กิจกรรมวันแม่ประจำปี 2551


การทำบุญโดยให้ชีวิตแก่สัตว์ใหญ่เป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่โดยอานิสงค์แห่งชีวิตทานบารมีจะทำให้เป็นผู้มีอายุยืน หมดกรรมที่จะมาตัดรอนชีวิตให้สั้นลง หากต้องการทำบุญกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 02-457-4001, 02-869-0272

      วันแม่ปีนี้ผู้เขียนขอแนะนำวัดที่น่าไปทำบุญคือวัดราชโอรสาราม เขตจอมทอง กรุงเทพฯ เนื่องจากในวันดังกล่าวมีปล่อยโค - กระบือ จำนวน 200 กว่าตัว พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป และในวันนั้นทางวัดจะมีอาหารคาว - หวาน และผลไม้นำมาเลี้ยงผู้ที่ไปร่วมงานด้วย

       โค - กระบือที่ทางวัดไปซื้อจากโรงฆ่าสัตว์จะเป็นโค - กระบือที่เขากำลังจะฆ่าดูได้จากมีเครื่องหมายสีแดงกากบาทอยู่ที่ลำตัวและเป็นตัวเมีย บางตัวได้ของแถมท้องแก่มาด้วยเท่ากับได้ซื้อชีวิตทีเดียวสองตัว ฟลุ๊คจริงๆ ราคาของโค -กระบือคือราคา 14,000 บาท ราคานี้รวมค่าไทยธรรมและอาหารที่นำมาเลี้ยงคนที่มาร่วมงานและชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงเท่ากับทำบุญและทำทานต่อด้วย

      ธนาคารโค-กระบือจะนำ โค - กระบือที่เราซื้อชีวิตไปให้เกษตรกรยากจนนำไปใช้งานโดยเกษตรกรต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เขากำหนด เช่น ถ้าโค - กระบือป่วยห้ามใช้งาน และต้องพาไปรักษาตามระยะเวลาที่กำหนด คือ ดูแล้วเขาไม่ทิ้งของเรายังมีการติดตามและประเมินผลเป็นระยะและไม่เป็นภาระกับผู้ที่ไถ่ชีวิตโค - กระบือด้วย

       การซื้อชีวิตโค - กระบือบางวัดทำแปลกคือคนที่ซื้อต้องไปจ่ายเงินค่าจ้างให้คนอื่นช่วยดูแลเป็นระยะเท่ากับไม่ได้ตัดภาระให้ขาดไปจากเรา แต่กรณีนี้เป็นโครงการของวัดปากน้ำภาษีเจริญ พอเราจ่ายเงินแล้วทางธนาคารโค - กระบือ จะเป็นคนที่ประสานและติดตามดูแลเอง เราแค่จ่ายเงินให้ครั้งเดียวเท่านั้น

       น้องสาวของย่าไม่รู้ไปทำที่วัดไหนต้องตามไปจ่ายเงินให้คนที่ช่วยดูแลเป็นระยะ จนตอนนี้ชวนให้มาทำบุญที่วัดปากน้ำน้องสาวของย่าไม่เอาเลย บอกว่า เข็ด ขี้เกียจตามไปจ่ายเงินให้คนที่จ้างให้ดูแลโค-กระบือที่ปล่อยไปเลย เป็นเราก็เบื่อเหมือนกันเหมือนมีภาระที่ตัดไม่ขาด       

หมายเลขบันทึก: 194110เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท