โบสถ์ติดคุก


ในโลกนี้มีสิ่งเหลือเชื่อและเกินความคาดเดาให้พวกเราพบและประสบอยู่เสมอ เพียงแต่เราจะมีข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจและหลีกเลี่ยงได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้น

พรุ่งนี้ที่จะไปวัดโบสถ์ จังหวัดราชบุรี ผู้เขียนได้ยินน้องสาวพูดถึงวัดนี้บ่อยๆ แต่ยังไม่เคยไป จึงอยากไปให้เห็นกับตา เท่าที่น้องสาวเล่าให้ฟังบอกว่า วัดนี้คนที่นิยมไปอาบน้ำมนต์ แต่ที่พวกเราจะไปในวันพรุ่งนี้ คือไปเลี้ยงพระ น้องสาวเล่าว่า มีคนเล่าให้ฟังอีกทีว่า วัดนี้จัดงานรื่นเริงหรืองานอะไรไม่ได้จะมีแต่เรื่อง จึงต้องเอาโซ่มาล่าม ไม่แน่ใจว่า ล่ามตรงส่วนไหนของโบสถ์ คนจึงเรียกวัดนี้ว่า โบสถ์ติดคุก

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขาเล่าต่อกันมา ข้อเท็จจริงคงต้องไปหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามคนเฒ่าคนแก่แถวนั้น ผู้เขียนกะว่า พรุ่งนี้จะไปถามป้าค่ะเพราะป้าไปบ่อย น่าจะมีข้อมูลให้บ้าง ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 233246เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2009 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แปลกนะค่ะ

แล้วเขาเอาโซ่ล่ามไว้ตรงไหนค่ะ

สวัสดีค่ะ

วันนี้ได้ไปมาแล้วแต่ไม่ได้ไปที่โบสถ์เพราะมัวแต่ขนของเอาไปถวายเจ้าอาวาส

จากนั้นป้าพาไปวัดหนองหอย และวัดหลวงพ่อบ้านแหลมต่อ พอดีนั่งรถคนละคันเลยไม่ได้คุยกันเลยเพราะสมาชิกที่ไปทำเวลากันอย่างเร็ว คือ กลัวรถติดตอนเย็น ขนาดแวะซื้อกับข้าวที่คลองถม 2 พ่อบอกว่า รีบหน่อยนะไม่อยากเจอรถติด จึงขอติดไว้ก่อนนะค่ะไว้เจอป้าจะต้องถามให้ตัวเองหายสงสัยเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

จริงดิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท