หลวงพ่อทันใจ


การขออะไรจากสิ่งศักสิทธิ์ในบางครั้งก็คงต้องดูด้วยว่า เป็นการขออะไร และเป็นไปได้ไหม แต่ขอให้ยึดคติที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

       เมื่อวานไปเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกเพื่อไปไหว้หลวงพ่อชินราช และไปไหว้พระธาตุช่อแฮต่อ ที่จังหวัดแพร่ ขากลับแวะซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้สัก เยอะมาก และความที่ต้องไปเช้าเย็นกลับ โดยไปรวมรถหกคัน จึงต้องทำเวลา และไปไหนมาไหนพร้อมกัน กว่าจะได้ทานข้าว ก็เย็นแล้ว เพราะช่วงที่เขาพักกัน ผู้เขียนกับน้องสาวมัวแต่เดินช็อบปิ้งแถวในวัดนั่นล่ะ พอเขาจะไปต่อ เราก็พึ่งเดินกลับมาที่รถ อดกินข้าวเลย

       ญาติๆ อยากไปไหว้หลวงพ่อทันใจเพราะเขาประสบความสำเร็จตามคำอธิษฐาน จนได้กำไรจากการทำสวนกล้วยไม้แว่วว่าเป็นล้าน ส่วนผู้เขียนเคยไปไหว้หลวงพ่อทันใจ ที่จังหวัดตาก ขอเรื่องแม่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตแม่ได้ คราวนี้เลยขอเรื่องเรียน ก็คงต้องขึ้นอยู่กับตัวเองด้วย อย่างคำพังเพยที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนั่นล่ะ

        ที่วัดหลวงพ่อชินราชตอนนี้เขาห้ามยืนถ่ายรูปด้วยนะ ดูจำกัดสิทธิกันไปหน่อยแต่ก็ถือว่า เป็นการจัดระเบียบของทางวัด ส่วนหลวงพ่อทันใจ ผู้เขียนเคยถามคนรู้จักว่า ทำไมหลวงพ่อทันใจมีเยอะจัง ซึ่งเขาก็ตอบนะว่า วัดแถวทางเหนือมีแต่หลวงพ่อทันใจทั้งนั้น

       เลยมีคำถามในใจว่า แต่ละที่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันไหม เป็นคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบเพียงแต่ ก็ไม่ลบหลู่เช่นกัน

   

หมายเลขบันทึก: 203476เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2008 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  • ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน  จริงๆด้วยค่ะ
  • ยิ่งอยู่ในสังคมที่ เล่นพวก  เจ้านายชัง  ยิ่งต้องพึ่งตนเองให้มากๆๆๆ

ขอบคุณค่ะ

ปีใหม่นี้อยากไปเที่ยวที่วัดหลวงพ่อทันใจอีกจัง

ดีแต่หาข้อมูลมากกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท