ของแปลกสำหรับผู้ชอบเสี่ยงโชค


เคยเจอแต่มะพร้าวสองยอดที่วัดหลวงพ่อบ้านแหลม ถามราคารู้สึกว่า น่าจะไม่เกินสองร้อยบาทแต่ก็ไม่สนใจซื้อ พอมาเจอร้านนี้ งงเลยค่ะว่าราคาห้าร้อยบาทไปได้ยังไง?

       เมื่อวันศุกร์แวะไปสวนจตุจักรไปเดินดูต้นไม้ปรากฏว่าไม่เคยไปวันศุกร์เลยพึ่งทราบว่าวันศุกร์ไม่ค่อยมีต้นไม้แต่ก็มีร้านประจำที่ขยันมาขาย เลยมีต้นไม้ให้ผู้เขียนได้เดินดูบ้าง วันนั้นเลยได้ความรู้อีกอย่างว่าก่อนซื้ออะไรควรเดินดูราคาให้ดีก่อนเพราะผู้เขียนซื้อมะพร้าวน้ำหอมกะทิร้านแรกต้นละ 50 บาท ส่วนร้านที่สองต้นละ 20 บาท ไม่ไกลกันเลย เล่นเอาผู้เขียนเซ็ง

       ร้านที่สองขายต้นไม้ผลแทบทั้งนั้นผู้เขียนปิ๊งตั้งหลายต้นแต่ไม่มีปัญญาหิ้วเพราะไม่ได้เอารถไปแต่ก็หิ้วต้นมะพร้าวกลับมาสามต้น มือหงิกเลย ต้นไม้ที่ผู้เขียนปิ๊งมากแต่ไม่อยากลงทุนซื้อ คือ มะพร้าวน้ำหอมสามยอดงอกบนลูกมะพร้าวลูกเดียว ผู้เขียนลองถามคนขายว่าราคาเท่าไร คนขายบอกว่าราคาต้นละ 500 บาท โอ้! เป็นไปได้เหรอเนี่ย เคยไปเจอที่ต่างจังหวัดราคายังไม่เท่านี้และตอนนั้นก็ไม่สนใจด้วย

       เผอิญผู้เขียนกำลังมองหาต้นมะพร้าวน้ำหอมกะเอาไปลงที่สวนเลยซื้อแค่ต้นละ 20 บาทก็พอ ยังไงถ้ารอดและโตก็ออกลูกเหมือนกัน ผู้เขียนถามพ่อค้าว่า ที่ราคาแพงเพราะเป็นของแปลกเหรอ กำลังคิดว่าถ้าถูกลอตเตอรี่จะกลับไปซื้อแล้วกันเผื่อไปขอหวย ล้อเล่นค่ะ แค่ขำๆ

หมายเลขบันทึก: 237234เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2009 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มะพร้าวกะทิ หรือคะ  เคยกินมาหลายปีแล้วค่ะ  อร่อยค่ะ หายาก

เคยเจอแต่มะพร้าวกะทิ (สำหรับทำอาหาร) แต่ไม่เคยเจอมะพร้าวน้ำหอมกะทิ เลยลองซื้อมาปลูกสามต้น ไม่รู้ว่าจะรอดไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท