ศัพท์ภาษาอังกฤษพิชิตnt


ศัพท์ภาษาอังกฤษพิชิตnt

การให้นักเรียนช่วงชั้นที่ 1 และ 2 ท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษในบทเรียนทุกวัน วันละ 3 คำ และมีการทดสอบในวันสุดท้ายของสัปดาห์ ผู้สอนจดบันทึก เพื่อทำสถิติการท่องคำศัพท์ของนักเรียน จากการปฏิบัติกิจกรรมนี้ นักเรียนสามารถอ่านและเขียนคำศัพท์ได้มากขึ้น ซึ่งทำให้ผลสัมฤทธ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศของนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 และ 2 ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 209360เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2008 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นวิธีที่ผมชอบท่องคำศัพท์เหมือนกันครับ แต่ผมจะท่องเป็นคำที่เหมือนคำเป็นหมวดหมู่อะครับ หรือคำที่ความหมายตรงกันข้ามอ่ะคับ

ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในขณะนี้ได้สอนให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 2 พูดประโยคภาษาอังกฤษเพื่อสื่อความหมายเป็นประโยคสั้นๆโดยไม่ต้องคำนีงถึงไวยากรณ์มากนัก โดยสอนให้นักเรียนพูดประโยคสั้นๆสัปดาห์ละ 1 ประโยคพร้อมกับให้นักเรียนตอบ

ด้วย เช่น ถามว่า What is your name ? My name is..............................

ในทุกวันจันทร์จะเปลี่ยนประโยคคำถาม แต่ก็ไม่ลืมประโยคเก่าจะนำมาถามนักเรียนตลอด

ให้นักเรียนพูดทุกวัน บางครั้งเราเดินสวนทางกับเด็กเราก็จะทักทายถามประโยคที่เราสอนรวมทั้งครูท่านอื่นก็จะทักทายเด็กด้วยให้เด้กฝึกพูดและฝึกตอบ

การบูรณาการภาษาอังกฤษกับตลาดนัดนักเรียนโรงเรียนบ้านหลุมข้าว

โรงเรียนบ้านหลุมข้าวได้จัดตลาดนัดนักเรียนทุกเดือน เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงในการจัดการเรียนรู้ นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการจัดตลาดนัดไปใช้ในชีวิตประจำวันเช่น การคิดเงิน เทคนิคการขายของ สำหรับด้านความรู้ที่ได้รับในชั้นเรียน

ครูที่สอนคาบแรกจะนำตลาดนัดนักเรียนมาบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ตนสอน

ภาษาอังกฤษก็นำมาบูรณาการเช่นกัน เช่น ถามว่า What can you see in the

student market ? เด็กก็จะตอบ I can see................. นักเรียนก็จะตอบว่าตนเองเห็นอะไรบ้าง ครูก็จะโยงเข้าสู่เนื้อหา เช่นจะสอนเรื่อง Countable Name and

Uncountable Name ครูก็จะนำสิ่งที่นักเรียนรู้มาเรียงลำดับและบอกว่าอันไหนเป็นคำนามที่นับได้อันไหนเป็นนามที่นับไม่ได้

อีกวิธีนึงนะค่ะที่เด็กๆชอบมากคือการท่องศัพท์แบบจเข้าจังหวะ คล้องจองกัน (chant)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท