จดหมายถึงพระเจ้า


เคยได้อ่านหนังสือเด็กฝรั่งช่างพูด (Kids say the darnedest things!) แล้วก็ขำๆ ว่าเออ เด็กนี่ช่างจ้อไปได้เรื่อยจนบางครั้งก็ขำกร๊าก แล้วอยู่มาวันนึงก็ได้หนังสือเล่มใหม่มาก็ยิ่งตอกย้ำว่าเด็กฝรั่งนี่ช่างพูด ฉลาดพูด และมีจินตนาการเยอะดี อ่านแล้วขำในความไร้เดียงสาปนหมั่นไส้ในความแก่แดด นำมาฝากบางส่วนจาก "จดหมายถึงพระเจ้า" (Children's Letters to God)

พระเจ้าคะ
          ขอบคุณมากค่ะที่ได้ประทานคุณพ่อคุณแม่ น้องสาวแอนิด้า คุณย่าแล้วก็คุณปู่ ทุกคนน่ารักและวิเศษมากค่ะ หนูไม่ขอเอาโทษที่ท่านให้น้องชายจอมเกเรที่ชื่อฟิลมาอยู่กับเรา บางทีเพราะท่านยังสร้างเขาไม่เสร็จ เขาเผอิญเกิดมาก่อน
ซีน (12 ขวบ)

พระเจ้าครับ
          คุณพ่อของผมนึกว่าตัวเองเป็นพระเจ้า ขอได้โปรดช่วยแก้ความเข้าใจผิดของคุณพ่อด้วยครับ
เวห์น (11 ขวบ)


พระเจ้าครับ
          รู้สึกว่าคุณแม่ของผมชอบเซ้าซี้ คงเป็นเพราะคุณแม่อายุมากก็ได้นะ ท่านจะกรุณาช่วยดึงเอาผมเส้นที่หงอกกลับคืนไปบ้างได้ไหม เผื่อว่าจะทำให้บ้านของเรามีสันติสุขเหมือนเดิม
          ขอบคุณล่วงหน้าที่ท่านจะช่วยเรา
ไมค์ (9 ขวบ)

พระเจ้าคะ
          พี่สาวของหนูชื่อทีน่า เขามีเพื่อนสาวที่รักกันมากชื่อว่า เว็นดี้ ทั้งสองคนนี้อายุ 15 เชื่อไหมคะว่าเว็นดี้มีปากที่ใหญ่น่าเกลียดที่สุดในโลก ไม่ใช่พูดเล่นนะคะนี่
          คงจะต้องใช้ปาฏิหาริย์แน่ที่จะหุบปากของเว็นดี้ลงได้ค่ะ ท่านมีปาฏิหาริย์เหลือพอที่จะใช้อีกไหมคะ
หนูไม่ใช่คนปากโป้ง
แทมมี่ (9 ขวบ)


พระเจ้าครับ
          ผมได้เรียนรู้ว่า ท่านสามารถที่จะทำให้หนอนกลายเป็นผีเสื้อสวยได้ ผมคิดว่าที่ทำได้อย่างนี้แจ๋วจริงๆ แต่ทำอย่างไรท่านถึงสามารถจะเปลี่ยนน้องสาวของผมได้ หน้าตาเธอน่าเกลียดมาก
          ขอได้โปรดอย่าบอกคุณพ่อคุณแม่ของผมว่า ผมเขียนจดหมายมาถึงท่าน
เพื่อนจริงใจของท่าน
เกร็ก (11 ขวบ)


พระเจ้าขา
          โมเสสกับโจชัวเป็นเพื่อนกันจริงๆ หรือแค่หุ้นส่วนทางธุรกิจเท่านั้น ตอนนี้หนูกำลังเรียนวิชาศาสนาอยู่
แฟนนี่ (12 ขวบ)

พระเจ้าครับ
          เวลาที่ท่านมีเวลาว่างๆ ท่านชอบไปหาใคร พวกอิสราเอลหรือครับ
เค็น (12 ขวบ)

พระเจ้าคะ
          หนูคิดว่าเดี๋ยวนี้มีอะไรตั้งมากมายเยอะแยะที่พูดเกี่ยวกับเงิน โดยเฉพาะที่พูดกันในทีวี ท่านน่าจะเอาเงินไปเสียจากคนบางคน เพื่อว่าเขาจะไม่มีมากจนเอามาเป็นเรื่องใหญ่
          อย่าได้บอกกับคนพวกนั้นนะคะว่าท่านได้ความคิดนี้จากใคร
ซูซี่ (7 ขวบ)

พระเจ้าครับ
          ผมสงสัยว่าท่านจะช่วยผมในเรื่องต่อไปนี้หรือเปล่า คือว่าคุณแม่และคุณพ่อผมท่านไม่ยอมให้ผมดูทีวีเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ ผมรู้สึกว่าผมคงต้องพลาดรายการดีๆ ทางศาสนาไปด้วย นอกจากว่าท่านจะช่วยผมสักอย่าง เช่น ช่วยเขียนคำชมเชยผมให้คุณแม่คุณพ่อยกโทษให้ผม
รัก
แมทท์ (7 ขวบ)

พระเจ้าครับ
          ผมดูทีวีตอนที่ยานแชลเลนเจอร์ระเบิดด้วย ผมรู้สึกเสียใจมาก ไม่มีทางอะไรที่ท่านจะช่วยได้เลยหรือครับ ท่านคงจะโกรธที่พวกเขาเข้ามาใกล้เขตแดนที่ท่านอยู่มากเกินไป
เราเสียใจครับ
โฮเซ่ (11 ขวบ)


พระเจ้าคะ
          ท่านคิดวิชาเลขขึ้นมาเพื่อนับสัตว์ในเรือโนอาห์ใช่ไหมคะ แล้วเดี๋ยวนี้เรายังจำเป็นต้องใช้วิชาเลขอีกหรือคะ
จีนน์ (11 ขวบ)

พระเจ้าครับ
          ตอนนี้ผมทำหน้าที่ตำรวจให้ท่านนะครับ คุณครูภาษาอังกฤษของผมคือนางเคลย์เบอร์น มีหูชี้มากๆ ผมคิดว่าเธอเป็นพวกซาตาน
โปรดปิดชื่อผมไว้
จอร์ช (8 ขวบ)


พระเจ้าครับ
         เมื่อท่านจะสร้างความรักให้เกิดขึ้น มันเกิดแบบไม่รู้ตัวเลยใช่ไหมครับ ท่าจะเป็นอย่างนั้น ถึงทำให้ผู้หญิงและผู้ชายเวลาควงกันไปเที่ยวถึงได้ทำอะไรเฉิ่มๆ ขึ้นมา
เคยรักมาหลายครั้งแล้ว
เบร็ทท์ (9 ขวบ)

หมายเลขบันทึก: 249858เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2009 02:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไม่มีอะไรมาแลกเปลี่ยนนะครับ..

ตื่นตอนตี 4 เตรียมไปเยี่ยมค่ายและมอบค่ายที่ศรีสะเกษและบุรีรัมย์

น้องดิน โทรมาเมื่อวานว่าจะบวชวันที่ 1 เมษายน...

ถึงวันนั้น ไม่แน่ใจว่าจะยังแน่วแน่อยู่หรือเปล่า

จดหมายถึงพระเจ้า ที่เด็กๆเขียนน่ารักนะ

เด็กๆนี่น่ารักค่ะ และมีจินตนาการไปได้เรื่อย จนบางที พวกผู้ใหญ่งงๆๆ ว่า คิดได้ไง น่ารักและน่าขำ พี่ก็เป็นคนหนึ่ง ที่มีเด็กตัวเล็กๆ มาพูดโน่นนี่ ให้ฟังทุกวัน...
อย่างเมื่อเช้า ก็โทรมาแล้ว (เขาจำเบอร์ทุกคนในบ้านได้และกดโทรมาเอง)
ว่า วันนี้ ให้รออยู่ที่บ้านนะคับ น้อง...จะขับรถมาประชุมที่บ้านคุณย่า (เพราะเห็นพ่อเขา ไปประชุมทุกวันก็เลยอยากจะประชุมบ้าง) อิๆๆๆ จริงๆ ไม่รู้ความหมายหรอกว่า ประชุมแปลว่า อะไร

  • มาแนะนำตัว
  • เลยได้อ่านเรื่องเดียงสา  น่ารักๆ  ของเด็กๆ
  • ชอบมากตรงนี้  อิอิ
  • พระเจ้าครับ
              คุณพ่อของผมนึกว่าตัวเองเป็นพระเจ้า ขอได้โปรดช่วยแก้ความเข้าใจผิดของคุณพ่อด้วยครับ
    เวห์น (11 ขวบ)

พี่พนัส: ดีใจที่ได้รับข่าวคราวค่ะ อนุโมทนาด้วยถ้าน้องดินบวช

พี่แก้ว:
น่ารักดีนะคะ อ่านแล้วอมยิ้มในความช่างพูดของเด็ก

พี่ศศินันท์:
555 เด็กเขาเอาตามอย่างค่ะ บางทีก็พูดไปเรื่อยโดยไม่รู้ความหมาย ส่วนน้องทีมเคยเขียนอาชีพหนูว่า "ประชุม" ^ ^

คุณมนัญญา:
สงสัยคุณพ่อจะเผด็จการไปหน่อยมั้งคะ แต่ขอได้น่ารักดี ขำๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท