คนจนห้ามพลาด เงินกำลังมาแล้ว


ช่วงนี้มีมาตารการการให้ความช่วยเหลือออกมาเยอะ อย่าพลาด ถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจ

       ช่วงนี้มีมาตรการใหม่ ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนออกมามากมาย จนบางครั้งหาที่มาของตัวเลขไม่ถูก อย่างที่เป็นข่าวดังในตอนนี้ คือ การให้เงินช่วยเหลือประชาชนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เดือนละ 500 บาท ตลอดชีพ ตอนแรกพวกเราก็ไม่สนใจและไม่คิดจะพาพ่อไปด้วย ตอนหลังพ่อไปคุยกับใครมาไม่รู้ อยากไปทำบ้าง น้องสาวเลยขอข้อมูล/ใบสมัครจากเขตและเอาใบสมัครของพ่อไปยื่นให้เรียบร้อยแล้ว

       ใกล้ ๆ กันนี้ก็มีเรื่อง 2,000 บาท ของลูกจ้างอีก โดยวันก่อนต้องไปชี้แจงกรรมาธิการกับพี่บั๊ด (อดีตแฟนน้องเจนี่) ในทีมก็มีการสอบถามเรื่องที่มาของตัวเลขที่คิดเป็นฐาน แต่ความที่ไม่ใช่เจ้าของเรื่อง เลยไม่มีใครรู้เรื่องที่มาของตัวเลข ทราบแต่มาตรการเท่านั้น

        เมื่อเย็นข่าวออกมาคราวนี้เป็นเรื่องของแท็กซี่ให้กู้ได้รายละ 5,000 บาท โดยให้แท็กซี่แต่ละคนพลัดกันค้ำประกัน หากใครมีประวัติในการจ่ายคืนหนี้ดีก็สามารถกู้ได้อีกที่สหกรณ์แท็กซี่ของตนเป็นการให้ความช่วยเหลือในเรื่องสภาพคล่อง

        ช่วงนี้มีมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนออกมาเยอะ เนื่องจากภาครัฐได้ทำสัญญาเงินกู้กับต่างประเทศเพื่อนำเงินเข้ามาเสริมสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจ เร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะมีเรื่องการให้ความช่วยเหลือทางด้าน SME ออกมาอีก โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะมีโครงการสัญจรไปแถวสมุครสาครเพื่อให้ข้อมูลแก่ประชาชน แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ใจรายละเอียด ถ้าชัดเจนจะนำมาเสนออีกค่ะ

        ดังนั้น จึงควรติดตามข่าวสารของบ้านเมืองให้มากเพราะอาจเสียโอกาสดี ๆ ที่จะได้จากภาครัฐไปโดยใช่เหตุก็ได้

 

หมายเลขบันทึก: 248297เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2009 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ติดตามด้วยการอ่านบันทึกของน้องนี่ล่ะค่ะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

รักษาสุขภาพค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูอ้อย

ยินดีค่ะ จะนำมาตรการและโครงการใหม่ ๆ มาเล่าสู่กันฟังในบันทึกนี้

แว่วว่าของ สศค. จะมีโครงการสัญจรประมาณเดือนพฤษภาคม 2552 ที่จะถึงนี้ค่ะ

เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SME ที่มีมากแถวนั้น

ตอนนี้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องมีมาก แต่โครงการต้องชัดเจน จึงจะปล่อยไปได้ค่ะ ช่วงนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังพิจารณาเพื่อแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวกับสภาพคล่อง เพื่อให้มีช่องทางในการให้ความช่วยเหลือได้ชัดเจนและแน่นอน

สงสัยว่า..พ่อยังมีเงินเดือนเป็นข้าราชการบำนาญจะขอรับได้ไหม..เพราะไม่ได้ศึกษารายละเอียด

ไม่ได้ค่ะเพราะถือว่าได้รับสวัสดิการจากภาครัฐแล้ว ทางการให้เฉพาะประชาชนอายุ 60 ปี ที่ไม่ได้รับเงินช่วยอะไรจากภาครัฐ เหมือนกับเป็นการแบ่งคนจากภาครัฐกับภาคเอกชนค่ะ

ส่วนประชาชนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ยังเหลือเวลาพรุ่งนี้อีกวันนะค่ะให้รีบไปทำเรื่องที่เขตของท่าน ในกรุงเทพฯ สำนักงานเขต เสาร์ - อาทิตย์เปิดทำการเพื่อรับเรื่องอยู่ค่ะ อย่าพลาดนะค่ะเพราะแค่ 500 บาทแต่ตลอดชีพก็หลายอยู่เหมือนกันนะค่ะ

อยากให้ผู้ที่อยู่ห่างไกล คนเฒ่าคนแก่ในชนบทลึกๆ คุณตาคุณยายแก่ๆอยู่บ้านกันตามลำพัง ได้รับการช่วยส่วนนี้

รัฐจะทำอย่างไรที่จะเข้าให้ถึงครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • คนเฒ่าคนแก่ในชนบทลึก ๆ คุณตาคุณยายแก่ ๆ อยู่บ้าน กันตามลำพัง สามารถมอบอำนาจให้ใครก็ได้มายื่นใบสมัครตามสำนักงานเขต หรือสถานที่ที่รับทำเรื่องนี้
  • เพียงแต่ว่า วันนี้วันสุดท้ายแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงก็หมดเวลาแล้วนี่สิค่ะ คือ ปัญหา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท