Sponce ฉลาดสุด ๆ รายการที่น่าสนใจ


นำยาล้างจานที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้สามารถใช้กำจัด (ฆ่า) แมลงวันได้

     เมื่อคืนนี้ (๙ ต.ค. ๕๑) ได้มีโอกาสชมรายการฉลาดสุด ๆ ทางโมเดินไนน์ทีวี   ซึ่งที่จริงแล้วก็ได้ดูเป็นประจำ   เมื่อคืนนี้ทางรายการได้นำเสนอเนื้อหาสาระความรู้ตอนหนึ่งเกี่ยวกับการกำจัดแมลงวัน  ซึ่งตัวผมเองก็พึ่งจะได้รับทราบจากรายการเมื่อคืนนี้ว่า  นำยาล้างจานที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้สามารถใช้กำจัด (ฆ่า) แมลงวันได้

     โดยไอ้เจ้าน้ำยาล้างจานนี้มันมีสารตึงผิว  เมื่อเราใช้ฉีดพ่นไปยังตัวแมลงวันแล้ว  มันจะไปทำการอุดช่องที่แมลงวันใช้ทำการหายใจ  ซึ่งเจ้าท่อหายใจของแมลงวันนี้มันอยู่บริเวณใต้ลำตัว  ติดกับขาของแมลงวัน  ทำให้แมลงวันหายใจไม่ออก  และตายในที่สุด

      หลายคนคงจะสงสัยว่า  ก็ย่าฆ่าแมลงที่ผลิตมามีอยู่ถมไปแล้วจะมาพูดถึง เจ้านำยาล้างจานทำไม ครับก็คงเป็นเพราะเจ้าน้ำยาล้างจานนี้มันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ไม่เป็นอันตรายต่อผู้สัมผัส (ยกเว้นจะกรอกเข้าปาก)  ซึ่งน่าจะเป็นวิธีกำจัดแมลงอีกวิธีหนึ่ง

     สำหรับวิธีใช้นะครับ  ก็ใช้น้ำยาล้างจานผสมกับน้ำ  ใส่ในกระป๋องฉีด (พวกที่ใช้ฉีด น้ำยารีดผ้า หรือใช้พ่นรดดอกไม้)  แล้วก็ฉีดใส่ตัวแมลง  แล้วไม่นานพวกแมลงก็จะตายเองครับ

     สาระน่ารู้ดีดีอย่างนี้  อยากจะให้ทุกคนได้รับรู้ด้วยกันครับ

หมายเลขบันทึก: 215442เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2008 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

หวัดดี ดูเหมือนกันแต่หลับก่อน ขอบคุณ ต้องลอง

ขอบคุณที่เยี่ยมชมครับ

สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่ชอบดูรายการฉลาดสุด ๆ เหมือนกันค่ะ เพราะดูแล้วมีสาระดี และมีประโยชน์กับตัวเราด้วยค่ะ จะดูทุกอาทิตย์เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท