ความลับในใจ (ตอนที่ 2 ...ไม่รู้จะปลอบใจอย่างไร)


ไม่รู้จะช่วยแก้ที่ตรงไหน...ช่วยแนะที

                วันนี้ขอมาแปลกแหวกแนวหน่อยนะค่ะ  คือเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ตอนเช้า คุณแม่ที่น่ารักของดิฉัน บ่นอุ๊บ... ทำไมเราไม่มีหลานเหมือนคนอื่นหว่า...หมดหวังแล้ว... เรามีพี่ชายแท้ๆที่คลานออกมาจากคุณแม่ก่อนหน้าที่เราจะออกมาลืมตาดูโลก สองปี  บัดนี้ ฮีแต่งงานมาได้ร่วมจะเจ็ดปีแล้ว แต่ทำไม๊...ทำไมไม่มีหลานให้คุณแม่ได้ชื่นชม  ถ้าถามว่าเศรษฐกิจทางครอบครัวเป็นอย่างไร เท่าที่แอบดู(อยู่ห่างๆ )ฮีก็มีเงินเดือนสองคนรวมกันเหยียบจะสองแสน หนี้สินไม่มี ปัญหานี้เป็นอันตกไป ถามเรื่องสุขภาพ ก็แข็งแรงดีกันทั้งสองคน ไม่มีใครเป็นหมันด้วย ถามเรื่องอายุก็ราวๆ 33 ปีกันทั้งคู่ก็ถือว่ายังสามารถมีลูกได้อยู่ แต่งกันตั้งแต่อายุ 25-26 ก็น่าจะมีลูกได้แล้ว เราแอบถามพี่ชายเรา ฮีก็เศร้า ฮีอยากมีลูกมาก คำตอบที่ได้ออกจากปากฮีคือ ตอนนี้ฮีทำใจ เพราะเคยบอกภรรเมียไปว่าฮีอยากมีลูก พ่อแม่เราก็อยากมีหลานมากแต่พี่สะใภ้เธอมีคำตอบกลับมาว่ายังมีความรู้สึกไม่รักเด็ก เห็นเด็กแล้วยังไม่รู้สึกรัก กลัวเด็กเกิดมาแล้วจะมีปัญหา คำตอบนี้ทำใจเราจากที่อาการพองโตเพราะรอคำตอบจากปากพี่ชายด้วยความอยากรู้อยากเห็น...กลายเป็นหัวใจแฟบแปล๊บๆๆแทบจะไม่มีลมเลย มองหน้าพี่ชายเราแล้วก็สงสาร พี่เราอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ พ่อแม่ลูก แต่ดันคุมซะนี่ ถ้าถามว่านี่เค้ารักกันหรือเปล่า ขอบอกว่าเค้ารักกันมาก เท่าที่เห็นพี่สะใภ้รักพี่เรามาก พี่เราเองก็รักเค้ามาก เวลาเราอยู่กะสองคนนี้ เหมือนกับว่าเค้าอยากจะอยู่กันแค่สองคน คือเค้ารักกันมากจริงๆ เราเป็นก.ข.ค.(กองขี้ควาย)ไปเลย

เคยแนะนำพี่ชายที่น่ารักไปว่า เอางี้สิ แอบเอายาคุมเค้าไปซ่อนแล้วให้เค้ากินวิตตามินซีแทนซิ จะได้มีลูกสมใจนึก ฮีก็ไม่กล้า... เราก็เลยบอกฮีไปว่า  เดี๋ยวหาภรรยาให้เอาใหม่ดีมั้ย  ฮีหัวเราะ ฮึฮึฮึ(ใจจริงอยากได้เปล่าไม่รู้ แต่คงไม่ เพราะฮีเป็นคนรักใครก็จะรักอยู่แต่คนนั้น ขนาดลืมแม่เลยค่ะ)

มานั่งๆคิด นอนๆคิด ปัญหาคงเกิดจากความคิดของพี่สะใภ้ของเรา แต่ถ้ารักกันจริงน่าจะลดหย่อนกันบ้างก็ได้ เราเคยถามในใจ รึเค้าไม่รักกันหว่า แต่ที่เห็นก็ไม่ใช่ เค้าน่าจะสงสารพี่ชายเราบ้างโน๊ะ จะทำอย่างไรได้เล่าที่จะทำลายความคิดอะไรบางอย่างในตัวพี่สะใภ้ของเราได้ ยากมากๆ

ส่วนแม่เราเองอายุก็มากแล้ว ลูกพี่ลูกน้องคนอื่นก็มีลูกกันหมดแล้ว แม่ก็จะได้เล่นกะหลานๆ เฉพาะในช่วงวันหยุดเทศกาลที่หยุดยาวๆแล้วได้เจอกันที เราเห็นภาพที่แม่กับพ่อเล่นกับหลานๆแล้วช่างมีความสุขจริงๆ เป็นภาพผู้สูงวัยที่มีความสุขที่ออกมาจากข้างในจริงๆ ทั้งจิตใจและหน้าตายิ้มแย้ม สดใส หยอกล้อเล่นกะหลานวัยสองขวบเศษๆกะขวบเศษๆ อุ้มได้ทั้งวันทั้งๆที่หลานอ้วนกลมมาก(เน้นๆๆๆอ้วนมากๆๆ) แต่มันเป็นเพียงระยะแค่สองสามวันเท่านั้นเอง

หันมาทางคุณมารดาที่น่ารักที่อยากจะอุ้มหลาน เชยชมหลาน... เห็นแล้วก็สงสาร...เราบอกได้แค่เพียง อื้อออ... รออีกหน่อย เดี๋ยวก็มีเอง... แต่ในใจเรารู้อยู่ว่า คงเป็นไปได้ยาก...

...แต่จะทำอย่างไรได้เล่า...

หมายเลขบันทึก: 176099เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • มีเองไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องลุ้นพี่เขาเสียให้ยาก หุหุ

สวัสดีค่ะคุณP

  • ขอบคุณมากค่ะที่แวะเวียนมาให้กำลังใจ...และมอบคำแนะนำดีๆที่ตัวข้าพเจ้าเองก็อยาก...ค่ะ
  • แต่ยังหาแควนบ่อได้ น่าเศร้ายิ่งกว่า case พี่ชายที่น่ารักอีกค่ะ
  • หุ หุ หุ

แล้วมาเยี่ยมเยียน(มือใหม่ หัดขับ)กันอีกนะค่ะ...ขอบคุณมากค่ะ

ดู ๆ น้องกังวลใจ เรื่องคุณแม่ที่อยากจะได้หลานไว้เชยชม แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เลยพยายามคิดจะช่วยสารพัดวิธี  ผมลองวิเคราะห์ดูน่ะทั้งสองคนอาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีลูกด้วยกันจริง ๆ เพราะหากทั้งสองคนต้องการจะมีลูกจริงๆ เขาจะผ่านความรู้สึกที่ไม่อยากจะมีลูกไปได้ เอาไว้ให้เป็นหน้าที่ของพี่ทั้งสองที่จะหาทางออกเองน้องไม่ต้องคิดมากหรอกครับ.

ดู ๆ น้องกังวลใจ เรื่องคุณแม่ที่อยากจะได้หลานไว้เชยชม แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เลยพยายามคิดจะช่วยสารพัดวิธี  ผมลองวิเคราะห์ดูน่ะทั้งสองคนอาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีลูกด้วยกันจริง ๆ เพราะหากทั้งสองคนต้องการจะมีลูกจริงๆ เขาจะผ่านความรู้สึกที่ไม่อยากจะมีลูกไปได้ เอาไว้ให้เป็นหน้าที่ของพี่ทั้งสองที่จะหาทางออกเองน้องไม่ต้องคิดมากหรอกครับ.

สวัสดีค่ะ คุณเอกราช แก้วเขียว

  • ขอบคุณค่ะที่แวะเวียนมาให้คำแนะนำ อิ อิ
  • ข้าพเจ้ารอหลานจากพี่ชายมานานมากแล้วนะค่ะ...ประมาณว่า เล่นกะลูกคนอื่นมานานมากแล้วหน่ะค่ะ...ไม่ได้ค่ะ...ยอมบ่อได้..หนูจะต้องหาวิธีแปลกๆใหม่ๆให้ได้...ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ก็ต้องใช้คาถาค่ะ...เป่าเพี้ยงๆ จงมาๆๆ

ขอบคุณค่ะ

แวะมาทักทาย....

พี่ก็กลุ้ม ตอนนี้พี่ 33 แฟนมากกว่านิดนึง อยู่ 6 ปีแล้ว ไม่ได้คุมยังไม่มีเลย ครับ......

แวะมาทักท้ายครับ

อย่างว่าครับชีวิตเรา ต้องหาความมั่งคั่งก่อนนะ

แต่ที่มั่งคั่งกว่าก้คือการมีครอบครัว

เกี่ยวไม่เนี้ย

สวัสดีค่ะ คุณP

  • ดีใจค่ะ มีคนมาทักทายข้าพเจ้าด้วยอิ อิ ...
  • ข้าพเจ้ากำลังใช้เวทมนตร์เสกให้พี่ชายอยู่เจ้าค่ะ   แล้วจะท่องคาถา โอมๆๆๆจงมาๆๆๆ เผื่อพี่ด้วยนะค่ะ รับรองทั่วถึงๆ
  • นะโม นะโม คนดีจงมาบังเกิดเจ้าค๊า...

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณP

สิ่งที่ดีที่สุด มากกว่าเงินคือการมีครอบครัวที่อบอุ่นนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

อาจเพราะความรู้สึกของพี่สะไภ้ก็ได้นะครับ...เลยทำให้เด็กไม่กล้ามาเกิด..(แซวเล่นครับ)

เมื่อทุกอย่างเหมาะสมลงตัว เดี๋ยวก็มีเองครับ

...ไม่น่าเชื่อนะครับสาวแบงค์หาแฟนยังบ่ได้...(แซวอีกแล้ว..อย่าถือสากันนะ)

ปล.เห็นใครๆ ก็ฮิตกันเหลือเกิน The Secret ลองดูสิครับ ก่อนใช้เลห์ กล มนต์ และคาถา...(แซวอีกครั้ง)

สวัสดีค่ะ คุณ P

  • ฮ่า ฮ่า ฮ่า แซวว..มากมาก คิดค่าถูกแซวเด้อค่ะ
  • ไม่อยากจะบอก ว่าสาวแบงค์นี่เป็นโสดเยอะนะค่ะ อาจเป็นเพราะไม่มีเวลามั้งค่ะ หรืออกหักกันหมดแล้วกลัวรึเปล่าไม่ทราบได้
  • ส่วนเรื่องพี่สะใภ้ นี่สวดมนต์ทุกคืนๆๆๆเทวดาน้อยๆยังบ่อลงมาเลยยยย...สวดต่อไป...

ขอบคุณค่ะที่มาทักทายกัน ขอให้มีความสุขกันทุกๆคนเด้อค่ะๆๆๆโอมมมมมมมมมเพี้ยง...

ปล.The secret คืออันหยังค่ะ

สวัสดีครับ

- ที่แท้ก็กลัวอกหัก...คิดอีกมุมอกหักบ่อยใจจะได้แข็งแรง...

- The Secret ว่าด้วยกฎแห่งกาดึงดูด ผมเคยพลิกๆดูที่ร้านหนังสือ แล้วก็ต้องวางลงที่เดิม เห็นหลายคนยกย่องว่าเป็หนังสือดีเลิศ...

สวัสดีค่ะ คุณ  P

                   เอิ๊กๆๆ กลัวๆๆ ย่านๆ บ่เอาอีกแล้วค่ะ

ส่วนหนังสือเดี๋ยวต้องไปแอบดูหน่อย  ว่ามันคืออันหยัง ทำไมคนอื่นถึงยกย่องว่าเป็นหนังสือดีเลิศ...

ขอบคุณเด้อค่ะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท