โครงการ/กิจกรรม : เลขาฯกับการบริหารจัดการ ตอนที่ 2


Dialogue + Story telling

          สวัสดีค่ะ...มาต่อกันดีกว่าค่ะ หลังจากที่เกรินไว้แล้วในโครงการ / กิจกรรม :  เลขาฯกับการบริหารจัดการ ตอนที่ 1 หลังจากที่เรามีความรู้ความเข้าใจแล้ว เรามาลงมือทำกันดีกว่าค่ะ จากแผนการดำเนินโครงการฯที่ให้มีการประชุมแต่ละ CoP อย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการให้มากที่สุด จัดให้มีการ พบปะ พูดคุยถึงเรื่องการปฏิบัติงานประจำวันและนำเสนอภาระงานที่เป็นจุดเด่นของตนเองมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้เลขานุการท่านอื่นได้ทราบ ซึ่งเราได้แบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มเลขานุการผู้บริหารและกลุ่มเลขานุการภาควิชา

 

          ในการจัดกิจกรรมนั้นจะเน้นรูปแบบให้เป็นเวทีเสวนา  (Dialogue) หมายถึง การจัดกลุ่มพูดคุยกันเพื่อเอาสิ่งดีๆที่แต่ละคนมีอยู่ในตัวเองหรือในการปฏิบัติออกมา และการเล่าเรื่อง (Story telling) หมายถึง การถอดความรู้ฝังลึก โดยการมอบหมายให้ผู้ที่มีผลงานดีหรือมีวิธีการทำงานที่ดี มาเล่าให้คนอื่นๆฟังว่าทำอย่างไร บรรยากาศเป็นกันเอง พูดคุยกันเรื่องทั่วไป เรื่องการปฏิบัติงาน เรื่องครอบครัว หรือจะเป็นเรื่องที่ได้ประสบพบเห็นมา เป็นการแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆเล็กๆที่เกิดขึ้นภายในกลุ่ม รวมทั้งยังทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งครั้งแรกในแต่ละ CoP มีการให้กำหนด Facilitator และ Historian จากการเสนอชื่อภายในสมาชิกของแต่ละกลุ่ม ซึ่งประเด็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นั้นจะเกี่ยวกับภาระงานของแต่ละกลุ่ม มีทั้งจุดเด่น และจุดด้อย ซึ่งสมาชิกสามารถเรียนรู้ สอบถาม และช่วยกันแก้ไขปัญหานั้นๆได้ ซึ่งเป็นผลดีต่อการปฏิบัติงานในตนเอง

CoP เลขานุการผู้บริหาร

CoP เลขานุการภาควิชา

หมายเลขบันทึก: 220001เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2008 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นโครงการที่ดีครับ สนับสนุนโครงการดี ๆ ครับ

จาก .... ผู้สร้างสถานการณ์ทางการเรียนการสอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท