ความรู้สึกดีดีที่แสดงออก


การแสดงออกซึ่งความรู้สึกดีดี ที่ "มนุษย์" เราพึงแสดงออก..หากแต่บางครั้งเรามักลืมที่จะแสดงออก..

วันนี้ได้มีโอกาสเข้าไปอ่านบันทึกเรื่อง "สิ่งที่ได้จากละครเรื่อง FullHouse" ของคุณ "TQM" ใน Blog คุณภาพที่กำลังงอกเงยโรงพยาบาลไพศาลี ทำให้ได้ "นึก" สิ่งหนึ่งที่เป็น "Think แว๊บ" ขึ้นมาเกี่ยวกับการแสดงออกซึ่งความรู้สึกดีดี ที่ "มนุษย์" เราพึงแสดงออก..หากแต่บางครั้งเรามักลืมที่จะแสดงออก..ทั้งๆ ที่ในใจเรานั้น..มีสิ่งดีดีที่มีให้กันเสมอมา...จากบันทึกที่ว่า..จึงได้ต่อเติมไปใน คห...ใน"สิ่งที่คิดและรู้สึก" ว่า

 

 

 

Dr.Ka-poom เมื่อ พ. 5 เม.ย. 12:10:56 2006 เขียนว่า:

 

ยิ้มๆๆ

เรามัก..มองกันแต่ในสิ่งที่เป็น "ลบ"

ทั้งๆ..ที่รู้สึกดีต่อกัน..

นั่นอาจเป็นเพราะ.."เรา" ไม่คุ้นเคย..

กับการที่ต้องแสดงออกซึ่งความรู้สึกดีดี..ต่อกัน

ลองโน้มใจ..สักนิด..หากเราเสียเขาไป

เราอาจไม่ได้แสดง.."สิ่งที่ดี"..นั้นเลย

 

 

           ท่านเคยสักครั้งหนึ่งไหม..ที่อยากจะบอก "รัก" คนที่ท่าน "คุ้นเคย".."แม่คะ/พ่อคะ..หนู/ผม รักแม่-รักพ่อ".."นี่ตัวเอง..เราคิดถึงนะ".."พี่..น้องเป็นห่วงพี่จัง"...เหล่านี้เป็นต้น..จากประสบการณ์และการเรียนรู้ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา สอนให้รู้ว่า "บางสิ่งบางอย่างที่หายไป"...เริ่มรู้สึกว่ามีคุณค่าเมื่อหายไป...หากเมื่อย้อนเวลาได้จะแก้ไข แต่หากความเป็นจริงย้อนไม่ได้...จึงเลือกที่จะทำกับ "ปัจจุบัน"...มากกว่า..เพื่อไม่อยากให้เกิดความรู้สึกว่า.."เสียดายจังที่ไม่ได้ทำ"

 

 


หมายเลขบันทึก: 22646เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เวลาเรารู้สึกดีๆ กับใคร

เมื่อได้พูดออกไป

จะสุขใจทั้งคนพูดและคนฟัง 

พูดให้เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องปกติ

แล้วสังคมเราจะน่าอยู่

คุณ "ดอกหญ้า"

จริงแท้..นะคะ..หากเราเริ่มทำ..

สิ่งที่ได้..คือ..เรา "สุขใจ.."

อยากชักชวน..ให้...

"คน ครอบครัว ชุมชน...และสังคม..."

มอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน

เห็นด้วยมากๆ เลยครับ

คุณหมอ "ปฏิภาคย์"

คะ Think แว๊บ..จากที่คุณหมอ "get" และทำกับคนที่ "รัก" จึงได้มาเขียน...ยิ้มๆๆ

     เมื่อรู้สึกดี (บวก) ได้แสดงออก ก็จะรู้สึกดีต่อเป็นหลายเท่า

     เมื่อรู้สึกไม่ดี (ลบ) ได้แสดงออก ก็จะรู้สึกไม่ดีเป็นหลายเท่า

     เมื่อรู้สึกไม่ดี (ลบ) ไม่ได้แสดงออก ก็จะรู้สึกดีได้ โดยใช้เงื่อนไขเวลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท