ะ  ครั้งใหญ่สุดก็ทางคณะกองการศึกษาของรัฐเปรัก  ประเทศมาเลย์เซียเค้ามาดูงานด้านสิ่งแวดล้มที่โรงเรียนครูแอนน่ะค่ะ  เลยมีการเตรียมการต้อนรับกันอึกทึกน่าดูชม
  • พอทุกอย่างผ่านไปก็เข้าสู่เทศกาลการสอบปลายภาค  หัวปั่นกับคะแนนน่ะค่ะ
  • ขนาดตอนนี้ครูแอนยังต้องไปโรงเรียนตอนปิดเทอมเลยค่ะ....ไปสอบแก้ตัวให้นักเรียนที่ติด 0 ของนักเรียนชั้น ม.3 น่ะค่ะ  ทำไงได้ล่ะค่ะ....ต้องไปช่วยเค้าก่อน  เหมือนเอาเวลาช่วงนี้มาสอนเค้าใหม่น่ะค่ะ  ตอนเรียนปกติเค้าคงไม่มีสมาธิ  ตอนนี้มีแบบตั้งใจสุดๆ แถมคุณพ่อหรือคุณแม่ต้องมาเฝ้าคุณลูกด้วยค่ะ (คุมให้แกสอบน่ะค่ะ) ครูแอนเลยมีประสบการณ์แบบใหม่  แต่คุณผู้ปกครองเค้าก็เข้าใจเลยเมื่อเห็นลูกหลานมาสอบอ่านภาษาอังกฤษกับครูแอน  แต่ก็นั่นล่ะค่ะ....กลายเป็นว่าเวลาส่วนตัวที่จะได้พักตอนปิดเทอมก็หายไปกับการสอบให้เด็กๆ ไปเลย
  • รับบุญที่ฝากมาก่อนนะคะ......สาธุๆๆๆๆๆ.....ขอบคุณค่ะ
  • ยังจำหลานๆ ทั้งสองได้ค่ะ  หลานแผ่นดิน  กับหลานแดนไท  ชื่อที่ป้าจำได้เลย  ประทับใจในความน่ารักของเค้าทั้งสองมาตลอด  แต่ที่สะดุดใจก็ตรงชื่อีกต่างหากค่ะ  ชื่อไทยๆ ที่ได้ใจความ  เก๋..ค่ะ...เก๋
  • เห็นหลานแล้วอดยิ้มไม่ได้....ท่านเณรน้อยน่ารักเหลือเกินค่ะ
  • ฝากความคิดถึงมาให้หลานๆ ด้วยนะคะ ส่วนคุณพ่อกับคุณแม่ของหลานๆ คงสบายดีนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Andrew..P

• แย่เลยนะคะครูแอน....ลืมบอกค่าห้องไปซะเนี่ย (...เอ่อ...แบบว่า...ปกติไปพักที่นี่คือเหมือนไปบ้านตัวเองไงคะ....อิอิอิ...แบบว่าไม่ต้องจ่ายค่าห้องพักน่ะค่ะเพราะเจ้าของบ้านบอกใครต่อใครว่าครูแอนเป็นลูกสาวคนโตของเค้า....ตั้งแต่ตอนที่ครูแอนไปสอนที่นั่นแล้วล่ะค่ะ....เลยเป็นพิเศษน่ะค่ะสำหรับครูแอน)
  • เดี๋ยวขอครูแอนไปหาราคาค่าห้องมาแจ้งนะคะคุณแอนดริว  เผื่อคุณแอนดริวจะผ่านไปทางนั้นแล้วอยากสัมผัสบรรยากาศแบบท้องถิ่นของที่นั่น่ะค่ะ...ครูแอนรับรองเลยค่ะ  เจ้าของบ้านเป็นกันเองมากๆ ภายในโฮมสเตย์มีแต่ต้นมังคุด  ลูกค้าทานได้เลยนะคะน่ะ
  • ครูแอนเป็นคนพิเศษค่ะ.....5555.....ทางประเทศไทยเลยจัดให้บ้านครูแอนเป็นเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษ  รวมกับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ค่ะ  เด็กๆ ในโรงเรียนครูแอนเลยได้รับสิทธิพิเศษจากทาง ศอบต. หลายครั้ง หลายคนด้วยค่ะ....
  • ขอบคุณนะคะ

หวัดดีครับน้องชายคนหล่อคนเดิมของพี่ครูแอน..P..

พี่สบายดีครับ.....จะไม่สบายก็ตรงเกือบจะลงแดง(ที่ไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึก)....คิคิคิ....

น้องครูโย่งสบายดีนะจ๊ะ....กลับบ้านล่ะสิ....ปิดเทอมเนี่ย.....

คิดถึงน้องตลอดแหละ....ครั้งสุดท้ายคือเราส่งเสียงกันผ่านมือถือท่านขจิตเนาะ....นานเหมือนกันนะเนี่ย...แต่คิดถึงๆๆๆ นะคะน้องชาย

ดูแลตัวเองช่วงปิดเทอมด้วยจ้าน้องคนหน้าตาดีของพี่ครูแอน

ขอบคุณค่า...

• สวัสดีปีใหม่ไทยครับ
  • ตำรวจเป็นมิตร ใกล้ชิดประชาชน

วันสงกรานต์

• หวัดดีจ้ะน้องแอน
  • สบายดีนะจ้ะ
  • น้องแอนเมืองปาย...จะแต่งง่นแล้วโน้น...แล้วน้องแอน...เทพา เมื่อไหร่จ้ะ อิอิ
  • เรือนไทยสวยมากจ้ะ

สวัสดีค่ะ..P..

• ขอให้มีความสุข  ความสงบ  และปลอดภัยในทุกย่างก้าวนะคะ
  • ครูแอนเชิญแวะที่เรือนไทยทักษิณานะคะ....หากว่าผ่านทางถนนสายเอเชีย พัทลุง-นครศรีธรราช  ผ่านป่าพยอม ของ จ.พัทลุง ก็อยู่ตรงไม้เสียบ  อ.ชะอวดน่ะค่ะ
  • เผื่อพักผ่อนได้บ้างเล็กๆ น่ะค่ะ....เชิญนะคะ
  • บุญรักษาให้ปลอดภัย  แคล้วคลาดนะคะ

สวัสดีค่ะ..พี่สาวคนดีP

• พี่จ๋า  หนูเพิ่งว่างเลยค่ะพี่  ยังต้องไปโรงเรียนอยู่เลยง่ะ  สอบแก้ตัวให้เด็กๆ ค่ะ  สอบแก้ตัวกันเหมือนสอนพิเศษ - เรียนพิเศษกันเลยเรา ฮือๆๆๆ  เลยอดไปไหนๆ เลยค่ะพี่
  • อ้าว...เหรอคะพี่...หายจากบล็อกไปพักใหญ่  กลับมาอีกทีน้องจะแต่งงานแล้ว  ดีใจกับน้องจริงๆ
  • หนูเหรอคะพี่....จ๊ากส์....จะ...แต่งกับงาน...ซะมั๊ยเนี่ย...55555
  • หนูก็รอพี่ไปก่อนไงคะ คิคิคิ  หนูอยู่เป็นเพื่อนพี่เลยละกัน อิอิอิ
  • มีความสุขในวันปีใหม่ไทยๆ นะคะพี่สาวคนดี
  • คิดถึงนะคะ
  • พี่แอนครับ
  • รอดูรูปงานวันสงกรานต์
  • ขจิตเบลอ กลับมาทำงาน
  • เวรกรรม
  • เขาประกาศหยุดอีก 2 วัน
  • เลยติดอยู่ที่ทำงาน
  • ฮ่าๆๆๆ

หวัดดีจ้า..P..

• กำลังๆ จะเอาขึ้นมารอเด็กสอบแก้ตัว
  • ยังไม่ได้ปิดเที่ยวเลยง่ะ
  • ถึงทางการจะปิด  ครูแอนก็ยังไม่ได้ปิดเลย  เหมือนไม่มีผลเลย
  • ขจิตติดอยู่ที่ทำงานงั้นสิ..(...ฮ่าๆๆๆๆๆๆ....เหมือนจะเยาะเย้ยนะ  แต่เราก็ไม่ต่าง  ยังอยู่โรงเรียนง่ะ).....เอางี้สิ....คิดในแง่ดีซะนะ  ว่า....เรามีเวลาเคลียร์งานเพิ่มอีกไงจ๊ะ คิคิคิ
  • ขจิตๆๆๆ...อยากกินมะม่วง...55555....
  • พี่แอน
  • มันเป็นมะม่วงอกร่อง
  • เก็บมาได้เกือบ 2 ถุงปุ๋ยใหญ่
  • ปีนี้ดกน้อยกว่าปีที่แล้ว
  • เอามาฝาก
  • อิอิๆๆๆๆๆๆ
  • Mangoban1

ขอบคุณครับคุณann

ขอให้บารมีของหลวงปู่ทวดคุ้มครองตำรวจ ทหาร ประชาชน

ทุกคนรวมทั้งคุณ ann ปลอดภัย มีความสุข

ถ้ามีของดีส่งมาให้บูชาบ้างก็ยินดีโดยเฉพาะหลวงปู่ทวด

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

ความหอมของคนดีย่อมหอมทวนลม

มาเที่ยวไม้เสียบไม่บอกกันเลยนะครู คิดถึงครูจัง

แล้วเมื่อไหร่มีข่าวดี ให้เราได้ไปฉลองกันบ้าง

เรียนสอบถามถึงที่พักเรือนไทยทักษิณาค่ะ ... แต่ส่ง อีเมล ไปไม่ผ่าน

ไม่ทราบทางคุณครูแอน มีอีเมล ไหมค่ะ ขอรบกวนหน่อยนะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

จำนงค์

คนไทยในฮอลแลนด์ค่ะ

ไม่มีรูป19. ความหอมของคนดีย่อมหอมทวนลม

• หวัดดีจ้าเด็กน้อย
  • อ้าว...........แล้วครูจะรู้มั๊ยเนี่ยว่าลูกศิษย์ครูคนนี้ชื่อเรียงเสียงใดจ๊ะ
  • ถ้ารู้น่ะ.....ครูจะได้เมล์บอกได้ไงว่าครูไปไม้เสียบนะวันไหนๆๆ น่ะ
  • เป็นคนดีของสังคมนะลูก

• มาเที่ยวแบสบาย ๆด้วยคนค่ะ
  • เห็นภาพแล้ว..สงบร่มเย็ยดีนะคะ
  • รักและคิดถึงค่ะ

ไม่มีรูป20. จำนงค์

สวัสดีค่ะคุณจำนงค์

• คุณจำนงค์สามารถติดต่อ E-mail ของเรือนไทยทักษิณาได้โดยตรงที่นี่ค่ะ
  • E-mail : [email protected]
  • เบอร์โทรศัพท์ก็ 08-12711811,  08-62694345   Fax : 075-493294
  • ค่ะสำหรับที่พักก็จะมีเป็นหลังๆ 10 หลัง เห็นจะได้นะคะ ในส่วนของอาหารก็มีบริการอาหารทั่วๆ ไป และที่จัดพิเศษเพื่อนำเสนอแขกที่พักก็จะเป็นอาหารพื้นบ้านด้วยน่ะค่ะ  อาหารฝรั่งก็มีนะคะ
  • ครูแอนรับประกันค่ะว่าเจ้าของใจดีมาก เป็นมิตร และเป็นกันเองค่ะ
  • ลองมาใต้ผ่านมาทางถนนเอเชียก็น่าลองแวะชมก่อนนะคะ
  • ทราบมาว่ามังคุดในบริเวณโฮมสเตย์จะสุกพอดีราวๆ ต้นเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วยนะคะคุณจำนงค์  แขกที่พักสามารถรับประทานแบบสดจากต้นได้เลยล่ะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

Pสวัสดีพี่ครูคิมนะคะ

• เราเคยเจอกันทางเสียงโทรศัพท์แล้วนะคะ
  • หนูกะรอเจอตัวเป็นๆ พี่ตอนวันที่  24 พ.ค.นี้นะคะพี่ครูคิม
  • อยากเจอพี่จริงๆ นะคะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

เรียน คุณครูแอน

ขอบพระคุณมากค่ะ จะพยายามติดต่ออีกครั้ง ถ้าสายการบินยืนยันตั๋วกลับไทย

วันไหนจะ มาทิ้งข้อความไว้บอกคุณครูแอนนะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

จำนงค์

สวัสดีค่ะคุณจำนงค์

• ยินดีค่ะ....สำหรับการแนะนำข้อมูล
  • ขอให้ราบรื่นตลอดทุกเส้นทางแห่งการเดินทางนะคะ
  • เจ้าของเรือนไทยทักษิณาทราบแล้วค่ะว่า...คุณจำนงค์สนใจทริปนี้อยู่น่ะค่ะ...ลองติดต่อเธอดูนะคะ  เธอเป็นหัวหน้า
  • ยินดีที่รู้จักกันค่ะหมวดครูแอนเองค่ะ
  • ขอบคุณเช่นกันค่ะ
ความหอมของคนดีย่อมหอมทวนลม

ครูสบายดีมั๊ยจ๊ะ ดูแลตัวเองดีๆนะ

ดีจังได้รู้ข่าวคราวครูบ้าง คิดถึง

* แวะมาเที่ยวทะเลเทพา คิดถึงเพลงอุษาสวาท

ยามอุษานภากระจ่าง ทั่วนภาส่างแล้ว  ตื่นนิทราเสียเถิดน้องแก้ว สว่างแล้วนะแก้วตา  แจ้วจำเรียงเสียงกระซิบสั่งดังสัญญากระซิบคำรักว่า...แอนพาพี่ไปดูทะเลยามเช้าเอย...

* สุขกายสุขใจนะคะ

หวัดดีค่ะพี่P

• แอนเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า "ทะเลเทพา" มันสวยได้ขนาดนี้จากฝีมือคนไกลที่ไม่ได้พำนักในพื้นที่เทพาอย่างพี่น่ะ
  • สวยง่ะ...พี่
  • มีความสุขกับภาพสวยๆ และมิตรภาพดีๆ จากพี่เช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

จ๊ะเอ๋.....(โอ้โหภาพของอาจารย์ย่าสวยจัง ใหญ่มากๆๆๆ ชอบๆๆๆ)

มาส่งยิ้ม ^_____^ และส่งรัก

Pหวัดดีจ้าน้องสาวคนดีของพี่

• พี่พรรณาถ่ายภาพสวยจริงๆ ด้วย
  • พี่อ้าแขนยิ้มรับ...ทั้งยิ้มสวยๆ และรักใสๆ ที่น้องส่งมาให้นะคะ
  •  ขอบใจนะคะน้องสาวคนเก่ง
  • คิดถึงน้องไม่แพ้กัน

ผ่านเข้ามาเลยทักทายสักเล็กน้อย สบายดีอยู่หรือเปล่า พี่ๆคิดถึงน่ะ ยังไม่ลืม

ดีใจที่ยังช่วยพี่ๆเขาทำมาหากิน มีอะไรติดต่อทางอีเมลนี้ได้ เปิดทุกวัน เพราะ

ติดต่ออยู่กับลูกหมาตัวเล็กที่เรียนอยู่ จ. ลพบุรี

ไม่มีรูป sompat chaiyakhun

สวัสดีค่ะพี่ชายของน้อง

อี๊....ดีใจๆๆ ไม่คิดว่าพี่พัฒน์จะบังเอิญผ่านเข้ามา  จนพลัดหลงมาในบันทึกนี้...5555

คิดถึงๆๆ พี่ๆ ค่ะ....น้องสบายดีค่ะพี่....  ยังมีโอกาสได้เจอะเจอทางตัวตน/และทางเสียงจากเจ้าลูกศิษย์เกาะขันธ์อยู่ด้วยล่ะค่ะพี่

อย่างบันทึกนี้ที่เค้ามาเจอน้องกันหลายคนเชียวค่ะ  ย้อนรำลึกความทรงจำกับ.....วันไหว้ครู....ของฉัน

พี่พัฒน์...สบายดีไหมคะ....เป็นห่วงพี่  ตรงที่พี่ทำงานที่โรงเรียนแล้วยังทำงานเพิ่มในตอนกลางคืนอีก

พี่สัญญากับแอนนะคะว่า.....จะดูแลสุขภาพตัวเอง....นะคะพี่ชาย

พี่เขียนมาทำให้น้องคิดถึงเกาะขันธ์เลยอ่ะค่ะ....คืนนี้คงยิ้มละไม...

ขอบคุณค่ะพี่พัฒน์....คิดถึงนะคะ

หวัดดีครูแอนคั๊บ

และครูสมพัฒน์ ด้วยคับ

ผม หนาน เอง ครูสมพัฒน์คงรู้จักดี เพราะทำแสบไว้เยอะ

อิอิิ

เรือนไทยทักษิณา คุ้นๆๆ

อ้ออ ข้างบ้าน

อิอิอิ

หวัดดีครับหนาน

ครูเพิ่งเจอหน้าบันทึกของผมครับ  เพิ่งสมัครเหรอลูก

หนานครับ....ที่ Learners.in.th....เป็นอีกบล็อกที่น่าสนใจนะครับลูก  มันเครือเดียวกันกับบล็อกนี้ครับ  แต่นักเรียนเข้าไปเยอะกว่าน่ะครับ

ผมจะได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผมด้วยล่ะครับ

ไปสมัครไว้แล้วตามมาบอกบันทึกของผมให้ครูละกัน

ไว้ครูจะตามเข้าไปดูผมเขียนบันทึกที่บล็อกนั้นนะครับหนาน

ขอบคุณครับ

อ่าหะ

ผมก็สมัคตรไว้แล้วเหมือนกัน

คนที่เรือนไทยเค้าแนะนำตั้งนานแระ

แต่ พึ่งสมัคร อันนี้ เพราะอยาก คุยกับครู อ่ะครับ

ผ่านมาอีกแล้วจ้า ก็เลยมาทักทาย ใช้เครื่องของ ม. ราชภัฏนครศรีธรรมราช เลยอาศัยเขาใช้งาน สบายดีอยู่ไหม คิดถึงจังเลย รับรองด้วยเกียร์ติของลูกเสือ ว่าจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดจ้า เพื่อ ให้น้องๆได้ช่วยกันดูแล เวลา พี่แก่แล้วอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

37. 30สมพัฒน์ ไชยขันธ์

หวัดดีจ้า....พี่ชายที่แสนดี

อ้าว...ไปทำอะไรคะนั่นที่ ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช  น่ะค่ะพี่  แถมไปใช้เครื่องเต้าอีกตะหากนะเนี่ย

น้องน่ะสบายดี...พี่น่ะแหละต้องดูแลตัวเองเยอะๆ หน่อยนะค  งานเสี่ยงๆ ก็เพลาๆ หน่อยน่ะ  น้องล่ะเป็นห่วงจริงๆ....ไม่อยากเจอพี่ในสภาพแบบวันก่อน  ขอแบบครบ 32  นะพี่พัฒน์

ดูแลตัวเองดีๆ นะคะพี่ชาย........คิิดถึงเสมอค่ะ.....น้องสาว

เป็นยังไงกลับไปแล้ว ก็คงเหนื่อยอีกน่ะ ทำไงได้ก็คนมันเก่งใช่ไหม

ดีใจน่ะ ที่ได้พบหน้านานๆได้พบกันสักครั้งแต่ไม่มีเวลาได้นั่งคุย ภาระมันเยอะ

ไว้เวลาชาติต้องการค่อยพบกันใหม่จ้า

พี่พัฒน์ใช่มั๊ยคะ

• กลับมาถึงสงขลาโดยสวัสดิภาพค่ะ
  • ขอบคุณมากนะคะ...ที่ไปช่วยแคมป์ไฟทันเวลาพอด๊..พอดี  อิอิอิ
  • แต่การเคาะสนิมในการช่วยชาติของเราสองพี่น้องเรียกว่าผ่านฉลุยค่ะพี่
  • เด็กๆ บอกว่าคุณครูคนนั้นตลกง่ะ...เค้าบอกว่าสนุกมากๆ สำหรับคืนนั้น
  • แถมขออยู่ต่อที่โฮมสเตย์พี่อ้อยต่ออีกต่างหากค่ะ
  • กลับมายังไม่ทันถึงโรงเรียน
  • มีมาบอกครูช่วยจัดสังสรรค์รุ่นที่นี่ให้ใหม่ได้มั๊ย
  • เอาแล้ว....เค้ามันส์กันใหญ่เลย
  • แต่คุณครูงานอื้อเลยค่ะ...จะไปจัดให้เค้าคงไม่สามารถในช่วงนี้ค่ะ
  • แต่ถึงอย่างไรก็ขอบพระคุณอีกครั้งนะคะพี่
  • ขอบคุณจริงๆ...ขอบคุณค่ะ
รัตนภูสิทธิ์ แก้วเกาะสะ่บ้า

ทีนี่สบายมากๆอยากมาที่นี่อีกแต่คงไม่มีโอกาสแล้ว

ผมมาพักทีนี่ในคืนวันที่ 17 ก พ 54 กิจกรรมกลางคืนก็สนุกคับ

สวัสดีครับผม

Ico48
รัตนภูสิทธิ์ แก้วเกาะสะ่บ้า
  • แน๊...หาจนเจอนะหมอก
  • ชอบใช่มั๊ยลูก...แล้วไหงถึงบอกว่าคงไม่มัโอกาสแล้วล่ะ
  • ก็ไปกับครอบครัวก็ได้นี่นา...หากผ่านไปทางเส้นทางนั้นน่ะครับ
  • ครูดีใจครับที่ผมชอบที่นี่และสนุกกับกิจกรรมกลางคืน