คำเตือน....สติ


คำเตือนสติ...ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ให้คุณค่ามาก...เมื่อสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น

จาก.."น้องที่ดีที่รักเรา"(น้องแหม่ม)...ส่งข้อความดีดี..ที่อบอวลด้วยความรักและหวังดี...มาให้ "พี่และน้อง"...เพื่อสติ...ที่ "นิ่ง"...

 

 

 

ก่อนจากไป...น้องแหม่ม...ยังทิ้ง

สิ่งที่คง...สติ...เราไว้อีกครั้ง

"เราต้องไม่อาศัย...พึ่งพิง...จิตวิญญาณ...ของคนอื่น

นั่นคือ...

เราต้องอยู่ได้ด้วย "จิตวิญญาณ"...ของเราเอง"

 

 

หมายเลขบันทึก: 19675เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2006 02:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

     คำเตือน...สติ --> เมื่อเราฟังและยอมรับ

     คำสั่ง(สอน) --> เมื่อเราเคารพ

     คำพร่ำบ่น --> เมื่อเราดื้อไม่ยอมฟัง

     คำที่มีความหมาย --> เมื่อเรา get ได้

                       ฯลฯ

     คำ ๆ เดียวกัน หลากหลายการเข้ารหัส แปลผล และตีความ เพราะต่างบริบทของอารมณ์

     ฉะนั้นสติ สัมปชัญญะ และปัญญา เท่านั้นที่จะทำให้ไม่ต่างกันมากนัก...เพราะอารมณ์

     โปรดลองพิจารณา และ ลปรร.กันต่อไป...ยิ้ม ๆ

สิ่งที่คง...สติ...เราไว้อีกครั้ง

"เราต้องไม่อาศัย...พึ่งพิง...จิตวิญญาณ...ของคนอื่น

นั่นคือ...

เราต้องอยู่ได้ด้วย "จิตวิญญาณ"...ของเราเอง"


ชอบมากเลยคะ

คุณดอกหญ้า และคุณชายขอบ

ขอบคุณที่เข้ามา ลปรร. เพราะใครๆ...ก็ยังจดจ้อง.. ที่จะ ลปรร. ในเรื่อง..ของจิตและใจ แต่หากว่าเมื่อใด...ที่เราเริ่มตั้งแต่... ในระดับ "จิต"..แล้ว..การมอง "โลก"... ก็จะสวยงามขึ้น ระหว่างนี้ลองแวะไปที่ "เครือข่ายความรัก" ดูนะคะ..ดีมากเลยคะ

ขอขอบคุณนะคะที่เขียนถึง <^_^>

...บางครั้งเรื่องบางเรื่อง บางสถานการณ์
อาจจะต้องอาศัย คนอื่นเป็นกระจกสะท้อนตนเองนะคะ

...ความรักคือความเข้าใจกันและกัน และสื่อถึงกันอย่างมีความหมายนะคะ

...คนเรามองต่างมุม  ถ้ายอมรับและเข้าใจในมุมของคนที่เรารักได้  ก็คงจะดีงะ...

     ถูกใจ "คนอื่นเป็นกระจกสะท้อนตนเอง" การยอมรับคนอื่นเป็นกระจกที่ดี และการยอมเป็นกระจกที่ดีเพื่อสะท้อนออกมา นิยามของ "เพื่อนรักที่แท้คนหนึ่ง" เลยนะ กระจกที่ดีใช่มีแต่คำชม กระจกที่ดีต้องกล้าสะท้อนความจริง อย่างจริงใจ ใช่ไหมครับ คุณ thaibannok

ขอบคุณ

เชื่อ...ทุกคนที่มา ณ ที่นี้
เชื่อ...ในสิ่งที่มีอยู่ใน "จิต"...ใจ
และความหวังดี
(ยิ้ม)...
การมาของทุกท่าน...
ดูเหมือนมาเยี่ยมเยือน..
แต่จริงแท้ที่ซ่อนอยู่...
คือ.."เตือน...สติ"

               มนุษย์ = มนะ ( ใจ ) + อุษย์ ( สูง )

มนุษย์เป็นผู้ที่มีจิตใจสูงเนื่องจาก " มนุษย์สอนตนได้ " โดยการดำรง " สติ " ใช้ " ปัญญา " ในการพิจารณา ไตร่ตรองหาเหตุผล   เมื่อใดที่รู้ว่า เตือน..สติ  เมื่อนั้นมนุษย์จะรู้ว่าตนมี สติ..ไว้คอยเตือน 

คุณคนข้างนอก

ยิ้มๆๆๆ...ยิ้มมากเลยคะ

สติมี...ปัญญาเกิด

หากคนเรามัก...ไม่หยุดที่จะเกิด "สติ"...

บางครั้งจึงอาจไร้..การพิจารณา ไตร่ตรองหาเหตุผล  

ด้วย"ตน"

แต่พยายามวิ่งวน...หาคำตอบ..เพื่อ"ตน"..จากคนอื่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท