วิถีอนุตตรธรรม


อนุตตรธรรม

เรื่องเล่า วิถีอนุตตรธรรม

สวัสดีค่ะพี่น้องชาว goto know เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ วันนี้ดิฉันมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง คือเมื่อคืนดิฉันไปทานข้าวกับเพื่อนที่โต้รุ่งแล้วโทรศัพท์ของเพื่อนที่ไปด้วยมันดังขึ้นเขาบอกว่ามีพี่ที่รู้จักเขาชวนไปสถานธรรมเขาโทรมาหลายครั้งแล้ว วันนี้ว่างไปไหม เราก็เลยตอบตกลงไปก็ไป พอทานข้าวเสร็จเราก็ไปรอพี่เขาประมาณ 5 นาที เขาก็มาถึง จากนั้นเขาก็พาเราไปที่สถานธรรม (ในขณะที่นั่งอยู่เราก็นึกในใจว่ามันจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมเหมือนที่เราเคยไป มีการนั่งสมาธิ เดินจงกรม สวดมนต์เย็น อะไรทำนองนั้น) พอไปถึงสถานธรรมมันก็เป็นตึกสามชั้นเหมือนบ้านคนธรรมดา ก่อนเข้าบ้านพี่เขาก็ให้เราเช็ดมือเขาบอกว่าเพื่อจะได้ให้มือสะอาดในการที่จะไหว้พระ พอเข้าไปข้างในเขาก็ให้เราลงทะเบียนสมาชิก จ่ายค่าสมัครคนละ 100 บาท แรกๆเราก็ยังงงๆอยู่ว่าให้ฉันทำอะไร ลงทะเบียนไปเพื่ออะไรเขาก็บอกว่าเดี๋ยวขึ้นไปข้างบนอาจารย์จะบอกเอง  ระหว่างรอสมาชิกคนอื่นๆ เราก็เดินๆดูข้างในสถานที่ของเขา  และได้เห็นสมาชิกของที่นี่เดินเข้ามาที่ละคนสองคน การแต่งกายก็จะเป็นแบบเสื้อสีขาว กระโปรงสีดำหรือกรมท่า ส่วนผู้ชายก็จะเป็นกางเกงดำ (เราสังเกตเห็นว่าทางขึ้นลงจะแยกกันคนละฝั่งระหว่างชายหญิง  จากนั้นเขาก็ให้ขึ้นไปชั้น 2  ซึ่งชั้นนี้จะเป็นสถานที่ที่เขาสวดมนต์กัน มีรูปภาพ หยิน-หยาง ติดที่ผนังห้อง และก็ภาพอื่นๆอีก มีอักษรเกี่ยวกับขงจื้อ ดิฉันก็นึกขึ้นมาทันทีว่ามันคงไม่ใช่ พุทธศาสนาที่เราปฏิบัติอยู่ทุกวันแน่ แต่คงเป็นลัทธิขงจื้อ หรืออะไรสักอย่าง จากนั้นเขาก็พาเราขึ้นไปที่ชั้น 3 ซึ่งชั้นนี้จะเป็นที่ทำพิธีกรรม มีการไหว้เจ้า และพิธีอื่นๆที่เราไม่รู้จัก เราก็สังเกตดูไปเรื่อยๆว่าเขาทำอะไรกันบ้าง  ที่แท่นบูชามีองค์พระศรีอริยเมตตรัย(สังกระกาย)  จี้กง  องค์พระโพธิสัตว์(เจ้าแม่กวนอิม) และพระพุทธเจ้าอยู่ข้างหน้า หลังจากนั้นก็จะเป็นการทำพิธีไหว้เจ้า บวงสรวงเทพต่างๆ  ( บูชาด้วยน้ำเปล่า น้ำชา ผลไม้ต่างๆ)  มีการทำพิธีเปิดประตูสวรรค์ให้กับสมาชิกที่เข้ามาใหม่อย่างเราที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็โดนเขาให้ไปทำพิธีด้วย (เราก็คิดในใจว่าแปลกดี ที่ไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่เพราะว่าเราก็ไปเห็นมาเกือบหมดทุกศาสนาแล้ว ภาษาที่เขาใช้จะเป็นภาษาจีน(ฟังไม่รู้เรื่องหรอก อาศัยมีคนของเขาแปลให้) พอเสร็จเขาก็ให้เรารับธรรมะ ธรรมะที่รับ คือ ไตรรัตน์ มันไม่คล้ายกับคำสอนของพุทธศาสนาเราเท่าไหร่แต่เขาก็สอนให้คนทำความดีเหมือนกับพุทธศาสนา แต่แปลกตรงที่เขาไม่ยอมเปิดเผยให้คนทั่วไปรู้ยกเว้นคนที่เข้าไปแล้วลงทะเบียนเท่านั้น  ที่เล่าให้ฟังเพราะความเข้าใจผิดของเราแท้ที่คิดว่าจะได้ไปนั่งสมาธิ   สวดมนต์เย็น สุดท้ายก็ได้ไปเห็นอะไรแปลกๆที่เราไม่เคยเห็น )  อยากบอกทุกคนที่นับถือศาสนาอื่นๆว่าทุกศาสนาล้วนสอนให้คนเป็นคนดีด้วยกันทั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำได้หรือเปล่า ท้ายสุดนี้อยากฝากบอกคนไทยทั้งประเทศว่า ทำดีวันละนิด จิตแจ่มใส ถึงไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็นแต่เรารู้เราเห็นก็เป็นพอ สาธุ!

คำสำคัญ (Tags): #ศาสนา
หมายเลขบันทึก: 167692เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)
  • มาสาธุด้วยอีกคนค่ะ
  • ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่อง กิจกรรมแบบนี้เลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่นำ ลปรร.
  • สวัสดีครับ
  • แวะมาอ่าน แสบตาหน่อย ไม่เป็นไร แต่ได้ความรู้

สวัสดีครับ

ผมก็เคยรับธรรม

แต่ว่าตอนนั้นไปเพราะเพื่อขอ

แต่ดูโดยรวมแล้วก็เป็นความเชื่อหนึ่งนะครับ

ไม่ได้ทำอะไรที่เสียหาย

ขอบคุณที่เล่าให้ฟังนะครับ

เป็นประสบการณ์เดียวกัน

ความชั่วแม้มีประมาณเท่าปลายขนทราย ย่อมปรากฏเหมือนประมาณเท่าหมอกเมฆแก่ท่านผู้ไม่มีกิเลสเครื่องยั่วยวน ผู้แสวงหาความสะอาดเป็นนิตย์ http://gotoknow.org/blog/56485/161187 เจริญในธรรมครับ

ขอบคุณครูข้างถนนที่แวะมาอ่าน  ตอนนี้แก้ไขบันทึกใหม่อ่านง่ายขึ้นแล้วค่ะ

ขอบคุณนะค่ะทุกคนที่ช่วยแลกเปลี่ยน สำหรับคนที่มีประสบการณ์เดียวกัน

ขอกราบขอบพระคุณฟ้าเบื้องบน สิ่งศักสิทธิ์ทุกพระองค์และ

ด้วยบารมีธรรมของท่านเฉียนเหยีน เหล่าเฉียนเหยิน อาจารย์นำพา รับรองและผู้อาวุโสทุกท่าน ผู้น้อยขอเรียนอธิบายเพิ่มเติมคุณอิงฟ้าในส่วนที่คุณอิงฟ้ายังติดค้างในใจเท่าที่ผู้น้อยจะสามารถทำได้ว่า ธรรมะคือ ธรรมชาติ คือ ความว่างเปล่า ด้วยสติปัญญาของมนุษย์มิอาจเข้าถึงได้ทั้งหมด การรับธรรมะก็เช่นกัน ความจริงแล้วการแนะนำให้ญาติธรรมไปรับธรรมควรให้เขาเข้าใจก่อนว่าไปรับธรรมเพื่ออะไร อนุตตรธรรม คือ อะไร ใช่แต่ว่าพาเขาไปรับธรรมะ แล้วการทำบุญในวันแรกของการรับธรรมะนั้นไม่ต้องบริจาค 100 บาท จะเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่ใจอันเป็นกุศลของท่าน ทุกบาททุกสตางค์นำไปสมทบการพิพม์หนังสือธรรมะ เป็นค่าน้ำ ค่าไฟของสถานธรรม ฯลฯ การถวายธุปและการถวายผลไม้ นั้นไม่ใช่การไหว้เจ้าหรือบวงสรวงอะไรทั้งสิ้น ถ้าจะเปรียบเทียบไป ก็เปรียบเสมือนการถวายข้าวพระพุทธหรือการทำวัดเย็นอย่างนั้น การรับธรรมะจะมีการเปิดจุดญาณทวาร ไม่ได้เรียกว่าการเปิดประตูสวรรค์เพื่อให้เรารับรู้ว่าจุดกลางแห่งของการรวมจิตอยู่ตรงไหนและเพื่อการบำเพ็ญต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นกุศลโลบายในการปฎิบัติธรรมทั้งนั้น อย่างเดียวในความแตกต่างของอนุตรธรรมกับพระพุทธศาสนาเถรวาทที่เห็นได้ชัดคือ เถรวาทเน้นการปฎิบัติบำเพ็ญอย่างเคร่งครัดและบรรลุสู่พุทธภูมิเป็นปัจเจกไป แต่อนุตตรธรรมเน้นการฉุดช่วยเวไนย การบำเพ็ญอย่างแนวทางพระโพธิสัตว์

มีอีกหลายอย่างที่ญาติธรรมสมควรรู้ก่อนรับธรรมะครับผม

ยังไงคุณอิงฟ้าควรถามผู้อาวุโสที่พาท่านไปรับธรรมะหรือว่าถ้ามีอะไรที่ผู้น้อยอย่างผมพอจะตอบคำถามและขอสงสัยได้ผมยินดี

ผมเป็นห่วงในฐานะที่หากคนแนะนำ รับรอง ไม่อธิบายให้ชัดเจนว่า เราทำลังทำอะไรกันอยู่ ก็จะเหมือนกรณีอื่นที่มีคนกล่าวว่า ลัทธิอุบาทว์บ้าง พวกงมงาย พวกเปลี่ยนศาสนา หรือแล้วแต่สารพัดจะกล่าวอ้าง

ธรรมะจริงปฎิบัติแล้วถึงจะรู้ ถึงจะเข้าถึง การศึกษามากทำให้เราคิดว่าเรารู้มาก ทำไห้เกิดอวิชชา ทำให้ยึดมั่นถือมั่นในตัวเอง

ผมยังกราบไหว้องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า นั่งสมาธิ สวดมนต์ เข้าวัด ปฎิบัติธรรมตามปรกติ แต่ผมก้อศรัทธาในแนวทางการบำเพ็ญแบบพระโพธิสัตว์

ผมขอเพิ่มเติมไว้แค่นี้ครับ

ธรรมะใดๆ ก็ไร้ค้า หากไม่ปฎิบัติบำเพ็ญ

++++++++ นายแซ่ซือ +++++++++++++++

ขอบคุณนายแซซือที่ให้ความกระจ่างนะค่ะ ถ้าร้ยังงี้ตั้งแต่ทีแรกก็คงจะรู้สึกดีมากกว่านี้

ตั้แต่แรก

รับธรรมะ อย่างเดียว ยังไม่รู้อะไรมากหรอกครับ คุณต้องไปประชุมธรรม 3 วัน แล้วจะรู้ซึ่งในความล้ำค่าของ "อนุตตรธรรม" และยัง่ได้เห็น สิ่งศักสิทธิ์ ได้ลงมาประทับยาน มาพูดคุยกับพวกเราอีก ซึ่งเป็นสิ่งทีดียิ่งเลยทีเดียว

ปล. ถ้าใครไม่ได้ฟังประชุมธรรม 3 วันแล้ว ไม่มีทางรู้หรอกครับ เพราะ 3 วันนี้จะไขข้อข้องใจในธรรมะนี้ได้เป็นอย่างดี

อารมณ์เดียวกันค่ะ งง

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเจี่ยงซือวาสนาที่จากพวกเราไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับด้วยอุบัติเหตุ

ทางรถยนต์

อาลัยรัก จาก....น้องผู้ยังงมงายอยู่ในกองกิเลส

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เป็นธรรมดาของมนุษย์มีเกิดแก่เจ็บตายเป็นของคู่กัน

ดีใจด้วย ที่ทุกท่านได้มีโอกาสไปรับธรรมะ แต่เสียดายอีกเหมือนกัน ที่มีโอกาสได้รับธรรมะ แต่ไม่ให้โอกาสตัวเองเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม คนที่เคยไปบ้าง หรือเคยบำเพ็ญปฏิบัติมาบ้าง การตอบคำถามอะไรออกไปเพื่อให้คนคลายข้อสังสัย ควรจะระมัดระวังคำพูดคำอธิบายของเราด้วย อะไรที่ไม่รู้ ก็ควรบอกว่าไม่รู้ อะไรที่รู้แต่ยังไม่แน่ชัดก็ควรจะบอกกล่าวให้ทราบด้วย จะได้ไม่มีความผิดบาป ทุกสิ่งต้องระมัดระวัง

วันนี้หากทุกท่านยังไม่กระจ่างแจ้ง ก็ควรให้โอกาสตัวเองไปศึกษาเพิ่มเติม

อย่าคาดเดาเอาเอง บางครั้งธรรมะที่แท้จริง ก็ยากจะอธิบายได้ด้วยตัวอักษร

อยู่ที่เราจะสามารถสัมผัสรับรู้ได้ด้วยจิตของเรา

ขอโทษสาวกอนุตตรธรรมทุกท่านด้วยแล้วกัน ที่เขียนเล้าให้ฟังก็ไม่ใช่อะไรหรอกแค่อยากแชร์สิ่งที่เราไปเห็นมาก็แค่นั้น และอยากบอกว่าทุกศาสนาก็มีความสำคัญเหมือนกันเราไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดลบหลู่หรืออะไรเลย

  • พุทธศาสนา สอนว่า
  • ให้ละชั่ว (not to do evil)
  • ให้ทำดียิ่งๆขึ้นอีก (to increase good)
  • ทำใจให้บริสุทธิ์ (to purify the mind) 
  • ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันสูงสุดจากฟ้าเบื้องบน บารมีธรรมเหล่าพระบรรพจารย์ด้วยความเมตตาจากท่านอาวุโสหลินด้วยส่งเสริมจากอาจารย์ถ่ายทอดทำผู้นำสายสวี อาจารย์รับผิดชอบประจำเขตทุกท่านส่งเสริม ด้วยบุญสัมพันของอาจารย์แนะนำรับรอง และบุญสัมพันธ์กับทุกๆท่านที่กำลังอ่านอยู่ ทำให้ผู้น้อยมีโอกาสมาเผยแพร่วิถีอนุตรธรรมอย่างถูกต้องในครั้งนี้

    อนุตรธรรม ไม่ใช่ ลัทธิ หรือศาสนาใหม่แต่อย่างใด แต่อนุตรธรรมคือสัจธรรมที่เที่ยงแท้สูงส่ง หากท่านได้ลองเข้าประชุมธรรม 3 วันชั้นมหาชาติ ชั้นพุทธาภิเษก หรือชั้นฟื้นฟูจิตเดิมแท้ ท่านจะได้ทราบถึงพงศาธรรมความเป็นมาของอนุตรธรรมอย่างลึกซึ้งพราะพงศาธรรมมีความเป็นมาตั้งแต่สมัยของพระทีปังกรพุทธเจ้าจนถึงสมัยของพระสมณโคดมพุทธเจ้า(พระพุทธเจ้าศากยมุณีหรือพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่นเอง)และสมัยของพระพุทธเจ้าองค์สุดท้ายในกัปล์นี้คือพระศรีอาริยะเมตไตรย์พุทธเจ้า ซึ่งเพราะสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ได้มีพุทธทำนายไว้แล้ว และยุคนี้ก็ย่างเข้าสู่ธรรมกาลยุคขาวคือยุคพระศรีอาริย์ เพราะพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงทำนายไว้ว่า หลังศาสนาของพระองค์ล่วงเลยมา 2500 ปี ศาสนาเริ่มเสื่อมแต่จะมีธรรมิกราชกำเนิดขึ้นทางทิศตะวันออกของมัชฌิมาประเทศ(อินเดีย)นั่นก็คือประเทศจีนนั่นเอง วิถีธรรมเลยเริ่มฉุดช่วยพุทธบุตรเดิมของฟ้ากลับคืนสู่แดนนิพพาน ท่านต้องเชื่อในเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดก่อน เหตุที่คนและสัตว์ต้องมีการเวียนว่ายตายเกิดเพราะจิตเดิมเกิดความลุ่มหลงจิตเริ่มขุ่นมัวไม่มีธรรมะธรรมให้ไม่สามารถรับรู้หนทางในการคืนสู่นิพพานได้ หากนิพพานไม่สำคัญเหตุใดพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายอมสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อที่จะตรัสรู้คืนสู่นิพพาน วิธีการนั่งสมาธิก็บรรลุเช่นกันแต่ต้องเวียนว่ายอีกเท่าไหร่จึงจะบรรลุเพราะเกิดอีกก็หลงอีก ไม่ทันกาลเพราะนี่ถึงกาลเวลาสุดท้ายของกัปล์นี้แล้วอนุตรธรรมจึงปรกโปรดทั่วหล้าให้เหล่าพุทธบุตรเดิมกลับคืนเบื้องบน พูดง่ายๆคืออนุตรธรรมบอกหนทางลัดในการกลับคืนเบื้องบน

    หลายคนคงคิดว่าการบำเพ็ญวิถีอนุตรธรรมนี้ง่าย แต่ธรรมะแท้ย่อมมีบททดสอบเคี่ยวกรำ บางคนถึงขั้นร้องไห้แล้วร้องไห้อีก ยังมีอีกเยอะที่ลำค่าของอนุตรธรรม หากมีข้อสงสัย ติดต่อมาที่ [email protected]

    หากวันนี้ผู้น้อยกล่าวไม่ถูกต้องตามพระประสงค์ของเบื้องบนประการใดขอให้เหลาหมู่ พุทธะอริยะเจ้าทุกพระองค์โปรดเมตตาอภัย อาจารย์ชี้แนะ ทุกท่านโปรดเพิ่มเติม

    สาธุด้วยคนค่ะ

    โห ดีจริงเลย อนุโมทนากับคุณอิงฟ้าด้วยค่ะที่ได้รับวิถีธรรมแล้ว

    ขอบอกตรงๆนะคะ คนที่รับธรรมไปแล้ว ไม่เชื่อไม่เป็นไรค่ะ แต่พอละสังขารไปแล้ว จะทราบเองว่า อนุตตรธรรม คือ อะไร

    ดิฉันพึ่งได้รับวิถีธรรมน่ะค่ะ ก็สอนดีนะคะ ตอนก่อน ไปปฏิบัติทางเถรวาทมาหลายสิบปี นั่งสมาธิ กรรมฐาน ทำมาหมดแล้วค่ะ ไปนั่งในป่าเขาป่าช้าก็นั่งมาหมด แต่ก็สงบดีค่ะ มำบุญตามปรกติที่วัดประจำกับคุณแม้และคุณยายค่ะ

    แต่พอมีลูกหลานก็ลาบากขึ้น สมาธิที่เรียนมาจากอาจารย์หายหมด คือ บางทีเราอาจไม่เข้าใจภาษาธรรมะที่ยากเกินไป แต่ที่สถานธรรม อธิบายปุ๊บ มองเห็นภาพทันที คือ เข้าใจและเหมือนสิ่งที่สงสัยคาใจมาตลอดก็มาทำให้เราได้เข้าใจมากขึ้นด้วยค่ะ

    ทุกวันนี้มีความสงบสุขในชีวิตดีแม้ว่าจะเจออุปสรรคมากมาย แต่ก็มีความสุขในท่ามกลางทุกข์นะคะ เหมือน ดอกบัวบานในเปลวเพลิงนั่นเอง

    ดิฉันขอแนะนำให้คุณน้องไปประชุมธรรม จะเข้าใจมากกว่านี้ ที่ได้รับธรรมมา นั่นเป็นแค่เปลือกเท่านั้นจ้า ยังมีอะไรที่เราไม่รู้จริงๆเท่านั้นเอง

    เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าพลาดโอกาสเลยนะคะ ได้เกิดกายเป็นคนแล้ว ได้รับความเมตตาจากฟ้าเบื้อบนขนาดนี้ จะพลาดโอกาสทองนีไปทำไม

    อนุโมทนาทุกท่านค่ะ

    ขอบคุณค่ะที่ช่วยขี้แจงให้ฟัง ถ้ามีโอกาสค่ะ

    ธรรมะดีจริงๆๆๆ

    คนเราเกิดมาก็ต้องตายทุกคน ควรหมั่นสร้างบุญสร้างกุศลให้มากๆๆ

    ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้นอกจากบุญกับบาป

    คิดดี ทำดี พูดดี ชุดช่วยคนให้รับธรรมเข้าใจในธรรมนับเป็นบุญกุศล

    ยึดติดกิเลส โภล โกรธ หลง ล้วนแต่เป็นไฟเผาใจตน หาความสุขมิได้

    ถึงเวลาที่เราจะต้องศึกษาธรรมะ ปฎิบัติธรรม

    ชีวิตมันสั้นนัก ดีหรือชั่วเมื่อความตายมาถึงเราก็จะรู้เอง

    สงสัยจัง...ทำไมในพงศาธรรมไมมีพระนามของพระศากยมุนีพุทธเจ้า????

    สงสัยจัง...ทำไมในพงศาธรรมไมมีพระนามของพระศากยมุนีพุทธเจ้า????

    มีสิครับลองศึกษาดูดีนะครับท่านหยดน้ำเดียวจะเอามาร่วมศึกษาอิกทีนะครับ

    การสืบทอดสาย พงศาธรรม สายทองแห่งพระโองการสวรรค์

    พระวิสุทธิอาจารย์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนฟ้า ถ่ายทอดวิถีอนุตตรธรรม สื่อตรงต่อจิตเดิมแท้ ให้รู้สำนึกในตนอย่างฉับพลัน

    สืบสายถ่ายทอดต่อกันมาเป็นรุ่นๆ ในยุคเก็บงานสมบูรณ์ผลของสามพระพุทธะช่วงปลายกัปป์นี้มี 3 ยุค 64 รุ่น ดังนี้

    ยุคเขียว ยุคแดง ยุคขาว

    พระพุทธเจ้าทีปังกร พระพุทธเจ้าศากยะ พระพุทธเจ้าศรีอาริยเมตไตรย

    ครองธรรมกาล 1500+500 ปี ครองธรรมกาล 3000 ปี ครองธรรมกาล 10800 ปี

    วิถีอนุตตรธรรม วิถีอนุตตรธรรม ถ่ายทอดลงสู่ วิถีอนุตตรธรรม ถ่ายทอดลงสู่

    ถ่ายทอดลงสู่กษัตริย์ พระนักบวชและปัญญาชน สามัญชนทั่วๆไป

    ยุคเขียว ตะวันออก ช่วงแรก ยุคแดง ตะวันตก ตอนแรก ยุคแดง ตะวันออก ตอนสอง ยุคขาว ตะวันออก สุดท้าย

    ในจีน 18 รุ่น ก่อน พ.ศ. 2189ปี ในอินเดีย 28 รุ่น ก่อน พ.ศ. 45 ปี กลับไปในจีน 16 รุ่น พ.ศ. 1050 ทั่วโลก 2 รุ่น พ.ศ.2473 เป็นต้นมา

    กษัตริย์ 11 รุ่น เจ้าเมือง 7 รุ่น พระภิกษุทั้ง 28 รุ่น พระภิกษุ 6 รุ่น ฆราวาส 10 รุ่น สามัญชนทั่วๆไปไม่จำกัดเพศ-วัย

    เป็นการโปรด 3 โลก ครั้งยิ่งใหญ่

    พระอริยเจ้า ฝูซี พระมหากัสสปเถระ พระภิกษุโพธิธรรม(ตักม้อ) พระบรรพาจารย์ลู่จงอี

    พระอริยเจ้า เสินหนง (เทพแห่งการเกษตร) พระอานนท์เถระ พระภิกษุเสินกวง พระบรรพาจารย์กงฉัง/จื่อซี่

    พระอริยเจ้า เซียนเอวี๋ยน (กษัตริย์เหลือง) พระศาณกวาสะเถระ พระภิกษุเซิงซ้าน

    พระอริยเจ้า เส้าเฮ่า พระอุปคุปตะเถระ พระภิกษุเต้าสิ้น ธรรมอธิการ

    พระอริยเจ้า จวนซวี้ พระธฤฏกะเถระ พระภิกษุหงเหยิน หานเหล่าเฉียนเหยิน

    พระอริยเจ้า ตี้คู่ พระมิจฉกะเถระ พระภิกษุเว่ยหล่าง

    พระอริยเจ้า เหยา พระวสุมิตรเถระ พระบรรพาจารย์ ไป๋/หม่า รองธรรมอธิการ

    พระอริยเจ้า ซุ่น พระพุทธนันทิเถระ พระบรรพาจารย์ หลัวเว่ยฉวิน เฉินเฉียนเหยิน

    พระอริยเจ้า อวี่ พระพุทธมิตรเถระ พระบรรพาจารย์ หวงเต๋อฮุย

    พระอริยเจ้า อี่อิ่ง พระปารัสวะเถระ พระบรรพาจารย์ อู๋จื่อเสียง อาจารย์ถ่ายทอดเบิกธรรม

    พระอริยเจ้า ซังทัง พระปุณยยศะเถระ พระบรรพาจารย์ เหอเหลี่ยวขู่

    บรรพาจารย์ ไท่กงอ้วง พระอัศวโฆษเถระ พระบรรพาจารย์ เอวี๋ยนทุ่ยอัน อาจารย์นำพา-รับรอง

    บรรพาจารย์ เหวินหวัง/อู่หวัง/โจวกง พระกปิมลเถระ พระบรรพาจารย์ หยังหวนซวี/ฉวีหวนอู๋

    บรรพาจารย์ เหลาจื่อ พระนาคารชุนเถระ พระบรรพาจารย์ เหยาเฮ่อเทียน ตัวเรา รับวิถีธรรมแล้ว

    บรรพาจารย์ ขงจื่อ พระกาณเทพเถระ พระบรรพาจารย์ หวังเจี๋ยอี ได้รับนิรโทษกรรม

    บรรพาจารย์ เอี๋ยนจื่อ/เจินจื่อ พระราหุลตาเถระ พระบรรพาจารย์ หลิวชิงซวี ความผิดบาป 70 %

    บรรพาจารย์ จื่อซื่อ พระสังฆนันทิเถระ

    บรรพาจารย์ เมิ่งจื่อ พระคยาศตะเถระ นำพาตัวเองมาสถานธรรม

    พระกุมารตะเถระ ศึกษา บำเพ็ญ ปฏิบัติ

    พระชยัตะเถระ จึงสำเร็จเป็นพระพุทธะกลับคืน

    พระวสุพันธุเถระ

    พระมโนรหิตะเถระ

    พระหกเลนเถระ ศาสนา เต๋า เกิดก่อนพุทธศักราช 61 ปี

    พระอารยะสิงหะเถระ ศาสนา พุทธ เกิดก่อนพุทธศักราช 45 ปี

    พระวสิอสิตะเถระ ศาสนา ปราชญ์ เกิดหลังพุทธศักราช 64 ปี

    พระปุณยมิตรเถระ ศาสนา คริสต์ เกิดหลังพุทธศักราช 543 ปี

    พระปรัชญาตาเถระ ศาสนา อิสลาม เกิดหลังพุทธศักราช 1113-45 ปี

    พระโพธิธรรมเถระ

    เป็นเรื่องที่แปลกมากและไม่เคยได้ยิน  หากนับถือพระโพธิสัตว์ก็ต้องใส่ชุดขาวเท่านั้น  ไม่เคยเห็นผู้ใส่สีดำเลย

                                                 

    ไม่จำเป็นว่าจะใส่ชุดสีอะไรครับ การบำเพ็ญอยู่ที่จิตใจ

    แต่ทำไมต้องใส่ชุดเสื้อสีขาว เพราะให้เกิดความเรียบร้อย

    เหมือนนักเรียนที่ไปโรงเรียนไงครับ ทำไมต้องใส่เสื้อขาวกระโปรงน้ำเงิน

    เหมือนกันทุกคนก้อไปศึกษาธรรมะ ไปเข้าชั้นเรียนธรรมะ ก้อแต่งกระสุภาพเรียบร้อย

    ไงครับ เรื่องชุดเป็นแค่เรื่องภายนอก เป็นระเบียบที่ตั้งขั้นมา แต่ข้อสำคัญอยู่ที่การศึกษาและเข้าใจและนำหลักธรรมไปปฏิบัติกับตนเองไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง

    ขอร่วมศึกษาเท่านี้นะครับ หากผิดพลาดประการใดขอเบื้องบนโปรดประทานอภัยและอาวุโสช่วงส่งเสริมชีแนะด้วยนะครับ

    เอาพงศาธรรมมาให้ครับ คุณหยดน้ำอะครับ

    โหลดดูใหม่นะครับ

    http://learners.in.th/file/pool99999/pongsatomA4.xls

    ชุดขาวหมายถึงความสุขุม  สงบและเยือกเย็นค่ะ  ทำให้ใจสงบ การที่ได้ใส่แบบนี้คือการตั้งใจทำ ส่วนสีดำหมายถึงเศร้าหมอง  หรือปีศาจ  สิ่งชั่วร้าย  และอาจเป็นความเชื่อก็ได้ค่ะ  หากเข้าไปในบางสถานที่หมายถึงการให้เกียรติค่ะ เช่นเดียวกับการกินเจ ทำนองนั้นค่ะ

                แล้วแต่วิจาณญาณของบุคคลค่ะ

                                     

    ขอบพระคุณมากครับ

    ขอแสดงความยินดีกับท่านที่ได้รับรู้วิถีอนุตรธรรมด้วยนะครับ

    อนุโมทนา ขอให้ท่านที่ไม่เข้าใจศึกษาเพื่อให้เกิดความกระจ่างแจ้งนะครับ

    เคยไปมาเหมือนกัน เพราะความเข้าใจผิดของเราแท้ที่คิดว่าจะได้ไปนั่งสมาธิ

    สวดมนต์เย็น แปลกดี ต้องมีการบริจาค 200 บาทด้วย เฉย ๆ แต่คิดว่าทางสายกลางวิถีพุทธนี่แหล่ะเหมาะที่สุดแล้วกับตัวเอง เหมือนแชร์ลูกโซ่ยังไงไม่รู้เพราะมีการสอนว่าหาคนมารับธรรมมะมาก ๆ ก็จะได้บุญมาก

    แต่ก็ดีนะเราจะได้เห็นในหลายๆแง่มุม ถือเป็นกำไรชีวิต

    กลุ่มผู้ศึกษาวิธีอนุตรธรรม

    ก่อนอื่นก็แสดงความดีใจกับอิงฟ้าด้วยนะครับที่มีโอกาศกราบขอรับวิธีรรม

    เชื่อเถาะครับว่าวิธรรมนี้มีองค์การสวรรค์จริง

    มีหลักการถ่ายทอดจริงรับแล้วบำเพ็ญประฏิบัติตนเป็นคนดี

    ก็สามารถหลุดพ้นได้จริง

    ธรรมะก็เหมือนเมฆสัมผัสไม่ได้ฉันไดรรมะถ้าไม่ได้ศึกษาจนเข้าใจแล้วก็สัมผัสถึงความสูงส่งไม่ได้ฉันนั้น

    ท่านมารับไม่ได้รับศาสนาเพราศาสนาต้องมี

    ศาสดา และคำสอน

    แตธรรมะไม่มีศาสดาและก็ไม่มีคำสอน

    แต่ขอแค่คิดดีกระทำดีพูดดีแค่นี้พอ

    ธรรมะใครกินใครอิ่มแค่นี้ก็พอแล้ว แค่ลมหายใจเข้าหายใจออกคงไม่เกิน100ปี

    วิถีอนุตตรธรมเป็นธรรมมะแท้จริงลองเข้ามาศึกษาให้เข้าใจกันจริงๆก่อน อย่าปล่อยให้ความไม่เข้าใจเป็นอุปสรรคในการบรรลุจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของชีวิต

    ได้รับธรรมะแล้ว เคยนะตอนแรกก็ปฏิเสธ ยังมองว่าเป็นลัทธิเป็นศาสนาที่ไม่ดี แต่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์วันที่เราต้องเป็นทุกข์เจอปัญหาหนัก เกินกว่าจะรับได้ เดินไปกราบพระโพธิสัตว์กวนอิมที่วัดสุวรรณ ไม่ได้ขอหรือบนบานอะไรนะ.. สิ่งที่เป็นทุกข์ท่านคงรับรู้ได้ จนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต คือได้รับ การเบิกจุด

    ผู้น้อยก็ศึกษา ยังห่างยิ่งนัก ละลายใจ

    ผู้ที่ได้รับวิธีธรรมใหม่ อย่าได้กล่าวโทษ หรือไม่เห็นคุณค่านะครับ ลองศึกษา และกลับความคิดใหม่ ฝึกฝนตนเอง หรือลองไปอ่านหนังสือธรรม ก็จะทำให้เข้าใจมากขึ้น

    ผู้น้อยของศึกษาธรรมะ ร่วมกับอาวุโสทุกๆท่านนะครับ

    มีไรก็ส่งเสริมชี้แนะ หรือติดต่อ ร่วมศึกษาธรรมะกันได้นะครับ

    [email protected]

    http://www.facebook.com/vithidham

    สาธุขออนุโมทนาบุญทุกท่าน

    ธรรมมะสูงส่งครับ ครอบครัวผมบำเพ็ญทั้งครัวเรือน

    วิถีธรรมนี้สูงส่งนัก อย่าเอามาวิจารย์โดยที่ยังไม่ได้ศึกษาให้ถ่องแท้ ระวังจะตกนรกทั้งที่รับธรรมะแล้ว ไม่ศึกษาปฏิบัติตามสิ่งที่พระพุทธองค์ทรงและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ทรงตรัสรู้ ไปวัดทำบุญดด้วยอาหารเนื้อสัตย์ที่มีจิตวิญญาณเหมือนกับตัวเอง ก็ไม่มีวันได้บุญหรอกนะ ยายรับมายี่สิบปีมีแต่สิ่งที่ดีๆมาตลอด ตอนที่ยังกินเนื้อเขาอยู่มีไขมันอุดตันในเส้นเลือด ความดีนโลหิตสูง สารพัดโรค เวลานี้กินร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บแล้วก็ไม่จน แถมร่างกายยังแข็งแรงอีกด้วย เด็กน้อยทั้งหลายเอย ระวังภัยพิบัติที่จะมาทางปากและความคิดเอาไว้ให้ดีนะเพราะมันจะร้ายยิ่งกว่าโดนสึนามิ อย่างพวกคุณที่ไม่รู้ซึ้งถึงธรรมะอันสูงส่งล้ำค่านี้แล้วละก็ขอเชิญตกนรกไปเป็นเวไนยสัตย์กันตามสบายนะคะ

    ไปรับธรรมมาแล้วเหมือนกัน คิดแค่ว่าทุกศานาทุกลัทธิถ้าสอนให้คนทำดีก็ถือว่าเป็นศาสนา เป็นลัทธิที่ดี ผู้น้อยไม่ดูถูกและไม่ขอลบหลู่ทุกศาสนาทุกลัทธิและทุกความคิดเห็น

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท