ลูกที่แม่ไม่ต้องการ


การจะให้ชีวิตใครสักคนในโลกนี้ควรให้เขาเกิดมาด้วยความสมบูรณ์แบบทั้งร่างกายและจิตใจ

       วันนี้กำลังจะกลับบ้านเจอพี่ที่ทำงานกำลังพาหลานชายเดินลงไปรอรถน้องสาวเพื่อจะกลับบ้านเช่นกัน นานๆ เจอกันที เลยแวะทักทายกัน ตอนนั้นหลานชายวิ่งนำหน้าไปแล้ว เลยถามพี่ว่า เอ้! พี่หลานคนนี้ใช่คนที่พี่พาไปสัมมนาที่ต่างจังหวัดด้วยกันหรือเปล่า พี่บอกว่า คนนี้คนเล็กค่ะเป็นลูกบุญธรรมของน้องสาว เผอิญพี่คนนี้คุยเก่งค่ะ เลยเล่าเรื่องให้ผู้เขียนฟังแบบต้องอึ้งไปเลย

       พี่เล่าว่า หลานชายคนนี้ตาเป็นต้อต้องรักษาตลอด เผอิญน้องสาวทำงานบริษัทเอกชนจึงได้เบิกค่ารักษาและค่าเล่าเรียนได้แต่น้องเห็นไหม ที่ตาของหลานเป็นต้อเพราะแม่ของเด็กซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของพี่ไม่อยากเอาลูกไว้ จึงกินยาขับเพื่อเอาเด็กออก แต่เด็กก็ไม่ยอมออกสักที

       จนหลานสาวใช้วิธีให้เพื่อนเหยียบที่ท้องเพื่อรีดลูกออกให้ได้ แต่เด็กก็ไม่ยอมหลุดจนกระทั่งคลอดนี่ล่ะ และผลจากการกระทำทำให้เด็กที่เกิดมาแขนพิการ คือ ลีบและเล็กห้อยติดอยู่ข้างตัว เห็นแล้วสงสารเด็ก เด็กก็หน้าตาน่ารักด้วยนะ เห็นพี่บอกว่า เรียนเก่งและได้รับทุนเรียนฟรีด้วย คุยเก่งอีกต่างหากเห็นป้าไม่ยอมเดินตามไปสักทีก็วิ่งกลับมาตาม พี่เขาเลยปลื้มใจมาก

      ยังคุยกันไม่เสร็จเลย น้องสาวของพี่ก็ขับรถมาถึงพอดี เลยต้องแยกกัน แต่ก็ทำให้เห็นสัจจะธรรมของชีวิตที่ว่า อย่าชิงสุกก่อนห่าม หรือหากยังไม่พร้อมที่จะมีครอบครัวก็ควรป้องกันอย่าปล่อยให้มีปัญหาเช่นนี้ เรื่องแบบนี้มักมีลงข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่คิดว่า ในชีวิตจริงของผู้เขียนจะเจอคนที่ประสบเหตุการณ์ตรงเช่นนี้

      ดังนั้น หากใครประสบเหตุการณ์เช่นนี้ ช่วยให้คำแนะนำและคำปรึกษาเพื่อหลีกเลี่ยงวิธีการเฉกเช่นหลานสาวของพี่ที่ทำงานนะค่ะ เพื่อเด็กที่จะเกิดมาจะได้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีกำลังที่จะใช้ชีวิตต่อสู้ต่อไปในอนาคต

 

คำสำคัญ (Tags): #body#boy#heart#man#woman
หมายเลขบันทึก: 201030เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วเศร้าใจจังค่ะ

เด็กต้องมารับกรรมกับสิ่งที่ตนไม่ได้ก่อขึ้น

และยังไงก็ขอให้เด็กน้อยมีพลังที่จะต่อสู้ต่อไปนะคะ

  • วันนี้ฟังพี่ที่ทำงานเล่ายังอึ้งเลยค่ะ
  • ไม่คิดว่า คนเราจะมีความพยายามที่จะฆ่าลูกของตนเองให้ได้
  • อยากทราบตอนจบเหมือนกันว่า หลานสาวของพี่ที่ทำงานบทสุดท้ายจะเป็นอย่างไร
  • อย่างน้อยคาดว่า คงหนีกรรมไม่พ้น
  • แต่สงสารเด็กมาก หน้าตาก็ดี สะอาดสะอ้านเหมือนลูกคนจีน เรียนหนังสือก็เก่ง แต่ร่างกายพิการโดยเฉพาะดวงตาถึงจะเป็นต้อแต่ดูผิดรูป เกรงว่า อาจมีปัญหาในอนาคตได้
  • แทนที่จะเกิดมาสมบูรณ์แบบกลับต้องมารับกรรมเพิ่มขึ้นในเรื่องของร่างกายอีก
  • แต่หลานก็ร่าเริงไม่มีแววอายที่ตัวเองพิการเลยนะค่ะ
  • นับถือใจเด็กจริงๆ

การชิงสุกก่อนหามปัจจุบันเกิดขึ้นมาก เพราะเด็กใหม่นี้กล้าจนน่ากลัว ไม่มีการป้องกันเมื่อรักสนุก พลาดมาก็จะกำจัดสิ่งที่เกิดจากความมักง่าย มันไม่ยุติธรรมกับชีวิตบริสุทธิ์เลย อย่างน้อยก็เป็นเลือดเนื้อของเราครึ่งหนึ่ง น่าสงสารมากค่ะเกิดมาจากความไม่ตั้งใจ มนุษย์เราทุกวันนี้ใจคอโหดร้ายขึ้นทุกวัน เป็นเพราะเราห่างไกลวัด ห่างไกลคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา ห่างไกลคุณพ่อคุณแม่ ห่างไกลคำสอนของคุณครู อาจารย์ ถึงอย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจผู้ที่มีเมตตาต่อเด็กมีความสุข ความเจริญ และให้เด็กมีกำลังใจต่อสู้ต่อไป แม้คุณแม่ที่ให้กำนิดไม่รักคนรอบข้างรักก็พอนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท