พระญาติร่วมขบวนเคลื่อนพระศพ


น้องที่ไปเดินขบวนเคลื่อนพระศพ ตอนนี้ตัวดำมากเห็นบอกว่า โดนแดดเลยตัวดำ เจ้าเพื่อนของน้องบอกว่า คราวหลังก่อนไปเดินทาครีมกันแดดก่อนสิ ตัวจะได้ไม่ดำ

       วันนี้ลูกน้องรีบกลับบ้านคาดว่า ต้องรีบไปพักผ่อนเห็นบอกว่า พรุ่งนี้ต้องไปร่วมในพิธีตอนตี 5 ผู้เขียนบอกว่า น้องพยายามถ่ายรูปมาอวดหน่อยนะ พี่จะคอยดูการถ่ายทอดในทีวี แต่เห็นน้องบอกว่า คงไม่เอากล้องไปเพราะมีคนถ่ายให้อยู่แล้ว ก็ไม่ได้สอบถามมาก เมื่อช่วงที่มีการซ้อมเดินขบวนเคลื่อนพระศพ น้องโทร.มาขอลาหยุด ผู้เขียนก็นึกว่า ไปเดินขบวนของโครงการ Hips พึ่งมารู้ตอนหลังนี่เองว่าเป็นพระญาติ

       ลูกน้องที่ช่วยงานมีคำนำหน้าว่า ม.ล. เป็นด็อกเตอร์อีกต่างหาก ซนพอสมควร แต่พอถึงเวลาทำงานก็โอเค เมื่อวานออกจาก มธ. ตอนสามทุ่มรถติดอยู่ที่สนามหลวงอีกเกือบหนึ่งชั่วโมง เลยได้ดูบรรยากาศก่อนวันงาน ช่วงนี้มีประชาชนและรถเยอะมาก เลยเข็ดที่จะไปแถวนั้นอีก ทั้งที่ก็อยากไปนะค่ะ แต่ถ้าไปมีเจ้าตัวเล็กไปด้วย คงลำบาก ไปวัดแถวบ้านก็ได้ และรอดูการถ่ายทอดทางทีวีน่าจะดูได้หลายมุมมากกว่า หากไปอยู่ที่สนามหลวงพรุ่งนี้ประชาชนคงเยอะมาก เล่นเอาอิจฉาพระญาติที่ได้อยู่ในพิธี เช่น ลูกน้องของผู้เขียน เป็นต้น

       ตอนนี้ดูข่าวทีวีมีคนไปนอนจองสถานที่ที่ท้องสนามหลวงกันแล้ว ช่างมีความตั้งใจสูงจริงๆ ว่าแต่เขาจะเข้าห้องน้ำกันอย่างไร เมื่อวานใน มธ.เห็นเหมือนชาวบ้านไปเข้าน้องน้ำชั้นล่างของ มธ.ด้วย ไม่แน่ใจว่า คนที่มาร่วมงานที่ท้องสนามหลวงหรือเปล่า

       วันนี้เตรียมของมาจะไปทำบุญที่วัดราชโอรสฯ ตอนหกโมงเช้า ไม่รุ้จะตื่นไหวหรือเปล่า มีพระมาตั้ง 1003 รูป ของเตรียมไว้ไม่ถึงหรอก แต่อยากไปมากนะ ขอดูก่อนแล้วกัน ถ้าไม่ไหวก็กะไปทำบุญที่อื่นก็ได้เพราะวันนี้กลับจากทำงานก็ดึกมากแล้ว เลยยังไม่ได้แพ๊กของ ก่อนกลับดูเมลพึ่งเห็นค่ะว่า ผู้ใหญ่ที่ทำงานให้เป็นคณะทำงานดูแลเรื่องตั๋วเครื่องบินที่พวกเราต้องเดินทางไปสัมมนาวันที่ 25-28 ธ.ค.51 ณ จังหวัดเชียงใหม่

       แปลกใจที่ทำให้มาตั้งผู้เขียน เนื่องจากไม่ค่อยชอบเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงานแบบนี้ แต่ ผอ.สศค. และเลขานุการกรม ต่างเคยทำงานด้วยกัน เลยรู้นิสัยของผู้เขียนจึงได้รับความไว้วางใจให้ทำเรื่องที่ดูวุ่นวายพอควรนะเนี่ย

       งานนี้เห็นความเหนื่องรออยู่ตรงหน้าอีกแล้วเพราะวันที่ 24-25 พ.ย.51 ต้องไปราชการที่จังหวัดชลบุรีด้วยกลับมามีประชุมอีกงานตอนเช้าแต่กำลังติดต่อน้องที่เป็นพระญาติให้ไปแทนอยู่

หมายเลขบันทึก: 222991เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2008 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

-ขอให้มีความสุข กับวันหยุดนะคะ

  • วันนี้ทำงานอยู่ที่ทำงานถึงทุ่มกว่า
  • จากนั้นขนงานกลับมาทำที่บ้านอีกเพียบ ในฐานะที่ทำงานแทนผู้อำนวยการส่วนฯ
  • กำลังคิดอยู่ว่า จะทำเสร็จไหมก่อนกำหนดให้ส่ง
  • อุตส่าห์ยื่นเรื่องขอโยกย้าย แต่ผอ.ให้อยู่ที่เดิม
  • เลยสงสัยว่า แล้วให้เขียนขอโยกย้ายทำไมเพราะก็ไม่ได้รับการพิจารณา
  • งานนี้คงเพราะหัวหน้าไม่ปล่อยให้ไปไหนนั่นเอง

สวัสดีครับ

สุขสันต์วันหยุดครับ

มีโอกาสผมเองก็แยกไปชมพิธีเช่นกัน

สงสัยคงต้องรอตามอินเตอร์เน็ตครับ

ออกข่าวที่ฝรั่งเศสด้วยหล่ะครับ...

  • ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
  • คงดูจากโทรทัศน์
  • เห็นภาพ พระโกศ พระเมรุมาศ แล้ว อลังการ สวยงามมากครับ

อดีต ผอ.หอสมุด (ม.ร.ว.) ที่ทำงาน ก่อนไปเข้าร่วมขบวน ยังมาหัดเดินบนลู่วิ่งออกกำลังกายด้วยค่ะ เพราะว่าต้องเดินเป็นจังหวะ น้องๆ มินิมาราธอน ยังคุยกันเลยค่ะว่าอาจารย์ต้องแต่งชุดสากล ใส่รองเท้าที่ใช้งานจริง แล้วค่อยมาหัดเดินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท