เที่ยวพุทธมณฑล


 

 

สวัสดีค่ะ   ฟ้าใหม่มีเรื่อง  ไปเที่ยวพุทธมณฑล มาเล่าให้ทุกท่านที่ได้แวะเข้ามาชมblogของฟ้าใหม่ค่ะ

    

      พุทธมณฑลเป็นสถานที่น่าสนใจ เป็นที่ที่ควรจะได้มีโอกาสไปแวะท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง  มีสิ่งต่างๆที่น่าสนใจมากมาย  หลายด้าน  เหมาะกับการศึกษาหาความรู้  และมาพักผ่อนหย่อนใจ

 

     

       วันที่ 24 มีนาคม  พ.ศ.2550 นี้ฟ้าใหม่และน้องๆได้มีโอกาสไปเที่ยวที่พุทธมณฑลค่ะ  ฟ้าใหม่ออกจากบ้านเวลา13.00น.ค่ะ  เพราะคุณน้าเพิ่งกลับมาจากที่ทำงาน  เมื่อเราไปถึงที่พุทธมณฑล ฟ้าใหม่ก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆค่ะ  แต่ฟ้าใหม่ดันไปจ๊ะเอ๋กับป้ายระวังเต่าที่มีอยู่ทั่วพุทธมณฑลเลยค่ะ  พอได้โอกาสแย่งกล้องจากน้องมาได้ก็เลยถ่ายรูปมาให้ดูเพราะไม่มีที่ไหนอีกแล้วนอกจากที่พุทธมณฑลนี่เเหละค่ะ อิอิ  

 

 

 

        ฟ้าใหม่ขอบอกนะค่ะว่าถ้าไปพุทธมณฑลขอให้ทุกท่านอย่าลืมฟอกปอดนะค่ะ  เพราะอากาศของพุทธมณฑลเนี่ยบริสุทธิ์มากกกกก  แต่ฟ้าใหม่ขอแนะนำนะค่ะว่าถ้าใครอยากไปออกกำลังกายหรืออยากถ่ายรูปกับวิวสวยๆนะค่ะก็ไปที่พุทธมณฑลนี่แหละค่ะ  เพราะวิวสวยมากๆและยังมีบริเวณกว้างมากๆเลยค่ะ  และถ้าใครไปพุทธมณฑลมาแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปส่งมาให้ฟ้าใหม่ดูด้วยนะค่ะ  ดูสิว่ารูปใครจะสวยกว่ากัน อิอิ

 

 

 

 

 

 

ยังมีต้นสาละอีกด้วยนะค่ะ

 

ต้นสาละเป็นต้นไม้ที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งในพระพุทธศาสนา ตามพุทธประวัติ กล่าวว่า เจ้าชายสิทธัตถะราชกุมาร (ก่อนตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า) ได้ประสูติจาก       พระครรภ์ของพระนางสิริมหามายา ณ ใต้ต้นสาละ ในคราวเสด็จประพาสสวนลุมพินีวัน ลักษณะเด่นของต้นสาละ เป็นต้นไม้ที่ออกดอกตามลำต้น  ซึ่งไม่เหมือนต้นไม้ชนิดอื่น ๆ ดอกสีชมพูอมแดง กลิ่นหอม  และออกดอกตลอดทั้งปี

 

 

 

คำเตือนจากฟ้าใหม่  ถ้าทุกท่านไปพุทธมณฑลก็โปรดขับรถกันระวังหน่อยนะค่ะ  ดูทางด้วย เดี๋ยวเหยียบเต่า  แล้วอย่าหาว่าฟ้าใหม่ไม่เตือน  อิอิ

หมายเลขบันทึก: 174646เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

พุทธมณฑลเป็นสถานที่น่าเที่ยวพักผ่อน หรือปฏิบัติธรรมก็ได้

แต่ไปมาลำบากสักหน่อย

ปัจจุบันมีรถเมล์ผ่านอยู่บ้าง

เคยไปให้อาหารปลาบ่อยๆ ครับ ปลาเยอะมาก ตัวโต

สงสารเจ้าเต่า แย่งอาหารเขาไม่ทัน อิๆ

ขอบคุณนะค่ะ คุณ ธ.วัชชัย ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท