บทกวี มักจะมาเมื่อ เศร้า เหงา และรัก


บทกวี มักจะมาเมื่อ เศร้า เหงา และรัก ฉันเขียน และเรียงลำดับไว้ไม่ผิดหรอก

บทกวี มักจะมาเมื่อ เศร้า เหงา และรัก

 

ฉันเขียน และเรียงลำดับไว้ไม่ผิดหรอก

ความเศร้า

 ทำให้บทกวีเศร้ายิ่งกว่า แต่ก็แปลกใจตัวเองเหมือนกันนะ ฉันชอบอ่านกวีที่มันเศร้าๆ มันให้ความรู้สึกที่ดื่มด่ำ  ถึงอ่านแล้วจะล้าบ้างแต่ชอบนะ

วันหนึ่ง ฉันนึกถึงกวีท่อนหนึ่งของ หยก บูรพา (ท่อนฮิตซะด้วยสิ)

                ดอกรักบานในหัวใจใครทั้งโลก

แต่ดอกโศกบานในหัวใจฉัน

และอาจเป็นเช่นนี้ชั่วชีวัน

เพราะรักอันแจ่มกระจ่างกลับร้างไกล

 

ด้วยความครึ้มอกครึ้มใจฉันก็เลยเอามาขึ้นชื่อ  MSN เพื่อนๆ ทักทายมายกใหญ่เลย อกหักหรือเธอ..?

เออน่ะ อารมณ์คน อารมณ์M คนเค้าก็ช่างตีความ

 

ความเหงา

วันนี้ ไม่ใช่สิ สองสามวันมาแล้ว ที่ฉันนึกอยากจะขีดๆ เขียน อะไรเล่นๆ ปล่อยอารมณ์ศิลปินซะหน่อย  (จริงๆ ฉันน่าจะเอาเวลาไปเขียนตำรา หรือไม่ก็เขียน concept paper นะ) ฉันเขียนงานอย่างอื่นไม่ได้เลย ภาระก็เยอะนะ แต่เริ่มทำไม่ได้ มีอาจารย์ที่สอน พูดไว้ว่าทำงานอะไรก็ไม่ยากหรอก ทุกคนทำได้ แต่สิ่งที่ยากที่สุด คือ เริ่มทำ เออ มันก็จริงซะด้วยสิ

สุดท้ายฉันได้กลอน 1 บท เขียนเล่นๆ ลองอ่านดูมั้ยล่ะ เผื่อมันจะโดนใจใครๆ ที่ผ่านมาอ่านเจอ

 

                หรือว่าเป็นเพราะความห่าง  ความเหงา

                ทำให้เราต้องหวั่นต้องไหว

                หรือว่า เธอ คือคนต้องตาต้องใจ

                 หรือเพราะอะไรไม่เข้าใจตัวเอง

 

อารมณ์ศิลปินไหลมาเรื่อยๆ แหล่ะเนาะเรา

 

 

ความรัก

แล้วความรักล่ะ ตอนฉันมีความรัก ฉันถ่ายทอดออกมาเป็นบทกวีหรือเปล่า ฉันมองหามันไม่เจอเลย ว่าฉันขีดๆเขียนๆ แล้วเก็บมันไว้ใหนบ้างเอ่ย

อ๋อ (อิ อิ เขินจัง) จะเจอได้ยังไงล่ะ ตอนที่ฉันอารมณ์บรรเจิดและขีดเขียนกลอนรัก ฉันก็เอาให้คุณไปหมดแล้วงัย ที่เหลือกับฉันจึงไม่มี

เออที่ฉันให้คุณไป มันยังเหลืออยู่หรือเล่าน๊าอยากรู้จัง

หมายเลขบันทึก: 201809เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • อะไรจะปานนั้นน้องกาเหว่า
  • ฮ่าๆๆๆ
  • อุตส่าห์แอบมาจากที่ทำงาน
  • มาทักทาย
  • แหมๆๆมีอารมณ์ เหงา เศร้า ได้ด้วย
  • ไม่น่าเชื่อ วีดวี้วๆๆๆ
  • อิจฉาคนมีความรักจังเลย
  • สบายดีไหม

ท่านพี่ ดร ขจิต

แหม น้องเหว่าคนสวย ก็คนนะ มีกะเค้ามั้งสิ อิอิ

อย่าคิดมากนะคะ แค่อารมณ์ ชั่ววาบ สนุกสนาน

น้องเหว่าสบายดีค่ะ งานเยอะนิดหน่อย หัวหมุนนิดๆ ทำหลายอย่าง แต่ก็สนุกดี แถมยังมีเวลาทำอารมณ์ศิลปินต่างหาก

มาทักทายคนอารมณ์ศิลป์...สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ อ แป๋ว

คิดถึงจังเลย

ตอนนี้สบายดีค่ะ งานเยอะนิดๆ ตามประสา

ช่วงนี้จัดอบรมให้เกษตรกรในโครงการของ ธกส ก็สนุกดีค่ะ

งานหนักไม่เคยฆ่าคน เนาะ

กัลยา มีหลากหลายอารมณ์จริงๆนะครับ ว่างๆจะไปเยี่ยมที่นครพนมนะ

ภาพสองหนุ่ม หมอสุพัฒน์ กับ วิศวกรหนุ่มดิเรก

ที่ถนนพระอาทิตย์

 

งานไหลเรือไฟ ที่จังหวัดนครพนม จะจัดขึ้นก่อนวันออกพรรษาหรือช่วงออกพรรษานี้แหละ

อยากให้เพื่อนๆ ทุกท่านมาเที่ยวมากๆ

มานะ คุณเอก ดิเรก เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน เพื่อนๆ

อยากให้มามาก กัลยา จะต้อนรับอย่างดียิ่ง

อยากให้ทุกท่านมาอย่างพร้อมเพรียงเรียงหน้าเลย จะเสนอข่าวเรื่อยๆ แล้วกัน

ไม่มีที่ใดในโลกหล้า..
ที่ความรักเดินทางไปไม่ถึง

...

ซำบาย ดี บ่

ไม่มีที่ใดในโลกหล้า..

ที่ความรักเดินทางไปไม่ถึง

...

ซำบาย ดี บ่

................................

น้องกาเหว่า_สวย สบายดีค่ะ และชอบมากกับประโยคด้านบนนั้น อิอิ

สมแล้วกับท่านแผ่นดิน ผู้มีความรักให้กับทุกสรรพสิ่ง

ว่างๆ แวะมาเที่ยว ที่นครพนม นะคะ

คิดถึงสมาชิก g2k ทุกท่าน

โหเพิ่งรู้ว่าอารมณ์ศิลปินเหมือนกันน่ะเจ๊

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท