โอกาส...ที่มีให้


เรา... "มนุษย์"...ลืมมองหาโอกาส...ภายใน..."จิต"...ใจที่ตัวเรา...หยิบยื่นให้ตัวเราเอง...หรือไม่

     เรามักลืม....แต่กลับวิ่งหา...โอกาส...จากคนอื่น...รอบด้าน...บางครั้งทำให้เราเกิดทุกข์ เพราะไม่ได้รับการตอบสนอง ต่อโอกาสที่อยากได้นั้น...นิ่ง จิตสงบ...เตือนตน...ให้ถ่องแท้...

 

 

 

"มนุษย์"..ต่างวิ่งหา..อยากให้.."โอกาส"
"โอกาส"...
ภายนอก
"โอกาส"...จาก "คนอื่น" หยิบยื่นให้
"โอกาส"...จาก คน ชุมชน สังคม และกาลเวลา


หาก...
เรา... "มนุษย์"...ลืมมองหา
โอกาส...ภายใน..."จิต"...ใจ
ที่ตัวเรา...หยิบยื่นให้ตัวเราเอง...หรือไม่


ทบทวน
ค้นหา...ให้พบ
ว่า...เรา..ให้โอกาสตัวเรา...หรือยัง
โอกาส...แห่งการเรียนรู้...และซึมซับ
"โอกาส"...แห่งการมองหา...ตัวเรา
และให้โอกาส..."เรา" มีโอกาส

 


 

หมายเลขบันทึก: 20021เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โอกาส คือ โอกาส เราจะให้โอกาสตนเอง เมื่อตนเองต้องการสร้างโอกาส มัน งง งง เนอะ.................

ไม่รู้เมื่อไหร่ จะมีโอกาส ที่จะให้โอกาสตนเอง จะรู้มั๊ยคะว่าเมื่อไหร่คือโอกาส ที่เป็นโอกาสของตนเอง รู้ได้ไงงะ  ^_^!

เห็นด้วยค่ะ   เมื่อเราให้โอกาสเรา  เราจะมีโอกาส
ถ้าเราให้โอกาสแก่ตนเอง เราจะรู้ว่าอิสระจากโอกาสที่เราได้รับจากตนเอง  มีคุณค่าและมีความสุขจากใจของเราเองค่ะ

 

คุณ "Thaibannok" และ คุณ "ดอกหญ้า"

หากเรา...มีโอกาสให้โอกาส "ตนเอง"
เรา..จะเริ่ม..เรียนรู้ที่จะโอกาสคนอื่น...
อย่างไม่คาดหวัง
แต่หาก..อยากให้..ด้วยใจที่ "บริสุทธิ์"
และนี่..คือ..สิ่งที่ได้เคย..ลอง "เรียนรู้"..ใน "ตน"
ดีค่ะ..ทำให้..ใจเรา.."อ่อนโยน...ละมุนละไม"..ยิ่งนัก


 

     "ใจ" เป็นของเรา, "โอกาส" ก็เป็นของเรา ฉะนั้น การให้โอกาสแก่ใจของเราให้เป็น "อิสระ" จึงเป็นเรื่องของเรา หาใช่ใครจะหยิบยื่นให้ได้...นอกจากเราให้ตัวเราเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท