ชีวิตของคน


ชีวิตคนแบ่งออกเป็นสามวัย

ชีวิตของคนอาจแบ่งออกเป็นสามวัยได้แก่

1.วัยแรก คุณต้องนอนกลางวันทั้งที่ไม่อยากนอน

2.วัยกลาง คุณอยากนอนกลางวันแต่หาเวลาว่างไม่ได้

3.วัยบั้นปลาย คุณมีเวลาเหลือเฟือ แต่นอนไม่หลับ

 

ขอแถมกลอนของ มโนราห์เติมตอนป่วยหนักท่านว่าไว้เป็นคติมีว่า

 เมื่อเราตายกลายเป็นผี    เหลือแต่จากฟากเจ็ดซี่ไม่มีไหร

ถึงเพชรนิลจินดาไม่พาไป   เอาไหรไปไม่รอดกอดมือตาย

 

หมายเลขบันทึก: 186198เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณมากครับ คุณพี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

ผมจะคอยอ่านบันทึกของพี่บ้างนะครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาอ่านค่ะ อ่านอยู่สามรอบ
  • ดูเหมือนว่า วัยแรกของคนเราสั้นมากนะคะ ยังไม่ทันรู้สึกสนุก แต่วัยกลาง ช่วงยาวมากมาย ส่วนวัยบั้นปลาย เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่า สั้นหรือยาวนานแค่ไหน หรืออาจไม่เจอเลยก็ได้
  • ถ้าเราจะแบ่งช่วงวัยตรงกลางเป็นช่วงๆ  จะเป็นวัย(กลาง) อะไรอีกบ้างดีคะ จะมีกำลังใจในการก้าวผ่านแต่ละช่วงไปได้มากขึ้นนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากครับ คุณดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

วัยแรกของเรานั้นแบ่งเป็นวัยทารกและวัยรุ่น

วัยกลางก็แบ่งเป็นวัยทำงานและวัยสร้างหลักฐาน

ส่วนวัยบั้นปลายผมก็เห็นด้วยกับคุณว่า เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะสั้นหรือยาวแค่ไหน

ขอบคุณอีกครั้งครับ

สั้น ง่าย ได้ใจความ

เหมือนชื่อเลยค่ะ อิอิ

ขอบคุณค่ะ สำหรับเรื่องน่าอ่านค่ะ

ขอบคุณมากครับ คุณครูปู

เรื่องสั้นๆทุกท่านชอบอ่านอยู่แล้ว เพราะไม่เสียเวลามากนัก

ขอบคุณอีกครั้งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท