แบบทดสอบทางจิตวิทยา


คุณเป็นคนแบบไหน

 

ในช่วงนี้ เพื่อนๆ นิสิตป.โท  บางแสน กลุ่ม 2  กำลังคร่ำเคร่งกับการอ่านหนังสือสอบประมวลความรู้วิชาเอกการบริหารการศึกษา  อย่าหักโหมมากนัก  พักผ่อนกันบ้าง  ลองหันมาทำแบบทดสอบทางจิตวิทยาดูว่า เราเป็นคนแบบไหน  เพื่อที่จะรู้จักตัวตนของเรา

ห้ามแอบดูเฉลยก่อนนะ
หากพรุ่งนี้จะเป็นวันที่โลกแตก จะไม่มีใครสามารถรอดไปได้จากโลกนี้ แต่เนื่องจากคุณเป็นคนดีมาตลอด พระเจ้าทรงประทานพรให้คุณสามารถมีชีวิตอยู่ได้ บนดินแดนที่พระองค์ได้จัดทำขึ้น และให้คุณสามารถเลือกสิ่งมีชีวิตไปกับคุณได้เพียง 1 เท่านั้น คุณจะเลือก...
1. สิงโตที่ประกาศตัวยอมเป็นลูกน้องผู้ซื่อสัตย์ต่อคุ ณ
2. กระต่ายป่าตัวน้อยช่างพูดที่อ้อนวอนขอให้คุณช่วยชีวิ ตไว้
3. มังกรพ่นไฟได้ที่พร้อมจะรับใช้คุณตลอดเวลา
4. นกวิเศษที่สามารถร้องเพลงได้ทุกเพล!ลงที่เคยมีมาบนโล ก
5. ลูกเจี๊ยบตัวน้อย ที่ยอมทำได้ทุกอย่าง เพื่อขอให้คุณเลือกแม่ไก่ของเจ้าลูกเจี๊ยบไปแทน
6. แมวน้อยพูดได้ที่แสนซื่อสัตย์ที่ขออยู่เป็นเพื่อนคุณ ตลอดไป
7. เสือแข็งแรงกำยำที่ยอมเป็นทั้งพาหนะและผู้จะคอยหาอาหารให้คุณ
+++++++++++++++++
เฉลย .....

1. สิงห์โตที่ประกาศตัวยอมเป็นลูกน้องผู้ซื่อสัตย์ต่อคุ ณ = คุณเป็นคนใจร้อนอารมณ์ร้าย คุณออกจะมุทะลุและขี้โมโหแต่เป็นคนที่มีบุคลิกโดดเด่ น ต้องตาผู้คน ไม่ว่าหนุ่มหรือสาวต่างก็ชอบแต่งตัวเด่น ทันสมัย รสนิยมเลิศเลอ ชอบเฮฮาปาร์ตี้ ในระดับไม่ธรรมดาใจกว้างและกล้าเสี่ยง กล้าทุ่มเท ค่อนข้างหยิ่งยโส ไม่ค่อยยอมอ่อนข้อใคร

2. กระต่ายป่าตัวน้อยช่างพูดที่อ้อนวอนขอให้คุณช่วยชีวิ ตไว้ = คุณเป็นคนน่ารักนุ่มนวล คุณมักจะมีหน้าตาท่าทางมีเสน่ห์มาก มีจิตใจอ่อนโยน ช่างคิดฝันแบบศิลปินทุกแขนง ใจคอไม่เฉียบขาด หนักแน่น นิสัยพาลเกเร ขี้งอนเหมือนเด็ก ช่างหึงหวงร้ายกาจ ใจอ่อน โมโหง่าย แต่ก็หายเร็ว เจ้าชู้หลายใจ ขี้กลัวและเสียขวัญง่าย

3. มังกรพ่นไฟได้ที่พร้อมจะรับใช้คุณตลอดเวลา = คุณเป็นคนใจแกร่ง คุณชอบเรื่องต่อยตีอย่างเจ้าพ่อ ติดนิสัยดื่มกินเที่ยว แต่ก็เลิกได้ง่ายค่ะ ถ้าทำดีกับใครไม่ค่อยมีผลดีตอบคืน เป็นคนเจ้าชู้ ฟุ่มเฟือย ใช้เงินเก่ง มักมีนิสัยปลื้มคำชมเชย มีเพื่อนมาก อารมณ์ร้าย ฉุนเฉียวเกรี้ยวกราด ทั้งดื้อดึงใจเด็ด

4. นกวิเศษที่สามารถร้องเพลงได้ทุกเพล!ลงที่เคยมีมาบนโล ก = คุณเป็นคนที่ตื่นเต้นง่าย คุณชอบเฮฮาปาร์ตี้ดื่มกิน ร้องรำทำเพลง พูดจาเป็นเสน่ห์ รู้จักวาทะศิลป์ เอาชนะใจคนได้ดี มีความนุ่มนวล มีมนุษยสัมพันธ์ เป็นคนรู้จักกาลเทศะ และรู้จักวางตัวดีมาก ไม่หุนหันพลันแล่น จะคิดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเสมอ เป็นคนช่างจำ

5. ลูกเจี๊ยบตัวน้อย ที่ยอมทำได้ทุกอย่าง เพื่อขอให้คุณเลือกแม่ไก่ของเจ้าลูกเจี๊ยบไปแทน = คุณเป็นคนหน้าตาดี คุณมีบุคลิกสวยสง่าน่าชื่นชม สนใจใฝ่รู้เรื่องลี้ลับและวิชาการทุกแขนง มักจะเป็นคนที่มีจิตใจดี ไม่เกเร ไม่ทำผิดคิดร้ายกับใครๆ รักความถูกต้อง ความดีงาม ใจอ่อนขี้สงสาร มีน้ำใจกับคนอื่นๆ แต่ไม่ได้ชอบไปวุ่นวายกับใคร มีความละเอียดอ่อน

6. แมวน้อยพูดได้ที่แสนซื่อสัตย์ที่ขออยู่เป็นเพื่อนคุณ ตลอดไป = คุณเป็นคนที่มีจิตใจดี บริสุทธิ์ คุณไม่คิดร้ายกับใคร ชอบสิ่งที่งดงามน่าดู แต่ตัวเองไม่ได้ชอบแต่งตัว หรือเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้มากนักค่อนข้างชอบสันโดษ เกลียดความอึกทึก วุ่นวาย มีใจคิดฝันเรื่องความรักมีความเด่นด้านการพูดจา เข้าสังคม พูดเพราะและมีจิตวิทยาสูง

7. เสือแข็งแรงกำยำที่ยอมเป็นทั้งพาหนะและผู้จะคอยหาอาหารให้คุณ = คุณมีจิตใจช่างอาฆาตแค้น คุณเป็นคนเด็ดขาดมาก ไม่ชอบอ้อมค้อมไม่ลืมอะไรง่ายๆ บางครั้งก็มีเล่ห์เหลี่ยม มีสติปัญญาดี มุมานะไม่ย่อท้อไม่ค่อยเชื่อ หรือไว้ใจใครจริงจังนัก เป็นคนที่ไม่หาประโยชน์จากคนอื่นแต่ก็ไม่ยอมเสียเปรียบใคร ดื้อแบบไม่ยอมรับผิด

 

.............ตรงกับตัวคุณเองบ้างไหมจ๊ะ............

หมายเลขบันทึก: 202004เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท