คุณชอบดูดวงเรื่องอะไรกับหมอดู


หัวใจสดใสกับความรักที่สุขใส จนมองเห็นโลกทั้งโลกเป็นสีชมพูเป็นความรู้สึกของคนที่มีความรักในช่วงหนึ่งของวัยหนุ่มและวัยสาว

       ช่วงนี้ไม่ต้องบอกว่าใกล้ถึงวันวาเลนไทน์ทุกคนก็พอจะจำได้แน่นอนเพราะเวลาเปิดหนังสือพิมพ์อ่านจะมีแต่รูปหัวใจสีชมพูเป็นอุปกรณ์ในการประชาสัมพันธ์งานต่างๆ หรือไม่ก็มีรูปคนแต่งงานกันในเวลาประมาณนี้ เฉกเช่นเพื่อนของผู้เขียน

       ถึงแม้บางคนจะไม่มีกิจกรรมพิเศษ เช่น นัดแฟนออกเที่ยวในวันหยุด 3 วัน แต่คาดว่าพอถึงเวลาเดี๋ยวก็มีโปรแกรมเข้ามาสู่สมอง อย่างวันนี้เพื่อนร่วมงานซึ่งนั่งทำงานใกล้ๆ กัน โทรศัพท์คุยกันเพื่อนอีกคนเรื่องดูดวงเพื่อเชิญแม่หมอมาดูฮ้วงจุ้ยโต๊ะทำงานปรากฏว่า แม่หมอกลับไปแล้ว

       เดี๋ยวนี้การทำมาหากินของคนดูดวง แปลกนะ มีการเหมามาดูดวงถึงที่ทำงานด้วย ราคาคนละ 200 บาท ไม่ใช่คนเดียวนะแต่เท่าที่ได้ยินมา มีสองคนแน่ะ แต่ไม่รู้ว่าใครดูเก่ง เพราะได้ยินเพื่อนที่ไปดูมา กลับมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันว่า แม่หมอดูมาว่าไง เพื่อนที่ไปดูมาสามคน แม่หมอทายว่าบ้านอยู่ใกล้น้ำหมด และว่าแม่ป่วยเป็นโรคปวดกระดูที่ขา ซึ่งก็ตรงบ้าง ผิดบ้าง เพื่อนมาชวนผู้เขียนไปดู อ้างว่าผู้บริหารของเราก็ดู แต่ผู้เขียนเสียดายเงินจึงยังไม่ยอมใจอ่อน

       เพื่อนที่นั่งข้างๆ แม่หมอดูมาว่าเป็นคนดวงไม่มีคู่ ผู้เขียนถามว่า ทายอย่างนี้เชียวหรือ อย่าไปเชื่อเลย อย่างนี้ต้องลองไปดูดวงกับหมอดูคนอื่น เพื่อนบอกว่าเปลืองเงินสิ แต่ก็ยังไม่เลิก ผู้เขียนเวลามีคนดูดวงให้ จะบอกว่าดีเสมอ เลยไม่อยากดูเพราะถ้าดีก็ดี ถ้าทายไม่ดีเดี๋ยวใจเสีย อย่างตอนแม่ป่วย อยากดูมากแต่ก็ใจแข็ง จนแม่เสียก็ยังไม่ได้ดู น่าจะนานมากๆ แล้วล่ะค่ะ

       ส่วนเจ้าเพื่อนตัวดีบอกว่า พอแม่หมอดูว่าดวงไม่มีคู่ก็ไม่อยากดูดวงเรื่องอื่นแล้วเพราะจุดประสงค์ที่ดู คือ การดูดวงเรื่องคู่ แล้วกลับมาบอกว่าดวงไม่มีคู่ แล้วฉันจะอยากดูไปทำไม เพื่อนเล่าไปก็ขำไป

 

หมายเลขบันทึก: 240133เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2009 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท