สถิตย์


Bsc

BALANSED   SCORECARD :BSC

ดัชนีวัดความสำเร็จแบบสมดุล

BALANSED SCORECARD ในฐานะที่เป็นระบบในการบริหาร (MANAGEMENT  SYSTEMS )  ได้ถูกนำมาใช้ในภาคธุรกิจ เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารและแปลงกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลผลิต                

ต่อมาภาคราชการได้นำมาปรับใช้ เป็นเครื่องมือในการประเมินผลการดำเนินงานและเป็นเครื่องมือในการแปลงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติราชการ  โดยในขณะนี้ทุกส่วนราชการหรือแม้แต่ในระดับสถานศึกษาก็ได้นำมาใช้อย่างกว้างขวาง  โดยเริ่มจากการจัดทำแผนที่กลยุทธ์(STRATEGY   MAP) การวางแผนกลยุทธ์ในการปฏิบัติงานด้านต่างๆ   การวางแผนปฺฏิบัติการ  การลงมือดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ   และการประเมินผลงานในแต่ละโครงการเพื่อมาสรุปผลการประเมินภายในส่วนราชการหรือหน่วยงาน แล้วจัดทำเป็นคำรับรองการปฏิบัติราชการ

อย่างไรก็ตามผู้บริหารควรที่จะต้องคำนึงถึงความพร้อมและสถานะภาพของหน่วยงานของตนให้ชัดเจนก่อนที่จะนำดัชนีวัดความสำเร็จแบบสมดุลไปใช้ในการปฎิบัติการโดยให้คำนึงถึงรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

 

คำสำคัญ (Tags): #bsc
หมายเลขบันทึก: 235900เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2009 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับนายหนัง

วันนี้นายหนัง จั่วหัวเรื่อง น่าขลาด ดัชนีความสำเร็จแบบสมดุล

อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณที่ทำให้รู้ ระบบ bscครับ

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
  • ขอขอบคุณที่ไปเยี่ยมบันทึกนะคะ
  • ความพร้อมเป็นความสำเร็จครึ่งหนึ่งของการทำงานนะคะ

ระบบBscคงมีอะไรอีกมากมายที่ยังไม่รู้..ถ้านายหนังมีเวลาอยากได้ความรู้อีกค่ะขอบคุณนะคะ

P นายหนัง สถิตย์ คะ

เรียกคำว่านายหนังเหมือนกับพี่บังหีม..ไม่ทราบเรียกถูกหรือเปล่าเพราะเป็นคนไม่มีความรู้ด้านนี้..ถ้าเรียกไม่ถูกอย่างไรขอคำแนะนำด้วยนะคะ...ขอบคุณที่แวะไปชมบรรยากาศสบายสบายในบ้านอุ่นรักนะคะ..พี่น้องญาติมิตรบนG2Kวิเศษจริงๆค่ะ

สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ได้ไม่นาน เป็นคนอีสาน แต่ก็ชอบหนังตะลุงครับ ยินดีที่ได้รู้จักท่านครับ

ถึง add

เรียกนายหนังได้เลย เพราะเป็นคำสุภาพสามัญนาม นายหนังแปลว่า ผู้ทำหน้าที่แสดงเรื่องราวตามจินตนิยายโดยใช้รูปหนังตะลุงเป็นสื่อ นายหนังจึงต้องมีลูกคู่(นักดนตรีซึ่งประกอบด้วย มือโหม่ง มือฉิ่ง มือทับ เมืองกลอง มือปี่ มือซอ และผู้เล่นดนตรีอื่นๆ คำว่ามือจึงหมายถึงผู้ทำหน้าที่เล่นดนตรีในโรงหนังตะลุง ซึ่งในวงดนตรีทั่วไปก็เรียกอย่างนี้แต่อาจเป็นภาษาค่อนข้างโบราณ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ สำหรับประเด็นของ BSC เป็นความรู้ของฝรั่งซึ่ง add น่าจะเข้าใจกว่าผม

หนังสถิตย์ ปรีชาศิลป์

แสดงความขอบพระคุณที่ท่านแวะไปให้ความคิดเห็นและติดตามผลงานของศิลาเสมอมาค่ะ

สวัสดีครับนายหนัง

ตามมาหาด้วยความ...นึง เห็นห่างหายไปนาน

วันที่ 23 กพ ว่าจะไปร่วมงานของอาจารย์ บุญธรรม แต่ว่าติดประชุมสหกรณ์ที่ชลบุรีเสีย ยินดีมากที ทีมงาน ของ ครูนงมาช่วยกันเขียน KM ให้ได้เรียนรู้กัน

ด้วยความคิดถึงครับท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท