“DARANEHO” >>> ความรักอยู่ไหน


หากความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้น..และจบลงได้อย่างสมานฉันท์..โลกนี้..ก็คง..มีความสุขยิ่งขึ้น.

          จาก...บันทึกนี้เพื่อเธอ...“DARANEHO” >>> ความรักอยู่ไหน.."นานมาแล้วที่ฉันเลิกมองดวงจันทร์ คืนและวันไม่ทำให้ใจสิ้นหวัง หนึ่งชีวิตที่เดินจากไป อีกหนึ่งชีวิตนี้ยังรอคอย และจะรอจนถึงวันสุดท้าย"...เป็นหนึ่งท่อนขับขาน โดยคุณนาธาน โอมาน (คนคุณภาพรุ่นใหม่-คนหนึ่ง) กลับไปอ่าน..ทบทวนความคิด "นิ่ง"...คิด..."นิ่ง"

ถ้าเราถอยหลังคนละนิด เราจะหันหน้าเข้าหากันนะ
แต่ถ้าเราเดินหน้าเพียงคนละก้าวเดียว เราจะหันหลังให้กันทันที
ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังพร้อมกัน เราจะห่างหรือใกล้ชิดกัน 2 เท่าเสมอ

 

          "...การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องความรู้สึก...ถ้าในสังคมทำได้..เช่นนี้...ความขัดแย้งเชิงสังคม..คงลดน้อยลง...แต่หาใช่ว่าจะให้ความขัดแย้งทางคิด..หมดลง...เพราะหากความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้น..และจบลงได้อย่างสมานฉันท์..โลกนี้..ก็คง..มีความสุขยิ่งขึ้น..."

 

Dr.Ka-poom เมื่อ พฤ. 23 ก.พ. 00:19:22 2006 เขียนว่า:

มิตรภาพ...

มิตรภาพ...ที่ปราศจากเงื่อนไขใดใด...นั้นยิ่งใหญ่นัก...
เพราะมักทำให้เรา...ได้มองโลกอย่างสวยสดงดงาม...
ด้วย..จิต..และใจ...ที่เต็มเปี่ยม...แห่งแรงปรารถนา
และความหวังดี...
ความรุนแรง...ของความคิดเชิงลบ...อาจลดน้อยลง
และน้อยลง...จนอาจเรียกได้ว่า..."อภัย"...
หากสิ่งใดใด..ไม่สำคัญเท่า..ภายใต้การปราศจากเงื่อนไข...
นั่นคือ...ไร้การครอบครอง..ซึ่งกันและกัน
ทั้งจิต..และวิญญาณ
ที่มีให้...
"เพื่อนที่รักคนดีคนหนึ่ง"

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 21215เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2006 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     "ความรักอยู่ที่ไหน" หากเป็นคำถามก็อยากตอบว่า "อยู่ในใจตน" ไม่ว่ารักนั้นจะเป็นรักจากใคร ๆ ล้วนอยู่ในใจเรา กล่าวคือ ใจเรารู้ดีว่า... "รักใครและใครกำลังรัก" เห็นด้วยไหมครับ!

คุณชายขอบ

ยิ้ม..เห็นด้วยค่ะ.."ความรักอยูในใจตน"..

ขอแค่เรา..ให้รู้ใจเราแค่นั้น..ก็เพียงพอ

ไม่..ต้องวิ่งหา..ให้ใครมาเข้าใจ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท