ถ้าแม่ยายผมรู้นะ....


แน่นอนครับว่าตอนนี้ท่านยังไม่รู้ครับว่า..........(เดี๋ยวหนี) ^_^

ตอนนี้ภรรยาผมตั้งครรภ์ใหม่แล้วครับ!

เป็นท้องที่ 5 (แท้งซะ 2) ลุ้นอยู่ว่าท้องนี้จะไม่แท้ง เพราะที่ผ่านมาจะแท้งสลับกับไม่แท้งครับ

ท้องแรกแท้ง ท้องที่ 2 ได้น้องเก้า ท้องที่ 3 แท้ง ท้องที่ 4 ได้น้องแก้ม และก็ท้องนี้ท้องที่ 5 ครับ

ประเด็นของการเขียนเรื่องในวันนี้มันอยู่ที่ ท้องนี้เรา 2 คนไม่ตั้งใจครับ!....ทั้งที่เป็นหมอ...555

น้องเก้าเราตั้งใจนะครับ ใช้ระยะเวลา 2 เดือนก็มี(ภรรยาผมไม่เคยทานยาคุม เราคุมแบบนับวันครับ ซึ่งวิธีนี้จะต้องมีประจำเดือนที่สม่ำเสมอ และมีโอกาสตั้งครรภ์สูง)

ส่วนน้องแก้มนี่นานหน่อยครับ (นานจนแฟนผมเริ่มเครียด จะให้ผมไปตรวจว่าทำไมไม่ท้อง...นึกถึงแล้วขำจัง) ครั้งนี้ใช้ระยะเวลา 5 เดือนครับ โดย 4 เดือนแรกตั้งใจจนเครียด เดือนต่อมาไม่หวัง เลยไม่เครียดแล้วก็มีครับ

ตอนนี้น้องแก้มอายุได้เกือบ 11 เดือน เดิมเราตั้งใจให้น้องแก้มอายุซัก 2 ขวบแล้วเราจะปล่อยมี

ภรรยาผมยังให้นมบุตรอยู่ครับ เป็นแม่ตัวอย่างได้ที่สามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวจนครบ 6 เดือนทั้ง 2 คน

ตอนน้องเก้าจะโชคดีตรงที่บ้านพักในโรงพยาบาลห่างจากที่ทำงานไม่เกิน 120 เมตร กลางวันและเวลาว่างๆ แม่ยายผมจะอุ้มขึ้นที่โรงพยาบาลหรือภรรยาผมลงไปบ้านเมื่อลูกร้องได้ 6 เดือนสำหรับน้องเก้าเลยไม่มีปัญหาครับ น้องเลิกทานนมแม่ตอนอายุ 11 เดือนครับ เพราะผมกับแม่ยายบอกให้เลิกเหอะ ทั้งที่ใจจริงเค้าไม่อยากให้เลิก ตอนให้เลิกใช้บอระเพ็ดทาครับ แล้วใช้ผ้ายืดพันเต้านมเพื่อไม่ให้คัดมาก น้องเก้าเจอบอระเพ็ดไปหนึ่งครั้งเข็ดเลยครับ สงสารเหมือนกันครับ

ส่วนน้องแก้ม ภรรยาผมย้ายที่ทำงานแล้วครับ ผมมาซื้อบ้านในตัวอำเภอเมือง เพื่อที่จะให้ลูกชายเข้าโรงเรียน ภรรยาผมต้องขับรถไปประมาณ 20 กว่ากิโลไปทำงาน พอเลยช่วง 3 เดือนจึงใช้วิธีบีบนมใส่ถุงเก็บนม ไม่น่าเชื่อว่าเคยเก็บสูงสุดได้ประมาณเกือบ 30 ถุง ถึงเวลาให้ยายอุ่นให้ทาน ตอนนี้น้องแก้มก็ยังทานนมแม่ครับ

ภรรยาผมค่อนข้างอึดมากครับ เลี้ยงลูกไม่เคยบ่นเลยครับ ทั้งที่อดนอนมากๆ เคยบอกกับผมว่าถ้าลูกเลิกนมเมื่อไหร่จะนอนให้เต็มอื่มซักที

แต่ต่อไปอาจไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ครับ เพราะท้องใหม่!

แม่ยายผมเคยบอกว่า แค่ 2 คนพอนะ ถ้ามีอีกจะหนีแล้วไม่อยู่ช่วยเลี้ยง(เพราะท่านเหนื่อยน่ะครับ)

แน่นอนครับว่าตอนนี้ท่านยังไม่รู้ครับว่าภรรยาผมท้องอีกแล้ว.....(เดี๋ยวหนี) ^_^

หมายเลขบันทึก: 182324เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2008 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 07:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าอิจฉาออกค่ะ คนท้องง่าย

จาก primary infertile ตัวจริง(อดีต)

ปัจจุบันมีกับเขาหนึ่งค่ะ(น้องชาย)

รักษาสุขภาพนะคะ

ขอบคุณ "พี่หมอจริยา" มากครับ ^_^

ตอนนี้แม่ยายผมทราบแล้วล่ะครับ ผมบอกท่านหลังผมบันทึกซัก1-2วัน

แฟนผมให้ผมเป็นคนบอกตอนพาไปซื้อของใช้กัน 3 คน( ผม แม่ยาย และก็ลูกสาวครับ)อาศัยจังหวะนึดๆ..แฮะๆ ก็คงเกรงใจผมมั้งครับเลยไม่บ่นอะไร

แต่พอกลับมาบ้าน ค้อนลูกสาวตัวเองเล็กน้อยครับ...555

สวัสดีค่ะ

* แวะเข้ามาดีใจกับคุณยายและครอบครัวคุณหมอค่ะ.....ขอให้สำเร็จนะคะ..

* ครูพรรณาใช้วิธีให้นมขวดแนบอกแม่.....ขณะลูกดื่มนมแม่ก็นำนมขวดมาหยดใส่นมแม่ให้ลูกดื่มทีละนิดจนคุ้นชินกับรสชาติของนมขวด...วิธีนี้ลูกครูพรรณาไม่ร้องไห้โยเยเรียกหานมแม่...ใช้เวลาประมาณ ๑ เดือน ก็สำเร็จค่ะ...รายอื่นไม่รับรองนะคะ...ความแตกต่างระหว่างบุคคล

* ต้องยอมเสียนมขวดบ้างถ้าเขาไม่ยอมกิน...ในที่สุดเขาจะค่อยๆ กินนมขวด...เพราะคิดว่านมแม่...ค่อยๆ ให้เลิกไปทีละมื้อ

ขอบคุณคุณครูพรรณามากครับผม ^_^

ที่แนะวิธีเลิกนมแม่ครับ

ทุกวันนี้ลูกสาวผมก็ทานนมชงนะครับเวลาคุณแม่ไปทำงาน เพราะช่วงนี้นมไม่พอบีบสำหรับเก็บแล้วครับ

แต่ลูกสาวแพ้นมวัวครับ ต้องทานนมถั่วเหลืองแทน

ผมมีวิธีการเลิกนมแม่ของคุณครู ไปเล่าให้คุณแม่ในชมรมสายใยรักแห่งครอบครัวของโรงพยาบาลเพิ่มแล้วครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท