ผอ. สศค. คลื่นลูกใหม่ทางเศรษฐกิจ


ให้ย้าย นายสมชัย สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง (เศรษฐกร 10 ชช.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ (นักบริหาร 10) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (ผอ.สศค.)

       มติ ครม. เมื่อวันอังคารที่ 9 กันยายน 2551 มีมติ ให้ย้าย นายสมชัย  สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง (เศรษฐกร 10 ชช.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ (นักบริหาร 10) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (ผอ.สศค.) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป

       พี่อู้ หรือ ผอ.สศค. คนใหม่ เป็นคนที่ทำงานเก่งมาก อายุยังไม่ถึง 50 ปี อนาคตคงไปได้อีกยาวไกล พี่อู้เป็นคนที่รักลูกน้องและส่งเสริมลูกน้องทุกคน โดยไม่เลือกปฏิบัติว่า คนไหนเป็นนักเรียนใน หรือนอกประเทศ ทุกคนจะได้รับสิทธิเท่าเทียมกันหมด

      สมัยก่อนพี่อู้เป็นผู้อำนวยการกองนโยบายการออมและการลงทุน และผู้เขียนก็เป็นข้าราชการในกองดังกล่าว พี่อู้จะเอาวัน เดือน ปีเกิดของลูกน้องทุกคนไป และพอถึงเกิด พี่อู้จะมีเค๊กมาอวยพรวันเกิด ขอบอกประทับใจมาก ผู้เขียนรอให้ถึงวันเกิดของตัวเอง เพื่อจะได้ฉลองวันเกิดกับพี่ๆ เพื่อนๆ ในกอง แต่ปรากฏว่า พอใกล้จะถึงวันเกิดของตัวเอง พี่อู้ก็ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการกองอื่น เสียดายมากๆ เพราะบรรยากาศตอนฉลองวันเกิดกัน ประทับใจ จนซึ้งเลย

       ผู้เขียนเคยไปช่วยราชการรองปลัดกระทรวงการคลังมาพักหนึ่ง แต่เวลา สศค. มีการสัมมนาก็กลับมาร่วมงานด้วย พอเจอพี่อู้ก็จะโดนต่อว่าว่า เมื่อไหร่จะกลับมาช่วยกันทำงานที่ สศค.  ผู้เขียนก็ผลัดเรื่อยมา ที่จริงสิ่งที่พี่อู้พูด ก็จริงนะ เพราะการไปช่วยราชการ ทำให้เราเสียโอกาสไปเยอะเลย แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาแล้วก็ต้องยอมรับความจริง

      ตอนนี้น้องๆ ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวกำลังรอให้พี่อู้มาบริหาร สศค. เพราะอาจได้รับการบรรจุเป็นพนักงานราชการ เนื่องจากพี่อู้จะดูแลและเอาใจใส่ทุกคนเป็นอย่างดี น้องๆ เลยยิ้มแย้มแจ่มใสที่พี่ได้อู้มาเป็น ผอ.สศค. คนใหม่ และแต่ก่อนเวลาพี่อู้ไปบรรยายที่ไหน จะพาเศรษฐกรเด็กๆ ให้ติดตามไปฟังที่อู้บรรยายด้วยเพื่อจะได้มีความรู้แตกฉาน ผู้เขียนก็เคยติดตามไปฟังมาพักหนึ่ง จนพี่อู้ย้ายไปนั่นล่ะ

      และในหนึ่งสัปดาห์พี่อู้จะเรียกประชุมเศรษฐกรทุกคนมาฟังพี่อู้ยรรยายข้อมูลทางเศรษฐกิจเพื่อจะได้ทราบว่า ขณะนี้เศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศเป็นเช่นไร พี่อู้จะมีทีมเศรษฐกิจ คือเศรษฐกรเด็กๆ นี่ล่ะที่ช่วยกันจัดทำข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมไว้ให้ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง พี่อู้ขยันทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน และต้องเข้าโรงพยาบาลไปพักนึง แต่ตอนนี้สุขภาพเต็มร้อยแล้ว

       ผู้เขียนคิดว่า เพื่อนๆ ชาว G2K ต้องเคยอ่านข่าวที่พี่อู้ให้สัมภาษณ์ข้อมูลทางเศรษฐกิจตามหน้าหนังสือพิมพ์และตามทีวีแน่นอน  คราวนี้ทุกท่านคอยติดตามบทบาทการทำงานของ ผอ.สศค. คนใหม่นะค่ะ รับรองว่า พี่อู้จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 208403เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2008 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท